Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Khám phá lâu đài Bagnolet lãng mạn vùng Conag

Nếu có dịp đến nước Pháp, bạn nên ghé qua thị trấn Conag yên bình và không thể bỏ qua tòa lâu đài 150 năm tuổi của dòng họ nổi tiếng sản sinh ra thứ đồ uống tinh túy nhất.
Từ thủ đô Paris, bạn có thể chọn đi xe lửa từ ga Montpartnasse đến Angoulême miền Tây Nam nước Pháp. Ngồi trên tàu khoảng 2 tiếng rưỡi cho quãng đường hơn 500km, bạn sẽ đặt chân đến Conag lãng mạn và xinh đẹp.
Khám phá lâu đài Bagnolet lãng mạn vùng Conag
Đường vào lâu đài Bagnolet.
Khám phá lâu đài Bagnolet lãng mạn vùng Conag
Thị trấn Cognac nằm bên con sông Charente thơ mộng và yên bình. Sông Charente bao bọc giữa hai thị trấn Angoulême và Saintes. Khu phố cổ Cognac hay còn được gọi là “Vieux Cognac”, hội tụ nhiều lâu đài và tòa nhà có kiến trúc lạ, được xây dựng từ thế kỷ thứ 15 đến thế kỷ thứ 18.
Khám phá lâu đài Bagnolet lãng mạn vùng Conag
Lâu đài Bagnolet.
Người dân của thị trấn đều sở hữu những cảnh đồng nho để sản xuất và cung cấp cho những hãng rượu lớn trên thế giới. Đặc biệt ở thị trấn còn có những căn hầm chứa các thùng chưng cất các hầm lịch sử với hàng trăm năm ghi dấu truyền thống của một gia đình pha chế bậc thầy của vùng này.
Khám phá lâu đài Bagnolet lãng mạn vùng Conag
Tòa lâu đài được xây dựng từ 150 trước của dòng họ nổi tiếng Hennessy.
Lâu đài Bagnolet là địa điểm không thể bỏ qua. Nơi này đã có từ 150 trước, nằm giữa những những thảm cỏ xanh mướt và đặc biệt có dòng sông Charente chảy qua trước mặt rất thơ mộng. Lâu đài có diện tích hơn 200 hecta, hiện nay vẫn giữa nguyên cách bài trí từ thế kỷ thứ 19 theo phong cách hoàng tộc của gia đình nhà Hennessy – dòng họ nổi tiếng của một loại đồ uống tuyệt hảo.
Ngồi giữa thảm cỏ xanh trong khuôn viên của lâu đài, dòng sông Charente chảy qua trước mặt, nhấm nháp chút rượu được ủ lâu đời, bạn sẽ cảm nhận như lạc vào xứ sở thần tiên.
Theo Zing


Đến Pháp khó bỏ qua lâu đài Bagnolet

Lâu đài cổ lót gỗ, đá giữa những vườn hoa lãng mạn xanh mướt, những cánh đồng nho bạt ngàn là điểm đến quyến rũ nhất của nước Pháp xinh đẹp.
Khi đến Pháp du lịch, hướng dẫn viên thường gợi ý để bạn đến: tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris và không thể thiếu làng Cognac.

Làng Cognac có gì đặc biệt mà cả thế giới phải ngưỡng mộ và ngắm nhìn? Nói một cách đơn giản, ngôi làng này đã sản sinh ra thứ rượu chưng cất làm say lòng cả thế giới. Đó là Henessy cùng nhiều dòng thức uống tuỳ theo độ ủ lâu hay nhanh và công thức đặc biệt đi kèm.

lâu đài cổ, nước Pháp
Bàn tiệc trưa ngoài trời trong lâu đài Bagnolet

Điểm khác biệt độc đáo tạo nên danh tiếng cho ngôi làng là trái nho phải trồng trên đất bạc trắng và cách tiếp thị sản phẩm ra toàn thế giới.

Có 3 thứ khi đến thăm làng Cognac nếu không xem thì coi như chưa đặt chân đến đây. Đó là những cánh đồng nho bạt ngàn, thùng gỗ sồi và hầm rượu hàng trăm năm tuổi.

Ngoài việc trồng nho, thu hoạch, chưng cất rượu, người dân làng Cognac, với ý thức vun đắp từng viên gạch, gốc cây, còn nỗ lực xây dựng ngôi làng trở thành một biểu tượng văn hoá.
lâu đài cổ, nước Pháp
Phòng khách trong lâu đài. Nơi diễn ra các buộc tiệc trà, đàm đạo của nhà Hennessy
lâu đài cổ, nước Pháp
Nội thất gỗ và da trong lâu đài Bagnolet

Đến làng Cognac không thể bỏ qua lâu đài Bagnolet. Lâu đài được xây dựng năm 1810. Năm 1840, ông Auguste Hennessy mua lại và đến sinh sống cùng vợ và các con. Tại đây, ông đã tổ chức nhiều buổi tiệc, chuyến đi săn và đón tiếp nhiều gia đình quý tộc từ khắp thế giới đến tham quan và đàm đạo chính sự.

Nhà Hennessy luôn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với giới nghệ sĩ. Cả hai hỗ trợ và mang đến niềm cảm hứng cho các hoạt động nghệ thuật. Bất kể họ là nhà văn, nghệ sĩ, nhạc sĩ của dòng nhạc cổ điển hoặc hiphop đều được rộng mở chào đón. Những nhà thiết kế hàng đầu đang cộng tác với nhà Hennessy như nhà thiết kế của Baccarat, Arik Levy - một họa sĩ, nhà điêu khắc, đã thiết kế lại vỏ hộp của một trong những tuyệt tác của nhà Hennessy - và Chris Bangle một nhà thiết kế ô tô nổi tiếng làm việc cho những thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới.
lâu đài cổ, nước Pháp


Từ năm 1910 đến nay, lâu đài Bagnolet được giữ nguyên lối kiến trúc lót gỗ, đá và những vườn hoa tạo nên không gian lãng mạn xanh mướt. Năm 2000, lâu đài có đợt trùng tu mới nhưng vẫn giữ nguyên vẻ gợi cảm và lưu giữ mãi mãi nét xuân thì.
  • Thuý Quỳnh

Không có nhận xét nào: