Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Theo chân một tài xế taxi khám phá London

Thủ đô của Anh từ lâu đã nổi tiếng với những người tài xế tuyệt vời nhất thế giới. Đó là lí do tại sao mà chúng tôi đã tìm đến họ để xin chỉ dẫn về thành phố này.
Cung điện Buckingham và Nhà quốc hội là những biểu tượng của London. Nhưng để khám phá những điểm hấp dẫn bí ẩn ở London, tôi đã không ngần ngại nhờ tài xế Russell Hall- một người am hiểu về địa phương dẫn đường cho chúng tôi. Với việc sử dụng ứng dụng Iphone Hailo, anh đã giúp chúng tôi bắt những chiếc taxi gần nhất và đưa chúng tôi qua những điểm khác lạ nhất ở thủ đô.
1. Khán phòng nghe nhạc Wilton

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Khán phòng nghe nhạc Wilton

Hall nói rằng: "Với một người đi xem nhạc kịch thì khán phòng nghe nhạc trang trọng và mang phong cách cổ điển nhất là một điểm đến tuyệt vời.” Mặc dù hiện tại nó bị đổ nát, nhưng hội trường này đã từng là nơi trú ẩn trong suốt cuộc oanh tạc giữ dội của Mỹ và thoát khỏi sự phá hủy trong những năm 1960.

2. Quán rượu Whitby

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Quán rượu Whitby

Quán rượu ven sông lâu đời nhất của London từ đầu những năm 1500. Theo lời Hall: "Bạn nên một mình đến đây và thưởng thức một chai panh". Nền nhà được lát bằng phiến đá nguyên bản, cũng như những khung cảnh tuyệt vời của dòng sông vẫn Những kẻ buôn lậu, trộm cắp và cướp biển, ngay cả Charles Dickens, và các nghệ sĩ Whilster, Turner đều uống ở đây. Samuel Pepys cũng ngồi nơi đây để viết nhật kí.

3. Bảo tàng Bethnal Green của tuổi thơ

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Bảo tàng Bethnal Green của tuổi thơ
Hall chia sẻ rằng “Quay lại năm 1872, bảo tàng này là điểm yêu thích của tôi. Nó có chứa cả bộ sưu tập đồ chơi khổng lồ cho trẻ em ở Anh và điều ngạc nhiên là nhìn những đứa trẻ thích thú đến mức nào khi chơi những món đồ đó."

"Nếu bạn yêu thích kiến trúc này, nó thực sự đáng để thăm thú. Nó có cả một hội trường triển lãm Victorian với mái kính, trần cao và những viên gạch đỏ được thiết kế một cách đáng yêu. Quả là một nơi lí tưởng để dành một ngày cùng những đứa

4. Cây cầu Waterloo

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Khung cảnh tuyệt vời nhất của thành phố có thể nhìn từ trên cây cầu Waterloo

Mặc dù câu chuyện về chuyến đi này với mục đích là để khám phá ra một London tiềm ẩn, nhưng anh ấy không thể không nhắc đến cây cầu Waterloo, nơi mà có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh thành phố. Từ đó một hình ảnh London được hiện lên một cách rõ nét. Bạn chỉ cần ngắm nhìn và thưởng thức sự kì diệu của câu cầu trên dòng sông Thames từ thời đại La Mã.
Một điểm thú vị mà không nhiều người biết đến đó là chính những người phụ nữ đã xây dựng lên cây cầu này trong chiến tranh thế giới II.
 5. Blind beggar
Hall kể rằng: "Đó là một trong những báu vật bí ẩn và rùng rợn mà một tên xã hội đen nổi tiếng trước đây đã đặt chân tới"
du lịch, Luân Đôn, tài xế
Điểm tập trung những băng nhóm xã hội đen thường lui tới

Cặp song sinh Kray, hai kẻ từ phía bắc Mob của dòng sông, đã uống nước ở đây và cũng là nơi mà Ronnie Kray đã bắn chết Georgie Cornell, từ băng đảng đối thủ Richardson, năm 1966 "Bất cứ ai đến từ cùng phía Đông London trong những năm 1960 cũng sẽ tự nhận họ là những kẻ ăn mày."

6. Xưởng đúc chuông Whitechapel

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Nơi đồng hồ Big Ben được đúc

Đây luôn được biết đến là một xưởng đúc chuông nổi tiếng của vùng. Họ đúc lại quả chuông Liberty và tạo ra chiếc đồng hồ Big Ben vào những năm 1850, với kích cỡ lớn như một chiếc xe bus ở Anh và trở thành quả chuông đúc lớn nhất tại thời điểm đó. "Nếu như bạn đến đó, bạn có thể nhìn thấy chuông gốc bên trong cánh cửa. Xưởng đúc chuông hiện nay vẫn đang hoạt động, nhưng bạn có thể đi vào trong và ngắm nhìn xung quanh."

7. Bệnh viện Hoàng gia London

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Đến đây nếu như bạn có vấn đề về dạ dày

Một tòa nhà tráng lệ khác tồn tại khoảng hơn 250 năm. Có một bảo tàng dường như tái hiện lại cuộc sống của Joseph Merreck, người chăn voi. Ông ta được bảo vệ trong một buổi triển lãm của một bác sĩ phẫu thuật tại Royal London. “Nếu như bạn đứng trên bậc thang của bệnh viện và nhìn nhà ga tàu điện ngầm Whitechapel, một cửa hàng bán quần áo truyền thông của phụ nữ Hin-đu ở bên trên của tòa nhà, nơi mà Joseph Merrick đã sử dụng để thực hiện buổi triển lãm quái dị

8. Nhà thờ St. Brides

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Trung tâm của những phương tiện truyền thông

Hơn 60 nhà thờ trong khu vực lân cận phố Brides đã bị tàn phá trong chiến tranh thế giới II, nhưng St. Bride vẫn đứng vững trước mọi thứ thách của thời gian và là nhà thờ cao thứ 2, sau St. Paul's, được Sir Christopher xây dựng. "Rõ ràng là, những chiếc bánh cưới xinh xắn cũng dựa trên mẫu thiết kế tầng của nhà thờ," Hall nói. "Nó có một sự hợp tác lâu dài với những nhà báo, từ khi những tờ báo được bầy trên phố Fleet.

9. Bảo tàng Clink

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Clink - âm thanh của những công cụ tra tấn tù nhân

Được xem như nhà tù cổ nhất của Anh, tồn tại từ thế từ thứ 12, đây là một trong những nơi mà mọi người thường bỏ lỡ. Bạn có thể xếp hàng chờ dài ở cổng công trình nhân tạo London Dungeon, nhưng nếu bạn thực sự muốn thử một cảm giác ớn lạnh, rùng mình, hãy đi vào đây! Nó nằm ngay bên một dòng sông với đủ các thể loại công cụ dùng để tra tấn tù nhân trong những năm trước.

10. Chợ Borough và Thánh đường Southwark

du lịch, Luân Đôn, tài xế
Chợ Borough là điểm đến tuyệt với cho một bữa trưa

Hall nói với chúng tôi khi ở khu chợ cổ Borough: "Bạn không cần phải tiêu hết một xu mà vẫn có một bữa tối no nê bởi tất cả mọi yêu cầu phục vụ đều là miễn phí". Một điểm hấp dẫn khác gần đó là Thánh đường South Walk, nơi mà thoát khỏi những trận bom trong suốt chiến tranh thế giới II.

Hall nói: "Tòa nhà mang một vẻ lộng lẫy tuyệt vời".

Thảo Lương (Theo CNN Travel)

Không có nhận xét nào: