Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Những nhà vệ sinh công cộng tuyệt vời nhất thế giới


Nhà vệ sinh công cộng Hundertwasser ở Niu-di-lân.

Nhà vệ sinh Hundertwasser ở đại lộ 1 phía bắc của Paihia, ở thị trấn Kawakawa
Một hòn đảo được khu rừng Kauri và những dòng nước màu xanh ngọc, nhưng nổi lên trên bức nền ấy là sự lôi cuốn đáng ngạc nhiên của du khách với màu sắc của Hundertwasser. Được xây dựng vào năm 1997, những nhà vệ sinh này được xây dựng bởi các kiến trúc sư và nghệ sĩ của Friedensreich Hundertwasser theo phiên bản của một ngôi đền.
Nổi bật lên là những cột trụ và mái hình vòm, đường khảm và những ô của sổ bằng kính. Bức tường được bao quanh với những chai thủy tinh đa màu sắc. Ngôi nhà được thiết kế giống như 1 môi trường sinh bằng việc kết hợp một cây xanh phía sau, một mái nhà lợp tranh và những viên gạch thô. 
Nhà vệ sinh Urilift ở Châu Âu

Nhà vệ sinh Urilift ở Châu Âu
Các bình bằng thép không rỉ là giải pháp cho một vấn đề phổ biến của châu Âu. "Đi tiểu bừa bãi”. Như trong một đoạn băng quảng cáo nhà vệ sinh Urilift thì “Bạn sẽ bắt gặp nó ở mọi thị trấn hay thành phố và làng mạc. Đến một thời gian đã được định sẵn, những nhà vệ sinh sẽ xuất hiện từ dưới mặt đất lên.
Vào giờ cao điểm của các cuộc vui chơi, nó đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu nhờ có một hệ thống bồn chứa thuận tiện và dễ dàng sử dụng. Thêm nữa là sàn nhà vệ sinh có một hệ thống thoát nước đặc biệt có thể tự động xả với những trường hợp không ý thức xả nước sau khi đi vệ sinh. ( đặc biệt cho những người say rượu). 
Nhà vệ sinh Graben ở Viên

Nhà vệ sinh Graben ở Viên
Vào cuối thế kỉ 19, một bước ngoặt đánh dấu cho lịch sử hệ thống nhà vệ sinh ở Viên là phát minh của Wilhelm Beetz. Thành phố này có lịch sử lâu dài của những căn bệnh truyền nhiễm và những công trình thô sơ. Nhưng nó đã thúc giục Beetz tìm cách và đem đến những công trình tiện nghi hiện đại phục vụ cho cuộc sống. Đó là hệ thống các nhà vệ sinh Jugendstil ở Graben và trong những cửa hàng ở ven đại lộ ở Viên.
Cổng vào được đóng khung bằng những vòng xoắn kim loại, nó giống như cổng của tàu điện ngầm, nhưng khi đi xuống và bạn sẽ tìm thấy nhà vệ sinh ngầm với gạch hoa văn theo khuôn mẫu, và những bức tường đá cẩm thạch, và ốp gỗ gian hàng được trang bị với bồn cá nhân và đồng thau, đồ đạc vẫn còn ngăn nắp, sạch sẽ và mới toanh. 

Thảo Lương(Nguồn Ted.com)

Không có nhận xét nào: