Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Chuyến tàu 'già nua' ngang qua những cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt ở Nhật

Nếu là người yêu thiên nhiên, du khách sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh thanh bình ngoài ô cửa sổ của chuyến tàu 55 năm tuổi ở Nhật.
Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia có tàu điện nhanh và hiện đại trên thế giới, tuy nhiên ở nhiều vùng quê, họ vẫn giữ những đầu máy cũ kỹ tạo nên một nét rất riêng.
Tuyến đường sắt Kominato dài 39,1 km chạy từ ga Goi, Ichihara đến ga Kazusanakano, Otaki-machi, Isumi-gun, tỉnh Chiba vẫn thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi ngày không chỉ ở những toa tàu lâu đời mà ngồi trên tàu, du khách được ngắm quang cảnh nông thôn đẹp nên thơ qua ô cửa sổ. 
chuyen-tau-co-ngang-qua-dong-cai-vang-ruc-tho-mong-o-nhat
14 đoàn tàu KIHA 200 DMU và tàu DBS chạy bằng đầu máy diesel kiểu cũ hoạt động liên tục từ năm 1962 đến nay. Mỗi ngày có khoảng 4.000 lượt du khách sử dụng tuyến đường này để đến những cánh đồng hoa đẹp ngỡ ngàng ở làng quê Nhật Bản. Nhà ga nhỏ xíu, xây dựng từ cách đây hơn nửa thế kỷ cũng được giữ nguyên, tạo nên khung cảnh thật yên bình.
Chuyến tàu này có khách quanh năm bởi mỗi mùa, Chiba mang một vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân, cũng là mùa đông khách du lịch nhất bởi cánh đồng hoa cải vàng rực dưới chân đồi và hoa anh đào nở rộ ven đường. Mùa hè rực rỡ nhiều loại hoa khác nhau. Mùa thu, cây ngân hạnh chuyển màu vàng óng. Còn mùa đông tuyết trắng xóa, lạnh lẽo nhưng lại mang một nét rất riêng. 
Giá vé khác nhau, tùy bạn xuất phát từ ga nào, quãng đường ngắn hay dài. Rẻ nhất là 140 yên/chiều (tương đương 28.000 đồng), đắt nhất là 1.410 yên/chiều (tương đương 282.000 đồng). Bạn cũng có thể mua tour một ngày với giá 1.800 yên/người lớn (360.000 đồng), 900 yên/trẻ em (tương đương 180.000 yên). Thời gian tàu chạy khoảng 80 phút.
Cách di chuyển:
Từ Shinjuku (Tokyo), sân bay Haneda hay Yokohama đều có xe buýt tốc hành thông qua tuyến Aqua đến ga Goi của JR Higashi Nihon line hoặc Kazusanakano của đường sắt Isumi - Isumi line. 
 Vi Yến
Tin liên quan:

Không có nhận xét nào: