Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Lễ hội ném bánh phân bò khiến người dân bầm dập ở Ấn Độ

Người dân làng Kairuppala (Ấn Độ) sẽ cầm những chiếc bánh làm từ phân bò và cỏ ném vào nhau với hy vọng có được sức khoẻ, sự thịnh vượng.

Hàng năm, người dân ở Kairuppala, một ngôi làng nhỏ của bang Andhra Pradesh, Ấn Độ lại tổ chức lễ hội ném bánh phân bò với niềm tin mang đến cho họ sức khoẻ và thịnh vượng.
Nguồn gốc của sự kiện này bắt đầu từ truyền thuyết về thần Veerabhadra Swamy, một hình thái khác của thần Shiva và Nữ thần Bhadrakhali. Cả hai có ý định kết hôn, tuy nhiên thần Veerabhadra Swamy vì muốn chọc ghẹo người yêu đã tuyên bố rằng không muốn làm đám cưới nữa.
Điều này khiến thần Bhadrakhali tức giận. Cô quyết định dạy cho thần Veerabhadra Swamy một bài học bằng cách ném bánh phân bò vào người chồng sắp cưới. Trận chiến kết thúc bằng một đám cưới trong mơ. Từ đó đến nay, những người dân mộ đạo của làng Kairuppala hàng năm đều tái hiện cuộc chiến bánh phân bò.
Những chiếc bánh được chất đống giữa làng còn người tham gia chia thành 2 nhóm, tượng trưng cho Veerabhadra Swamy và Bhadrakhali. Người chơi một tay cầm bánh, một tay cầm khăn để bảo vệ và ném bánh phân bò vào nhau trong sự hò reo của những người xung quanh.
Cuộc chiến sẽ diễn ra trong nửa giờ và kết thúc bằng nghi lễ tôn vinh hai vị thần trong truyền thuyết. Tuy nhiên, chấn thương là điều không tránh khỏi trong lễ hội này. Những người bị thương sẽ được đưa tới ngôi đền của làng để chữa trị. Ước tính khoảng 50 người bị thương trong cuộc chiến năm nay.
Bánh phân bò là một mặt hàng bán rất chạy ở Ấn Độ, được làm từ phân bò và cỏ, sau đó phơi khô, thường được dùng làm chất đốt hoặc phân hữu cơ cho cây cảnh. Vài năm trở lại đây, loại bánh này thường được bán trên Amazon hoặc Ebay và được rất nhiều người đặt mua nhờ mùi hương độc đáo khi đốt cháy.
le-hoi-nem-banh-phan-bo-khien-nguoi-dan-bam-dap-o-an-do
Bánh phân bò sử dụng cho cuộc chiến. Ảnh: Carters News.
Hải Thu   

Không có nhận xét nào: