Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Đi tìm quán café mèo ở Tokyo

Đến Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy các quán café Mèo trên khắp đất nước, với số quán ước tính đã lên đến con số trên 40.

Thực ra, tiệm café mèo đầu tiên là bắt nguồn từ Đài Loan năm 1998 và du nhập vào Nhật Bản năm 2004 với tiệm đầu tiên được mở tại Osaka.
 

Nắm cửa hình tay mèo rất dễ thương. ^^

Bây giờ, cùng chúng tớ zoom vào Akiba – thiên đường cho otaku để xem sự phát triển hưng thịnh của các tiệm neko café (cà phê mèo) như thế nào. Tiệm đầu tiên mới khai trương đầu tháng 2 năm 2008, lấy tên là Nekojalala. Có một chi tiết ngoài lề nhưng khá thú vị, đó là việc một trong số các nhân viên của quán đã từng làm việc cho tiệm maid café khác cũng ở Akiba. Cho nên khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng cả mèo thật lẫn...mèo giả.
 


Nhưng Nekojalala không phải tiệm neko café duy nhất ở Akiba. Tháng 5/2010, một quán neko café khác có tên “Những chú mèo quyền lực” đã chính thức đi vào hoạt động. Gần đây nhất, một quán nữa hoành tráng hơn, tên là Nyankoro cũng được khai trương, tiếp nối thành công của hai đàn anh đi trước.
 


Bước vào tiệm neko café, chúng ta sẽ thấy sàn nhà thường được trải bằng một tấm thảm và lúc nào cũng có chừng 11 em “nhân viên” mèo tha thẩn chơi trong đó. Những "nhân viên" này rất dạn người, đa dạng về chủng loại, màu sắc và độ tuổi. Nekojalala còn có hẳn một danh sách liệt kê tên tuổi giới tính và sở thích của các em mèo (giống host club), thậm chí mỗi em lại có một địa chỉ email riêng nữa.
 


Quy tắc mà bạn cần nắm được khi đến những tiệm này là phải rửa tay cho thật sạch trước khi vào chơi với mèo. Bù lại, trong tiệm lúc nào cũng sạch sẽ thơm tho, không hề có chút mùi lạ nào.
 


Và một điểm cũng cần ghi chép vào sổ tay là neko café tính tiền theo giờ chơi và giá khá chát. Ví dụ, tại Nekojalala, khách sẽ phải trả 500 yên (khoảng 90k) cho 30 phút đầu, và 150 yên (20k) cho 10 phút tiếp theo. Đồ uống thì khoảng 50k-90k một món. Nhưng nhìn chung đã đến được đây rồi thì giá đó có là gì, các teen nhỉ! ^^
 


Không hiểu có phải vì là quán mèo hay không mà giờ mở cửa cũng khá muộn, từ 11:00 - 19:00. Còn đây là địa chỉ của Nekojalala nè: 3-5-5-1F Sotokanda, Chiyoda-ku, Tokyo (Dọc Shoheibashi-dori, gần công viên Hourin).
 




 

Có thể nói, Neko café đang trở thành xu hướng đầy triển vọng tại Nhật và tràn sang cả Việt Nam nhà mình. Cụ thể là ở Hà Nội có quán cà phê Mèo tên là Ailu Coffee Cat (số 4 Thụy Khuê) rất được các teen yêu thích đấy thôi.

Tuy nhiên, gần đây một số bạn đến quán tự cho phép mình "tự nhiên" đến ngang nhiên, mang mèo về mà chả hỏi ý kiến ai nên tình trạng bị mất cắp mèo ở đây xảy ra nhan nhản.
 


Cafe Ailu.
 

Theo Ione

Không có nhận xét nào: