Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Những quan niệm kỳ lạ khi du lịch trên thế giới

Đảo Man - Cầu Fairy 
Mọi người tin rằng các nàng tiên sống trên cầu Fairy sẽ luôn chào đón mọi người đi qua đó và gột rửa hết những nỗi sợ, điềm xấu trên trên người họ. 
Italy - Đài phun nước Trevi
nhung-quan-niem-ky-la-khi-du-lich-tren-the-gioi
Đài phun nước Trevi luôn đông đúc du khách tới tham quan và ... ném đồng xu. Ảnh: Telegraph
Khi bạn tung đồng xu xuống đài phun nước bằng tay phải quay vai trái của mình sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn tới Rome. 
Italy - Chuông nguyện ước 
Chiếc chuông này hiện nằm trên một hòn đảo nhỏ, ở giữa hồ nước. Mọi người cho rằng bất kể ai rung chuông sẽ có cơ hội biến ước mong của mình thành hiện thực. 
Italy - Bocca della Berita
"Miệng sự thật" là một bức tượng mặt người đàn ông gắn trên cổng nhà thờ Santa Maria. Mọi người cho rằng nếu một lời nói dối phát ra khi đặt tay lên miệng của tượng, bàn tay đó có thể bị cắn. 
Italy - Tượng Juliet
nhung-quan-niem-ky-la-khi-du-lich-tren-the-gioi-1
Rất nhiều du khách tới Italy mong muốn được chạm ngực bức tượng nàng Juliet. Ảnh: wordpress
Mọi người quan niệm việc đặt tay lên ngực trái của tượng Juliet (nhân vật trong truyện của Shakespeare) tại ngôi nhà Juliet sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn trong tình yêu.
Ireland  - Blarney Stone
Blarney Stone là một điểm du lịch bằng đá được xây dựng làm tường chắn cho lâu đài Blarney. Mọi người cho rằng "hôn" tảng đá này thì sẽ có được biệt tài thuyết phục khi diễn thuyết. Điểm này hiện nay đã có rào bảo vệ để du khách không chen nhau và dễ dàng "hôn" đá may mắn được.  
Pháp - Tượng Victor Noir 
Ở Paris, Pháp có một bức tượng của nhà báo chính trị Victor Noir. Ông được cho là biểu tượng bất tử về sinh sản của nước Pháp nên nhiều phụ nữ tới đây xoa tay vào chỗ nhạy cảm, hay bỏ hoa vào chiếc mũ của ông sẽ nhanh chóng có thai.
Hương Chi 

Không có nhận xét nào: