Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Du lịch Campuchia, những điểm hay mà ít người biết đến

Khi du lịch đến Campuchia, bạn sẽ thấy vẫn còn rất nhiều điểm đến đẹp và yên bình khác mà nhiều du khách đã bỏ lỡ trong hành trình của mình
du lich Campuchia hinh anh
Bên cạnh đền đài cổ kính Angkor Wat hoặc vùng đảo Koh Rong hoang sơ, xứ sở cây thốt nốt còn mang đến cho du khách nhiều cảnh đẹp yên bình và bản sắc văn hóa độc đáo khác trong hành trình du lịch Campuchia.

Battambang

 du lich Campuchia hinh anh 1
Trong hành trình du lịch Campuchia, hãy đến Battambang. Đây là thành phố lớn thứ hai của Campuchia. Cách Siem Reap khoảng 5 giờ đi xe buýt, Battambang gây ấn tượng đầu tiên với du khách bằng cảnh làng quê thanh bình. Nơi đây có những ngôi làng nhỏ lúp xúp sau rừng tre, những mái chùa thanh tịnh ven đường cho đến cánh đồng bạt ngàn xanh màu lúa non và con sông dài uốn lượn theo từng dải đất.
Điều đặc biệt nhất ở Battambang là những toa xe lửa bằng tre (bamboo train) mà mọi du khách khi nhìn thấy đều muốn đi thử một lần. Đây là phương tiện di chuyển độc đáo của người dân nơi đây. Mỗi toa xe kết từ những mảnh tre chở được khoảng 10 – 15 người, chạy trên đường ray thô sơ, băng ngang những con đường sỏi đá và đồng ruộng xanh ngàn với cự ly 5 – 7km. Chuyến xe thô mộc như một cuộc hạnh ngộ với tuổi thơ trong phút chốc, để lại nhiều dư âm sống động trong cảm nhận của từng du khách.
du lich campuchia hinh anh 7
Ngoài xe buýt, bạn cũng có thể đến Battambang bằng tàu thủy trên sông Tonle Sap từ Siem Reap. Chuyến du cảnh trên sông này kéo dài khoảng 5 – 6 giờ với giá từ 15 – 20 USD/người tùy mùa nước nổi hay nước cạn.

KAMPOT

du lich Campuchia hinh anh 2
Tỉnh lỵ nổi tiếng nằm cách thành phố biển Kep 25km. Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây là núi Bokor với cảnh quan hùng vĩ và những tòa dinh thự bỏ hoang tiêu điều, bí ẩn. Đứng từ đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục của toàn bộ vùng biển vịnh Thái Lan rộng lớn, bao gồm cả đảo Phú Quốc của Việt Nam.

Kratie

du lich Campuchia hinh anh 4
Đây là tỉnh lớn nằm ở phía Đông Bắc Campuchia với những hoạt động du lịch dựa trên sự trù phú mà dòng sông Mê Kông mang lại. Kraite còn là nơi sinh sống của loài cá heo nước ngọt Irrawaddy nổi tiếng với lớp da màu hồng đang nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng. Vì vậy, một chuyến đi thuyền trên sông Mekong ở Kratie sẽ là cơ hội quý báu để bạn được chiêm ngưỡng loài cá heo này.

Skuon

du lich Campuchia hinh anh 5
Thành phố phía Nam của Campuchia là thủ phủ của những món ăn từ côn trùng, đặc biệt là nhện. Nhiều người dân tin rằng nhện ở đây có nhiều chất dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe. Đến đây, bạn có thể thử thách sự can đảm của mình với các món lạ như côn trùng rang, nướng, tẩm bột chiên giòn, ngâm rượu…

Thông tin thêm

Từ TP. HCM, muốn du lịch đến Campuchia, bạn có thể đi bằng xe buýt với giá vé từ 200.000 đồng để đến thủ đô Phnom Penh trong 6 tiếng, sau đó đi tiếp sang các tỉnh khác ở Campuchia. Riêng với Kampot, bạn đi bằng xe khách từ TP. HCM xuống Kiên Giang, sau đó qua cửa khẩu Xà Xía để đi tiếp vào các tỉnh và thành phố phía Nam nước bạn.
BÀI: LÊ LỘC
Tiếp Thị Gia Đình

Không có nhận xét nào: