Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Trải nghiệm thú vị mới tại Bangkok

Tranh thủ thời gian hè, cả nhà bạn hãy cùng nhau tạo thêm những kỷ niệm, trải nghiệm mới tại thành phố Bangkok náo nhiệt mà thân thiện vô cùng
Ấn tượng đầu tiên khi tôi đặt chân lên mảnh đất này là sự thuận tiện, nhanh chóng của BTS Sky Train – phương tiện đi lại hiện đại và thân thiện. Bạn có thể đi đến khá nhiều địa điểm tham quan trong khu vực trung tâm thành phố Bangkok bằng BTS. Nếu đi du lịch một mình, bạn chỉ cần một bản đồ BTS trong tay là đủ. Cứ tới mỗi trạm, bạn xuống khám phá hết khu vực ở đây rồi đi thêm trạm tiếp theo. Hãy tự đi và tự trải nghiệm phương tiện giao thông công cộng văn minh và tiên tiến mà Việt Nam chưa có. Nếu đi với gia đình có trẻ em, bạn linh hoạt sử dụng BTS và xe taxi để di chuyển đến các địa điểm tham quan ở xa các trạm tàu điện.
Snow Town
du lich Bangkok_Pv_Giang_270616_SnowTown_dulich_003
Là khu vui chơi trượt tuyết mới ở Bangkok, nằm trong trung tâm thương mại Gateway Ekkamai. Đây là nơi nghịch tuyết lý tưởng cho cả nhà. Bạn và bé có thể la hét thả ga với trò chơi trượt tuyết từ trên cao, hay ném tuyết lạnh vào nhau cho văng tung tóe lên mặt. Nếu bé muốn học trượt tuyết, ở đây có giáo viên hướng dẫn và dạy trong tích tắc. Giá vào cổng từ 250 bath/người (khoảng 160.000 đồng) chưa tính tiền thuê trang phục và dụng cụ.
‹ Cách đến: Bạn đi bằng BTS Skytrain, chọn đến trạm E7 Ekkamai. Trung tâm thương mại Gateway Ekkamai nằm ngay trạm tàu, kết nối lối vào trực tiếp rất tiện lợi.
Cookin Nanta Show
du lich Bangkok_Pv_Giang_290616_NANTAShow_Dulich_002
Sau một ngày vui chơi mệt mỏi, cả nhà nên đi xem những chương trình biểu diễn vui, hài để giải trí. Một trong số đó, tôi thích nhất là chương trình Cookin Nanta Show. Một chương trình biểu diễn nghệ thuật nấu ăn vui nhộn, dí dỏm lấy hết khả năng cười của bạn. Âm nhạc là từ tiếng gõ của các dụng cụ nấu ăn quen thuộc trong bếp từ dao, thìa, thau, thùng đựng rác, chổi… Chương trình không biểu diễn vào thứ Hai hàng tuần.
‹ Giá: có nhiều mức giá tùy vào vị trí ngồi, từ 509 bath/người (khoảng 330.000 đồng). Bạn đến đây bằng taxi hoặc mua vé có kèm dịch vụ đưa đón tại khách sạn.
Trung tâm thương mại Emquartier
du lich Bangkok_Rainforest Chandelier 01
Nơi đây đang là niềm tự hào của Bangkok. EmQuartier là một trung tâm thương mại mới mở vào năm 2015. Nét đặc biệt hơn các trung tâm khác là nó có khu vườn nhiệt đới lồng vào giữa trung tâm, thiên nhiên hòa nhập vào bạn trong từng bước đi. Trung tâm có bán tất cả các thương hiệu quần áo nổi tiếng trên thế giới dành cho mọi giới.
‹ Cách đến: Bạn đi BTS Skytrain, chọn xuống trạm E5 Phrom Phong. Trung tâm EmQuartier có lối vào kết nối với trạm tàu.
SIAM DISCOVERY
du lich Bangkok_Pv_Giang_270616_SiamDiscovery_008
Một người yêu thích đồ nội thất, đồ công nghệ và nghệ thuật thì không thể không ghé đến khu vực Siam Discovery. Nơi đây có khu bảo tàng sáp Madame Tussauds với những nhân vật nổi tiếng như tổng thống Barack Obama, bác học Albert Einstein, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đến các diễn viên Thành Long, Angelina Jolie…
du lich Bangkok_Pv_Giang_270616_SiamDiscovery_002 (2)
‹ Cách đến: Bạn đi BTS đến trạm trung tâm Siam. Tại đây tập trung “liên hoàn” trung tâm thương mại Siam, bạn đi vào Siam Center và đi thông qua khu Siam Discovery.
Khu Asiatique
du lich Bangkok_Pv_Giang_290616_Atique_Dulich_001 copy
Khu phức hợp giải trí Asiatique luôn sôi động với nhiều trò chơi, chương trình giải trí kết hợp mua sắm, ẩm thực. Trong khi bố xem biểu diễn võ thuật Muay Thái thì mẹ và các bé có thể dạo chơi mua sắm thời trang tại khuôn viên này.
‹ Cách đến: Bạn đi bằng BTS đến trạm Saphan Taksin. Sau đó đi taxi đến Asiatique.
Khuyến mãi hấp dẫn vào hè
Chương trình Mua sắm siêu khuyến mãi với mức giảm giá đến 80% diễn ra từ ngày 15–6 đến 15–8–2016. Chương trình áp dụng tại các trung tâm thương mại ở thủ đô Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Phuket, Hua Hin, Hat Yai, Udon Thani. Vào tháng 8, để nhớ tới sinh nhật của hoàng hậu Sirikit, Thái Lan có chương trình giảm giá đặc biệt về làm đẹp, ăn uống… dành cho phái nữ khi du lịch tại nước này.
Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan
√ Các trung tâm thương mại, cửa hàng mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối.
√ 1 bath tương đương 650 đồng. Bạn có thể đổi tiền tại các kiosk Superrich hoặc các ngân hàng tại Bangkok. Khi đổi tiền, bạn cần trình diện hộ chiếu (passport).
√ Phương tiện công cộng đi lại tiết kiệm và thuận tiện là BTS Skytrain và MRT.
√ Nếu từ sân bay Suvarnabhumi, bạn đi tàu Airport Rail Link để vào Bangkok. Chuyến tàu nhanh SA Express có giá 150 baht/chiều. Chuyến tàu chậm City Line sẽ dừng 6 trạm với giá 45 baht/chiều toàn chuyến.
√ Nếu từ sân bay Don Mueang, bạn đón xe bus A1 tại cổng exit số 6 (giá vé 30 baht/người) để đi đến trạm BTS Mo Chit. Từ đây bạn tiếp tục sử dụng BTS để đi vào trung tâm hoặc đến trạm gần với khách sạn.
Bài: Lê Giang
Tiếp Thị Gia Đình

Không có nhận xét nào: