Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Những tuyến tàu hỏa nguy hiểm nhất thế giới

Hành khách khi ngồi trên những tuyến tàu hỏa nguy hiểm nhất thế giới đều có hai điểm chung: thót tim vì sợ và nghẹt thở vì quá ấn tượng.

Argo Gede - IndonesiaArgo-Gede chạy từ Jakarta đến Bandung ở Indonesia, là một trong 10 tuyến đường sắt nguy hiểm nhất thế giới do Wonderlist bình chọn. Có hai lý do để Argo Gede nằm trong danh sách này: nằm ở độ cao chót vót 61 m so với mặt đất và không có rào chắn hai bên. Năm 2002, một tai nạn đã xảy ra khi một con tàu đi qua đây bị chệch bánh. Dù không ai bị thương trong sự cố này, tuyến đường sắt vẫn bị đóng cửa sau đó.
Argo Gede - Indonesia
Argo Gede chạy từ Jakarta đến Bandung ở Indonesia, là một trong 10 tuyến đường sắt nguy hiểm nhất thế giới do Wonderlist bình chọn. Có hai lý do để Argo Gede nằm trong danh sách này: nằm ở độ cao 61 m so với mặt đất và không có rào chắn hai bên. Năm 2002, tai nạn đã xảy ra khi một con tàu đi qua đây bị trật bánh. Dù không ai bị thương hay tử vong trong sự cố này, tuyến đường sắt vẫn bị đóng cửa sau đó.
2. Bamboo Trains, CampuchiaCác tuyến tàu hỏa ở Campuchia từng được người Pháp xây dựng, nhưng sau đó bị chế độ Khmer đỏ tàn phá nặng nề. Người dân địa phương sau đó đã tìm cách khôi phục lại các tuyến đường này bằng các tạo ra các toa tàu làm từ che và các vật liệu thủ công khác để đi lại trên các thanh ray. Trước đây, phương tiện đi lại này bị đánh giá lả rất nguy hiểm và có thể di chuyển với vận tốc 40km/h, nhưng hiện nay, người dân đã gia cố lại các toa tàu tre kia để được an toàn hơn. Khách du lịch khi tới Campuchia cũng rất thích đi thử trên các tuyến đường có tàu hỏa làm bằng tre này.
Bamboo Trains, Campuchia
Các tuyến tàu hỏa ở Campuchia từng được người Pháp xây dựng, sau đó bị chế độ Khmer đỏ tàn phá nặng nề. Người dân địa phương đã khôi phục lại các tuyến đường này bằng cách tạo ra toa tàu làm từ tre và những vật liệu thủ công khác. Phương tiện đi lại này từng bị đánh giá là rất nguy hiểm và đã xảy ra tai nạn chết người. Nhưng dần dà, các toa tàu tre được gia cố để tăng tính an toàn. Ngày nay, khách du lịch khi tới Campuchia cũng rất thích đi thử trên các tuyến đường có tàu hỏa làm bằng tre này.
Aso Minami, Nhật Bản Bạn có dám đi qua khu vực không biết lúc nào thì núi lửa phun trào không? Nếu câu trả lời là có thì Aso Minami là cái tên hoàn hảo dành cho bạn. Tuyến tàu này đi qua vùng núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nhật Bản, và không ai có thể đoán được chính xác khi nào thì các núi lửa hoạt động. Dù các vụ phun trào hiếm khi xảy ra nhưng những mảnh rừng, núi bị đốt cháy bởi nham thạch xung quanh tuyến đường này là bằng chứng mạnh mẽ nhất chỉ cho bạn thấy mối nguy hiểm luôn cận kề khi đi qua khu vực này. 
Aso Minami, Nhật Bản
Bạn có dám đi qua khu vực không biết lúc nào thì núi lửa phun trào không? Nếu câu trả lời là có thì
Aso Minami ở tỉnh Kumamoto là địa danh hoàn hảo dành cho bạn. Tuyến tàu này đi qua vùng núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nhật Bản, và không ai có thể đoán được chính xác khi nào thì các núi lửa hoạt động. Dù các vụ phun trào hiếm khi xảy ra, những mảnh rừng bị đốt cháy bởi nham thạch xung quanh tuyến đường này là bằng chứng cho bạn thấy mối nguy hiểm luôn cận kề khi đi qua đây. 
Devils Nose Train, EcuadorNariz Del Diablo (nghĩa là Mũi Ác Quỷ) luôn được miêu tả là một trong những tuyến đường sắt đáng sợ nhất thế giới. Nhiều du khách lần đầu ngồi tàu và đi qua tuyến đường này đều sợ hãi vì Nariz Del Diablo đi qua núi Andes ở độ cao 2.170 m. Nếu muốn cảm giác mạnh hơn, bạn có thể thuê một chiếc ô tô và lái dọc sườn núi để tận hưởng cảm giác chiếc xe có thể lật nhào xuống vực bất kỳ lúc nào.
Devil’s Nose Train, Ecuador
Nariz Del Diablo (nghĩa là Mũi Ác Quỷ) luôn được miêu tả là một trong những tuyến đường sắt đáng sợ nhất thế giới. Nhiều du khách lần đầu ngồi tàu và đi qua tuyến đường này đều sợ hãi vì Nariz Del Diablo nằm vắt qua núi Andes ở độ cao 2.170 m. Nếu thuê một chiếc ôtô và chạy dọc sườn núi, bạn có thể đối diện với cảm giác chiếc xe có thể lật nhào xuống vực bất kỳ lúc nào.
Chennai-Rameswaram, Ấn ĐộTuyến đường sắt được xây dựng từ năm 1914, kết nối miền nam Ấn Độ với đảo Rameswaram. Dù chỉ dài 2 km, nhưng do vị trí của tuyến đường: chạy dọc theo một cây cầu băng qua biển, sát mặt nước. Cây cầu sát với mặt nước đến mức hành khách ngồi trên tàu không thể nhìn thấy cầu, thay vào đó là mặt biển thăm thẳm. Nhiều du khách cho biết, họ có cảm giác như đang đi trên mặt biển vậy. Đó là một cảm giác rất ấn tượng, thú vị nhưng cũng rất thót tim vì sợ.
Chennai-Rameswaram, Ấn Độ
Tuyến đường sắt được xây dựng từ năm 1914, kết nối miền nam Ấn Độ với đảo Rameswaram. Dù chỉ dài 2 km, tuyến đường chạy dọc theo một cây cầu băng qua biển. Nó sát mặt nước đến mức hành khách ngồi trên tàu không thể nhìn thấy cầu, thay vào đó là mặt biển thăm thẳm. Nhiều du khách cho biết, họ có cảm giác như đang đi trên biển vậy. Đó là một cảm giác rất ấn tượng, thú vị nhưng cũng rất thót tim.
Tren a las Nubes, ArgentinaMất 27 năm xây dựng và nằm  trên địa hình núi đá vô cùng nguy hiểm, đi theo đường zigzag, nhưng Tren a las Nubes (Chuyến tàu trên những đám mây) thực sự là trải nghiệm khó quên với bất kỳ hành khách nào. Tuyến đường này đi qua 14 cây cầu, 21 đường hầm và tại một điểm, nó còn nằm ở độ cao vượt qua cả những đám mây.
Tren a las Nubes, Argentina
Mất 27 năm xây dựng và nằm trên địa hình núi đá nguy hiểm, đi theo đường zigzag, nhưng Tren a las Nubes (Chuyến tàu trên những đám mây) thực sự là trải nghiệm khó quên với bất kỳ hành khách nào. Tuyến đường này đi qua 14 cây cầu, 21 đường hầm và tại một điểm, nó còn nằm ở độ cao vượt qua cả những đám mây.
01:12| 03:14
White Pass & Yukon Route, MỹTuyến đường sắt này nằm ở bang Alaska, Mỹ. Nó không chỉ nguy hiểm vì đi qua tuyến đường rất hẹp, mà một bên đường là vách núi dựng đứng, bên còn lại là vực sâu thăm thẳm.
White Pass & Yukon Route, Mỹ
Tuyến đường sắt này nằm ở bang Alaska, Mỹ. Nó không chỉ nguy hiểm vì đi qua tuyến đường rất hẹp, mà một bên đường là vách núi dựng đứng, bên còn lại là vực sâu thăm thẳm.
(Theo Wonderslist)
Anh Minh

Không có nhận xét nào: