Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Những điều cần biết khi khám phá đất nước Bỉ

Nếu đã quá quen thuộc với hình ảnh du lịch Pháp hay Ý cùng những địa danh nổi tiếng thì sao không thử ghé qua Bỉ - đất nước mới lạ của những điều thu hút riêng biệt ? Với sự phát triển kinh tế đáng kinh ngạc, bạn đừng nghĩ rằng đất nước này chỉ liên quan đến tài chính, khoa học công nghệ thôi nhé, có rất nhiều khung cảnh lãng mạn cùng những trải nghiệm thú vị mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Châu Âu của mình.
Hãy điểm qua những thông tin hữu ích dưới đây để bạn có được chuyến du lịch Bỉ tuyệt vời nhất nhé !
Thời tiết
Nằm ở khu vực ôn đới với khí hậu mát mẻ quanh năm nhưng để có thể ngắm nhìn thiên nhiên và cảnh quan đẹp nhất của đất nước này hãy đến vào những tháng hè từ tháng 6 đến tháng 8, từ cuối xuân đến đầu hè khi thời tiết chuyển giao cũng là một thời điểm hợp lí vì nhiệt độ dao động từ 16 đến 23 độ. Hoặc nếu bạn muốn đắm mình trong khung cảnh lá vàng rơi thì mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 với không khí se lạnh sẽ cho bạn những bức hình lãng mạn nhất của nước Bỉ.
Hình ảnh Những điều cần biết khi khám phá đất nước Bỉ số 1
 
Phương tiện di chuyển
Nếu bay thẳng đến Bỉ thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn từ các hãng hàng không như Turkish Airlines, Qatar Airways,..Còn nếu bạn đang thực hiện tour Châu Âu của riêng mình thì có thể bắt tàu lửa đến thành phố Brussels từ các nước Pháp, Hà Lan, Đức,.. nếu bạn có visa Schengen trong tay thì bạn có thể thoải mái đi lại giữa các nước Châu Âu trong khối nước Schengen này.
Hệ thống phương tiện công cộng ở Bỉ phát triển nhất là xe bus và xe lửa, do đó bạn có thể dễ dàng đến các điểm tham quan gần với trung tâm hoặc sang các thành phố khác của Bỉ. Với các điểm đến xung quanh thành phố Brussels thì xe đạp là lựa chọn hoàn hảo nhất vì bạn sẽ cực kì yêu thích cảm giác len lỏi qua các đường phố nơi này, hòa mình vào dòng người và trở thành một người Bỉ thực thụ hoặc cũng có thể taxi khá mắc nên nhiều người sẳn lòng sử dụng xe đạp là phương tiện du lịch cho mình.
Ngôn ngữ và tiền tệ
Vì thuộc chung khối nước Schengen nên đồng tiền được sử dụng ở Bỉ cũng là đồng Euro như các nước khác và ngôn ngữ phổ biến là tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Hà Lan.
Ẩm thực
Được mệnh danh là Vương quốc Chocolate vì là đất nước sản xuất Chocolate nhiều nhất và ngon nhất trên thế giới. Ngoài ra, nơi này còn nổi tiếng vì lượng tiêu thụ bia thuộc hàng cao khi có tới hơn 500 loại bia hảo hạng được sản xuất ở nước này.
Đặc sản Boulet au Sauce Lapin là một sự giao hòa tuyệt vời của thịt bò, thịt heo băm nhỏ cùng một loại sốt đặc biệt, đây là điểm nhấn nổi bật trong ẩm thực Bỉ mà bạn nhất định phải thử qua. Và khi dạo chơi trên đường phố của thành phố Brussels, bạn có thể dễ dàng thấy được các tiệm bán bánh Speculoos, một loại bánh cookie đặc trưng của quốc gia này. Nhưng nếu bạn không quen với khẩu vị của người Bỉ thì có thể tìm đến các nhà hàng Pháp, Đức trong trung tâm thành phố.
Mua sắm
Dành cho các tín đồ shopping khi ở trung tâm Brussels có rất nhiều trung tâm mua sắm nổi tiếng như Rue Antoine Dansaert Straat gồm các cửa hàng được trang trí tinh tế và vô cùng bắt mắt. Hoặc nếu yêu thích các thương hiệu thời trang sang trọng thì hãy đến đại lộ Louise – thiên đường của đồ hiệu khi các thương hiệu mắc tiền nhất đều tụ hội về đây như Channel, Louis Vuitton, Hermes,…
Và cũng đừng quên mua Chocolate về làm quà cho người thương khi đã đặt chân đến Vương quốc Chocolate nhé! Có các thương hiệu nổi tiếng như Leonidas, Cote d’Or, Neuhaus,.. đều sẽ cho bạn muôn vàn sự lựa chọn về một món quà ngọt ngào nhất.
Các điểm tham quan
Nổi tiếng không chỉ có những tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới hay các trụ sở tổ chức quốc tế, Bỉ còn có rất nhiều di sản nghệ thuật rất đáng để tham quan và khám phá. Hãy cùng tận hưởng không khí trong lành tại công viên Brussels hay chiêm ngưỡng sự uy nga, tráng lệ của Cung điện Hoàng gia Bỉ, Tượng Chú bé đứng tè vui nhộn, mang nhiều ý nghĩa về mặt văn hóa của đất nước này, mỗi ngày đều được rất đông du khách đến đây ngắm nhìn và chụp ảnh cùng. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé qua Quảng trường lớn - quảng trường đẹp nhất thế giới và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Nguồn : Tinnhanhonline.vn

Không có nhận xét nào: