Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Đến Luang Prabang đừng quên ghé tắm thác Kuang Si

Sẽ là chưa trọn vẹn nếu bạn ghé thăm cố đô Luang Prabang của nước bạn Lào mà không đến thác nước Kuang Si nổi tiếng.
Bãi gửi xe đi vào thác Kuang Si khá rộng rãi và sạch sẽ 
Bãi gửi xe đi vào thác Kuang Si khá rộng rãi và sạch sẽ

Nằm cách trung tâm Luang Prabang 40km về phía Nam, thác Kuang Si là điểm lý tưởng cho du khách đến thăm thú, nghỉ ngơi sau khi đã đi ngắm hết các kiến trúc chùa chiền của cố đô và leo núi Phou Si.
Trong hành trình của chúng tôi, thác Kuang Si là điểm nghỉ chân vui nhất trong những ngày ở Luang Prabang. Bạn có thể đến Kuang Si theo hai cách, có thể đi ô tô hoặc thuê trọn gói xe tuk tuk.
Con đường dẫn tới thác Kuang Si thật tuyệt. Đường trải nhựa ngoằn ngoèo, uốn lượn và rợp bóng cây mát, không khí trong lành tựa như khí hậu Tam Đảo của Việt Nam khiến chúng ta thấy thoải mái và thư giãn vô cùng.
Với giá vé vào 30.000 kíp cho du khách quốc tế, bạn có thể thỏa thích thăm thú núi rừng và leo trèo, tắm thác. Kuang Si với quần thể nhiều thác lớn nhỏ, bạn có thể trượt từ tầng thác này đến tầng thác khác để tắm.
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 2
Đường đi vào cổng sẽ có rất nhiều quán xá bán những biểu tượng đặc trưng của đất nước Triệu Voi
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 4
Đi bộ từ bãi để xe chừng 200m sẽ đến cổng vào mua vé với 30.000 kíp cho khách quốc tế và 10.000 kíp cho người dân Lào
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 5
Khi vào cổng, sẽ có hai hướng cho bạn, theo hướng leo bộ bên phải, bạn sẽ bắt gặp những chú gấu vắt vẻo trên võng thế này
Bạn có thể thả người cho nước thác dội thẳng vào mặt và cơ thể mát rượi. Nước Kuang Si xanh ngắt một màu, dưới đáy là lớp bùn trắng nên bạn có thể dễ dàng di chuyển và ngâm mình hàng giờ mà không chán.
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 6
Một trong những thác nhỏ đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy trên đường đi
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 7
Du khách vừa có thể ngổi nghỉ ngơi vừa có thể leo trèo
Không chỉ hớp hồn du khách bởi sắc nước xanh, các thác ở đây xếp tầng, xếp lớp giống như những cung ruộng bậc thang, ngọn thác cao nhất đổ từ trên cao tung bọt trắng xóa, bụi nước mịt mù trông rất hùng vĩ.
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 8
Các thác nhỏ nối tiếp nhau như những cung ruộng bậc thang
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 9
Nước thác chảy từ tầng cao xuống tầng thấp trông rất đẹp mắt
Khoảng nghỉ chân dưới thác lớn và trên bờ các thác nhỏ có đặt rải rác các bộ bàn ghế đá dành cho du khách để đồ ăn uống và ngồi nghỉ ngơi.
Khí hậu trong khu sinh thái  Kuang Si rất trong lành. Bạn vừa được nghe tiếng chim hót, vừa nghe tiếng nước rào rào rất vui tai.
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 11
Du khách có thể tắm hoặc ngồi chơi ở thác
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 12
Thác chính từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa
Đến Luang Prabang phải lòng thác Kuang Si 13
Sắc nước xanh, thác hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp của Kuang Si thật tuyệt vời
Điều mà chúng tôi ấn tượng ở Kuang Si chính là sự thân thiện và ý thức của người dân ở đây. Bạn sẽ nhận được sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo của người bán hàng và sự thân thiện của bất cứ người dân Lào nào khi gặp mặt.

Theo: Xaluan.com

Luang Prabang

Luang Prabang là thành phố thủ đô cũ của Vương quốc Lan Xang. Theo truyền thuyết Luang Prabang, tên đầu tiên của Luang Parabang được Muang Swa, đặt theo tên của vua Khun Xua khoảng thế kỷ thứ tám, sau này được gọi là Xieng Đồng và Xieng Thong. Trong thời kỳ trị vì của vua Fa Ngum từ 1354 đến 1372 AD, Xieng Đồng, và Xieng Thong, thành phố đã được đổi tên thành Luang Prabang theo hình ảnh bằng vàng của Đức Phật, Prabang.
Để đi du lịch đến Luang Prabang bạn có thể mất một ngày để đi thuyền  an toàn và thoải mái đi dọc theo sông Mêkong và thưởng thức cảnh đẹp 2 bên bờ đẹp. Bạn có thể xem trên chiangsaenriverhill.com
Luang Prabang là thủ đô của vương quốc Xang từ 1354 AD sau đó chuyển về thành phố Viêng Chăn năm 1560 AD,  Luang Prabang có nhiều di sản văn hóa, được gọi là thủ đô của văn hoá Lào, với các tu viện, đài kỷ niệm, trang phục truyền thống và bao quanh thành phố là thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi. Luang Prabang, tỉnh có tổng dân số là 365.000.Thành phố khá yên tỉnh với 16000 nóc nhà, một số ngôi chùa cổ và hệ thống nhà cỗ của Pháp.Ngày nay Luang Prabang là di sản văn hoá thế giới.
Khách sạn Luang prabang
Luang Prabang bao gồm nhiều nhà hàng, khách sạn sang trọng và những nhà khách với mức giá vừa phải. Le Parasol Blanc, Villa Santi, Phousi Hotel Luang Prabang và sala prabang là các khách sạn được lựa chọn đầu tiên khi du khách đặt chân đến thăm Luang Prabang.
Sổ tay du khách: Tôi đã đến Luang Prabang nhiều lần và biết một nhà khách mà tôi khuyên bạn không nên đến đó. Nhà khách đó là "Sok Dee" nằm gần sông; họ tính toán không hợp lý và không thân thiện. Người quản lý và nhân viên thì hành xử không được lịch sự và dịch vụ thì kém.
La Residence Phou Vao Luang Prabang
La Residence Phou Vao là một nơi đặc biệt tại Luang Prabang, được bao quanh bởi các ngọn núi và các chi lưu của sông Mê Kông. Luang Prabang có nhiều di sản văn hóa, và được biết đến như  cái nôi của nền văn hoá Lào, với các tu viện, đài kỷ niệm, trang phục truyền thống và bao quanh thành phố là thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ và gần gũi.
L'hotel Souvannaphoum
L'Hotel Souvannaphoum, trước đây là biệt thự của hoàng tử Souvannaphoum, được trùng tu lại theo phong cách Lào – Pháp vào năm 1993. Nằm ở trung tâm của Luang Prabang. Từ khách sạn du khách dễ dàng thăm quan các di sản thế giới trong thành phố, các cửa hàng và sông Mêkông. Vào mỗi buổi sáng du khách có thể bắt gặp hình ảnh các nhà sư đi khất thực. Du khách có thể xem Souvannaphoum là nhà của mình, nơi bạn có thể thư giãn trong một khu vườn nhiệt đới, thưởng thức các món ăn ngon của Lào hoặc các món ăn Châu Âu tại L'Elephant Blanc, hoặc dùng thử món cocktail Natphop đặc biệt.
Các điểm tham quan tại Luang prabang
Sông Mê Kông nằm ở phía nam của thị trấn và núi Phousi gần như chiếm toàn bộ diện tích. Cung điện Hoàng gia, Bảo tàng Quốc gia và vô số những ngôi chùa là những nơi tham quan, qua đó cũng nói lên sự phong phú của các loại hình kiến trúc ở đây
Bảo tàng quốc gia / Hoàng Cung xưa
Bảo tàng quốc gia trước đây là cung điện hoàng gia (Haw Kham). Ngôi nhà là một công trình nghệ thuật của vương quốc Lang Xang cổ, với nhiều bảo vật của tôn giáo. Nó nằm trên bờ sông Mê kông. Giá vé: 20000 kip. Du khách nên mặc quần áo lịch sự khi tham quan.
Chùa Visoun (Chùa Wisunalat)
Ngôi đền này được xây dựng dưới triều vua Visounarat khoảng 1520.Những hình ảnh vàng của Đức Phật là biểu tượng của quốc gia, được cất giữ tại đey từ 1504 đến 1715 AD, và từ 1866 đến 1874 AD. Đến nắm 1942, trở thành bảo tàng nghệ thuật tôn giáo, và nằm trong bộ sưu tập các tác phẩm tôn giáo từ thế kỷ 14. Trong khuôn viên của bảo tàng là những tác phẩm bằng đá khổng lồ, ban đầu được biết đến như là patum hoặc lotus stupa, xây dựng vào năm 1503, giá vé 400kip.
Chùa Xiengthong (chùa Vàng) 
Nằm trên bờ sông Mekong, chùa Xiengthong được xây dựng vào 1559/1560 AD bởi vua Say Setthathirath. Đây là tu viện đẹp nhất của Luang Prabang và đại diện cho phong cách nghệ thuật tiêu biểu của Lào. Nhiều công trình tôn giáo cổ xưa và nhiều đồ tạo tác quý giá ở đây có niên đại từ thế kỷ 16 đến  thế kỷ 20, và một số kiệt tác nghệ thuật cổ xưa của Lào đều được nhìn thấy ở đây. Giá vé: 250kip
Chùa Mai
Ngôi đền được xây dựng năm 1821 AD, dưới triều vua Manthatourath. Nó đã từng là nơi cư trú của các nhà sư. Năm tầng mái của chùa được làm bằng gỗ sim là phong cách truyền thống của Luang Prabang.
Làng Lu
Làng Lữ cách trung tâm Luang Prabang 3km. Nó nổi tiếng bởi nghề trồng bông và dệt lụa, và hàng thủ công mỹ nghệ dùng làm quà lưu niệm. Người Lư của Ban Phanom có nguồn gốc từ Sip Song Panna ở tỉnh Vân Nam Trung Quốc.

Thác Kuang Si- Điểm du lịch hấp dẫn ở đất nước "Triệu voi"

Nằm cách cố đô Luang Prabang chừng độ 30km, thác Kuang Si là một danh thắng nổi tiếng của đất nước Triệu Voi. Du khách đến Luang Prabang không thể không một lần ghé thăm thác Kuang Si để được ngắm nhìn dòng thác nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xoá tạo nên một khung cảnh hùng vĩ giữa núi rừng đại ngàn.
Thác Kuang Si được bao bọc bởi núi rừng rậm rạp, có rất nhiều thác lớn nhỏ trong khu vực này.
/

Điều đặc biệt của thác Kuang Si là nước từ các thác lớn đổ xuống, đến lượt mình lại tạo ra những bậc thác nhỏ tựa như những cung ruộng bậc thang, tích nước thành những hồ nước trải dài hình thành những bể bơi tự nhiên hết sức độc đáo.
/ 
Nước ở đây màu xanh ngắt, mát lạnh, dưới đáy là cát trắng, mịn chẳng khác gì một bể bơi tự nhiên tuyệt vời.
/ 
Không những thế, tại các khu thác còn có những cây gỗ to mọc chìa ra lòng hồ nên nếu ai thích cảm giác mạnh, có thể dùng làm nơi nhẩy cầu trong sự reo hò cổ vũ của bạn bè... 
/ 
Để giúp du khách có những điểm dừng chân nghỉ ngơi, Ban Quản lý khu du lịch đã dựng những chòi lợp lá với
những bộ bàn ghế bằng thân cây gỗ ngay cạnh chân những thác lớn và trên bờ các thác nhỏ,
rất hài hoà với cảnh sắc tự nhiên của núi rừng.
/ 
Một điều nữa, hết sức thú vị khi đến với thác Kuang Si là du khách còn được tham quan khu bảo tồn loài gấu đen châu Á
với những chú gấu quý hiếm được nuôi thả trong môi trường thiên nhiên bán hoang dã... 
Nếu có dịp đến thăm cố đô Luang Prabang của nước bạn Lào, bạn nhớ ghé thăm thác nước Kuang Si nổi tiếng. Dưới cái nóng khắc nghiệt của khí hậu Lào, thác Kuang Si càng có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách.
Theo Cẩm Thu/baoquangninh.com.vn

Hồ bơi bậc thang giữa rừng nước xanh biếc khiến giới trẻ “mê mệt"

Hồ bơi bậc thang giữa rừng nước xanh biếc khiến giới trẻ “mê mệt"

(Khám phá) - Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất của đất nước Triệu Voi, tới đây du khách được thỏa sức leo trèo và tắm thác, tắm hồ.

Xa rời thành thị xô bồ, bỏ qua mọi lo toan của cuộc sống. bạn nên tìm đến Thác Kuang Si - nơi có những hồ bơi bậc thang bằng đá vôi với nước xanh màu ngọc bích trong vắt đến tận đáy giữa khung cảnh rừng rậm hết sức hùng vĩ.
Thác Kuang Si được xem là điểm tham quan được xếp là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Lào. Thác nằm ở ngoại ô, cách cố đô Luang Prabang gần 30 km. Kuang Si là một quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng.
Hồ bơi bậc thang giữa rừng nước xanh biếc khiến giới trẻ “mê mệt
Hồ bơi bậc thang giữa rừng nước xanh biếc khiến giới trẻ “mê mệt
Dòng nước xanh như ngọc khiến nhiều người thích mê khi đến đây
Đây là một địa điểm tham quan thú và vui chơi cực thú vị ở Lào, dành cho những tâm hồn đồng điệu với thiên nhiên.
Hồ bơi bậc thang giữa rừng nước xanh biếc khiến giới trẻ “mê mệt
Khi đưa vào khai thác du lịch, thác Kuang Si được xây dựng thành khu công viên rất rộng.
Những bậc thác nhỏ tích nước thành các hồ bơi tự nhiên trông giống như những thửa ruộng bậc thang, hết sức độc đáo… Mùa khô nước thác ít hơn và thời điểm tham quan thác thuận lợi rơi vào mùa nước nhiều, cảnh thác mới hùng vĩ. Cảnh nơi đây rất đẹp. Phía dưới khu vực thác có nhiều bãi tắm dành cho du khách.
Hồ bơi bậc thang giữa rừng nước xanh biếc khiến giới trẻ “mê mệt
Nước ở đây rất xanh, xuất phát từ thượng nguồn và mang theo một lượng tảo khổng lồ.
Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất của đất nước Triệu Voi, do vậy tới đây du khách không chỉ được thăm thú núi rừng, mà còn được thỏa sức leo trèo và tắm thác, tắm hồ.
Điểm đặc biệt nhất ở Kuang Si đó là màu xanh ngọc bích rất đặc trưng của nguồn nước do quá trình nước chảy từ đầu nguồn qua các tảng đá vôi, dần tích tụ hàm lượng cao canxi carbornate kết hợp với sự tương phản ánh sáng, chứ không phải có chứa tảo như một số nguồn thông tin đưa không chính xác khác.
Diệp Thảo (t/h)/Theo Khỏe & Đẹp

Lưu luyến chuyến đi thác Kuang Si


CHIỀU THU –  
Thác Kuang Si ở Lào là một quần thể gồm nhiều thác lớn nhỏ, nằm giữa rừng nguyên sinh, cách cố đô Luang Prabang của Lào 29 km về phía Nam. Thác có nhiều tầng, đi bộ từ chân thác tới đỉnh thác mất khoảng 5 phút.
DL_hinh-3Đứng trên cầu gỗ bắc ngang qua thác, nhìn dòng nước đổ xuống từ trên cao tung bọt trắng xóa.

Sau khi ghé thủ đô Vientiane của Lào hai ngày, ngày thứ ba tôi đón xe đêm đi Luang Prabang theo như dự định ban đầu và cũng vì muốn đến được thác Kuang Si, một điểm du lịch thu hút du khách khi thăm đất nước này. Thực ra, cách đây bốn năm tôi cũng đã từng ghé Luang Prabang nhưng vì lúc đó vấn đề di chuyển khó khăn hơn bây giờ và giá cả thuê xe máy không hề rẻ, gấp đôi giá thuê hiện tại, nên tôi đành lỗi hẹn với thác Kuang Si.
Đi chuyến picnic ở thác Kuang Si cùng tôi là hai người bạn mà tình cờ tôi gặp và làm quen – một cô gái người Trung Quốc cùng phòng trọ và một bác lớn tuổi người Pháp. Hai người họ tình cờ quen biết nhau khi ngồi thuyền slow boat xuôi dòng Mê Kông từ Chiang Rai của Thái Lan tới Luang Prabang của Lào này.
DL_hinh-2Thác Kuang Si là một quần thể gồm nhiều thác lớn nhỏ, nằm giữa rừng nguyên sinh.
Sau khi thuê được chiếc xe tuk tuk từ tối hôm qua thì sáng hôm sau lúc 10 giờ 30 nhà xe đến đón chúng tôi đi thác Kuang Si. Ra khỏi trung tâm cố đô, xe chở chúng tôi bắt đầu đi vào những con đường dốc với nhiều khúc cua. Cảnh sắc hai bên đường tuyệt đẹp, những thửa ruộng bậc thang thấp thoáng đang vào mùa xả nước cấy lúa. Chúng tôi có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng khi hít thở không khí trong lành của miền cao này. Mấy năm gần đây nhiều công ty Trung Quốc sang Lào đầu tư và dấu ấn của họ xuất hiện khắp nơi. Chẳng hạn tại Luang Prabang, trên đường nhan nhản những bảng hiệu tiếng Trung. Ở đây, ngoài những công ty du lịch còn có những quán ăn đều do người Trung Quốc làm chủ.
Tới cổng vào thác, chúng tôi ghé vào quán mua thức ăn trưa và nước uống để mang theo. Thác Kuang Si có hai lối đi vào cũng như có hai lối đi ra. Lối thứ nhất đi dọc con thác nằm theo hướng bên tay phải từ cửa cổng đi vào. Đa phần mọi người đi theo lối này vì có nhiều cây cổ thụ, lối mòn đi bộ, có thể ngắm toàn bộ chiều dài từ chân thác tới đỉnh thác với những thác ghềnh nhỏ nước chảy róc rách, một số bãi tắm nhỏ tự nhiên có nước trong xanh nằm dọc đường đi.
DL_hinh-8Dòng nước từ thác đổ xuống len lỏi giữa cánh rừng tạo nên nhiều hồ tắm tự nhiên cho du khách.
Nhưng chúng tôi đã không chọn lối đi thứ nhất nói trên. Theo ý kiến của hai người bạn trong nhóm, chúng tôi đi hướng ngược lại để lên đỉnh thác trước. Lối đi này rộng, dốc nhỏ, thích nhất là hai bên đường đi có những cây cổ thụ cao to, bám trên nó là những mảng thực vật ký sinh. Khu sinh thái Kuang Si có không khí trong lành, cảnh vật có vẻ yên bình, nên thơ, du khách vừa thong dong thả bộ vừa nghe tiếng chim hót, nghe cây lá xào xạc trong gió, ngắm những chú gấu đang say sưa ngủ trưa trong chuồng. Đi theo hướng này, du khách cũng có thể nghe âm thanh của tiếng thác chảy vào các ghềnh nhỏ vọng sang và nhìn thấy loáng thoáng những dòng nước chảy tung bọt trắng xóa. Lúc này chúng tôi chỉ muốn lao ngay đến chân thác để bắt đầu cuộc hành trình đi lên đỉnh thác.
Cuối cùng chúng tôi cũng đã đến chân thác, bỏ đồ mang theo xuống một góc để ra ngoài ngắm cảnh trên chiếc cầu gỗ bắc ngang qua thác. Dòng nước đổ xuống từ trên cao làm tung bụi nước mịt mù, âm thanh ầm vang, tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng giữa đại ngàn. Từ đây dòng nước xanh lại len lỏi giữa cánh rừng tạo nên nhiều hồ tắm tự nhiên cho du khách.
Không chỉ hớp hồn du khách bởi sắc nước xanh, bởi những lượng tảo từ thượng nguồn chảy theo dòng thác, các thác ở đây còn xếp tầng, xếp lớp giống như những thửa ruộng bậc thang với những dòng nước chảy như những dải lụa mỏng manh giữa rừng nguyên sinh rộng lớn.
Bạn có thể thả người cho nước thác dội thẳng vào mặt và cơ thể mát rượi. Nước từ thác đổ vào bãi tắm xanh ngắt một màu, dưới đáy là lớp bùn trắng nên bạn có thể dễ dàng di chuyển và ngâm mình hàng giờ trong nước mà không chán. Xung quanh chân thác là các dãy bàn ghế nhỏ dành cho du khách nghỉ chân và ăn uống. Còn gì bằng giữa buổi trưa nắng nóng ngồi dưới chân thác thưởng thức các món nướng như gà nướng, cá nướng, và salad Lào ăn kèm. Món salad Lào gồm đu đủ xanh, chanh, ớt, nước mắm, có vị chua, cay, ăn kèm với món nướng thật ngon tuyệt. Chúng tôi vừa ăn vừa nhâm nhi bia Lào vừa trò chuyện, cùng ngắm nhìn cảnh vật xung quanh dường như bừng sáng giữa một màu xanh của rừng, màu vàng của nắng, màu xanh của dòng thác.
Góp phần cho sự nổi tiếng của thác Kuang Si chính là sự thân thiện và ý thức của người dân ở đây. Bạn sẽ nhận được sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo của người bán hàng và sự thân thiện của người dân địa phương mỗi khi bạn gặp trên đường.
Sau cả ngày vui chơi, chúng tôi chia tay Kuang Si để về lại trung tâm, kết thúc chuyến picnic trong tâm trạng có một chút lưu luyến về nơi này.

Không có nhận xét nào: