Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Cuba vẫy gọi...

Christopher Columbus đã từng gọi Cuba là “vùng đất đẹp nhất mà con người từng được thấy”. Còn bạn hãy xướng tên Cuba là điểm đến cho kỳ nghỉ tới của mình nhé!

Nổi tiếng với những điếu thuốc xì gà, âm nhạc, và những ly rượu rum, đất nước Cuba nằm nhỏ gọn trên vùng biển Caribe, nhưng lại có “tâm hồn” rộng mở.

Những người Tây Ban Nha, người châu Phi, người Pháp, người châu Á và cả người Anh đến đây và gây sự ảnh hưởng lên vùng đất này, tạo nên một nền văn hóa đa dạng hòa trộn đặc thù nhất trên địa cầu, không giống bất kỳ nơi nào khác.

Họ đến đây định cư qua nhiều thế kỷ trước, có lẽ cũng bởi vị trí đắc địa của đất nước này, cùng với những cảnh đẹp mê hồn, thiên nhiên đa dạng nơi đây. Bạn có thể thấy rõ những dấu ấn văn hóa độc đáo qua cuộc sống của người dân Cuba, tác phẩm nghệ thuật, kiến trúc, văn học, vũ đạo và âm nhạc.

Khám phá đất nước của những điếu xì gà, bạn sẽ thấy có hàng tá những viện bảo tàng mà trong đó toát lên bản sắc của người dân Cuba, nói không ngoa là tất cả mọi thứ đều rất Cuba. Từ âm nhạc, nghệ thuật, xe hơi và tôn giáo, cho đến những điếu thuốc lá, rượu rum, đường ăn.

Nửa thế kỷ trước, ở Cuba đã xuất hiện hàng loạt những chiếc xe hơi đời cổ trên những đường phố duyên dáng của đô thị Havana ngày xưa. Những chiếc Calillacs và Buicks đời 1950 có thể vẫn còn đó, và bạn không khó để nhận ra chúng trên phố xá Cuba.

Đặc biệt hơn nữa, nếu bạn muốn mình trải nghiệm Cuba trên những chiếc xe hơi cổ điển như vậy, bạn cũng có thể thuê lấy 1 chiếc ở thành phố Havana và cùng với người dẫn đường, là đã có một chuyến đi mãn nguyện.

Có vô số những triển lãm nghệ thuật và nhiều nhà hát mọc lên ở đất nước xinh đẹp này. Đó cũng là minh chứng cho sự phát triển mạnh về văn hóa và nghệ thuật ở đất nước này. Đó là còn chưa kể đến 9 địa điểm ở Cuba được UNESCO phong tặng là Di sản Thế giới.

Bất cứ khi nào đến Cuba, bạn cũng không thể thoát khỏi được cuộc sống nhộn nhịp và sống động nơi đây, với những âm thanh mạnh mẽ, đầy sức sống của âm nhạc Cuba.
Ngoài ra, cũng không còn phải nghi ngờ gì nữa, đất nước này còn nổi tiếng hơn với nhũng bãi biển ngoạn mục của những bờ biển phía Bắc Đại Tây Dương và phía Nam Caribe.  


Bãi biển Varadero.
Những người yêu thích tắm nắng, có thể chọn lựa hơn 300 bãi tắm nguyên sơ vàng óng dưới làn nắng trong 330 ngày trong năm, bên cạnh những khu resort nổi tiếng và sang trọng.

Bãi biển dài Varadero.

Trong đó Varadero là bãi biển đẹp nhất trong số đó, với 20km đường bờ biển đầy cát trắng hoang sơ, kề bên làn nước tĩnh lặng mà xanh màu ngọc lam tuyệt đẹp. Xa xa về phía Đông, nơi nhà văn Ernest Hemingway đã từng bị quyến rũ bởi những cồn cát cao chót vót của Playa Pilar.  
Theo Dulichvietnam.vn


Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba


Havana nơi giao thoa giữa vẻ cổ điển của những lâu đài, những quảng trường và vẻ hiện đại của những tòa nhà chẳng kém gì Hollywood.
Ở thành phố Havana xinh đẹp, người dân chủ yếu đi lại bằng xe bus và double-decker (xe bus 2 tầng). Đối với khách du lịch, thuận tiện nhất là mua một vé ngày, có thể sử dụng được trong 24 giờ và bạn có thể di chuyển giữa 44 bến đỗ trong thành phố. 
Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Quảng trường Vieja là điểm đến thu hút khách du lịch nhất thành phố. Những tòa nhà có tuổi đời cả thế kỷ nằm bao bọc lấy quảng trường bằng một lớp tường đá. Ở đây, bạn cũng có thể vào năm Bảo tàng “trò chơi đánh bài”: nơi trưng bày hiện vật liên quan đến trò chơi yêu thích của nhiều người này và bảo tàng các hành tinh Planetario. Bạn cũng có thể leo lên đỉnh của tòa nhà Gomez để ngằm toàn cảnh thành phố. 
Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Trong lòng thành phố, Bảo tàng hội họa quốc gia cũng là một điểm nhấn tuyệt vời của thành phố. Bảo tàng xây theo kiến trúc hiện đại của năm 50 là “ngôi nhà” của vô vàn kiệt tác hội họa và điêu khắc. 
 Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Nhắc đến Cuba, không ai không biết đến 2 nhà lãnh đạo lừng danh Fidel Castro và Che Guevara. Quảng trường Plaza de la Revolucion là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng bức tường lịch sử nơi tái hiện hình ảnh của Che Guevara một cách nghệ thuật. 
 Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Ở ngoại ô thành phố, bạn có thể ghé qua Bảo tàng Ernest Hemingway – “tháp ngà” của các thần tượng nhà văn nổi tiếng từng đoạt giải Nobel cho tác phẩm của mình. 
 Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Ngôi nhà nằm trên đỉnh đồi được giữ nguyên như khi Hemingway rời đi. Bạn không được vào trong nhà mà chỉ được đứng ngoài và ngắm nhìn căn phòng qua những cánh cửa sổ mở rộng.
Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Bãi biển phía đông là tụ điểm của tất cả người dân Havana và cả du khách quốc tế. Bãi biển cát trắng như đường với nước biển xanh ngắt phù hợp với những du khách yêu thích bơi lội và thả mình trên bờ cát.
Sức hấp dẫn đến từ vương quốc xì gà Cuba
Du khách cũng có thể chơi lướt sóng và nhâm nhi món cá nướng bên bờ biển. 

Xzone

 
Tháng 5
21
Photo: cuba--quan-dao-binh-yen

Cuba – Quần đảo bình yên

by Fourmis - Theo Trí Thức Trẻ

Một quần đảo với hơn 4.000 đảo lớn nhỏ, hệ sinh thái của Cuba vô cùng phong phú với rừng ngập mặn, sa mạc nhỏ ven biển và rừng nhiệt đới. Đó cũng là môi trường sống hết sức thuận lợi của nhiều loài động thực vật hoang dã.

1/5 diện tích của Cuba thuộc khu bảo tồn quốc gia với khoảng 350 loài chim, trong đó có 21 loài đặc hữu, đặc biệt phải kể đến chim ruồi, loài chim nhỏ bé nhất trên trái đất. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi những du khách đến với Cuba xưng tụng hòn đảo này là thiên đường của các loài chim. Nằm ở cực Tây của Cuba, bán đảo Guanahacabibes hoang sơ vừa là khu dự trữ sinh quyển, vừa là công viên quốc gia. Bán đảo có khoảng 100 hồ nước, các rặng san hô ấn tượng, và là nơi sinh sống của khoảng 170 loài chim. 

Cuba – Quần đảo bình yên 1
Chim hồng hạc thảnh thơi ở vùng ngập mặn Humedal Rio Maximo-Caguey

Cuba cũng được coi là “ngôi nhà lớn” của chim hồng hạc, khi phần lớn diện tích ngập nước rất thuận lợi cho loài chim này sinh sống. Có khoảng 70.00 chim hồng hạc trưởng thành và 50.000 chim con giống Caribbean sinh sống chủ yếu ở vùng Humedal Rio Maximo-Caguey, vùng ngập mặn lớn nhất nhì Cuba. The Ciénaga de Zapata, cụm dự trữ sinh quyển nằm ở phía Nam hòn đảo cũng chính là khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất của Cuba. Đây là nơi sinh sống của hơn 3.000 giống cá sấu bản địa. Đặc biệt, giống bò sát này có thể phát triển tới 4m chiều dài và trọng lượng lên tới 136 kg. 

Cuba – Quần đảo bình yên 2
The Ciénaga de Zapata là "căn nhà lớn" của loài cá sấu bản địa

Cuba – Quần đảo bình yên 3
Khung cảnh nhìn từ hang Viñales

Thung lũng Viñales thuộc địa phận tỉnh cực Tây của Cuba. Viñales là một trong những hang động chứa xương của loài lười đất và một số động vật đã tuyệt chủng. Từ hang nhìn ra một vùng cây cỏ tươi tốt của dãy núi Cordillera de Guaniguanico, một địa điểm leo núi và đi bộ đường dài được khách du lịch yêu thích. Đó là một trong những báu vật sinh thái của Cuba. 

Cuba – Quần đảo bình yên 4
Cây cỏ tươi tốt và đất đai màu mỡ

Đất đai màu mỡ cũng là điều kiện để hơn 11 triệu dân số Cuba phát triển nông nghiệp với nhiều loại nông sản đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới như mía, bưởi, thuốc lá… 6.000 loài thực vật thực sự là một con số khổng lồ làm nên phong cảnh xanh tươi, trù phú của Cuba, khiến tất cả những ai từng ngang qua vùng đất này đều cảm nhận được không khí thanh bình và nhịp sống thiên nhiên gần gũi. 

Cuba – Quần đảo bình yên 5
Vẻ đẹp như tranh vẽ của Cuba – Quần đảo bình yên

Không có nhận xét nào: