Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Những điều khiến du khách vỡ mộng khi đến Ả Rập

Một người phạm tội có thể chịu án tử hình ngay ngoài đường, thậm chí bên ngoài một trung tâm thương mại và tới Ả Rập, bạn cũng khó lòng được ngắm... gái xinh.

Các tiểu vương quốc Ả Rập vẫn thường hiện lên trong tâm trí nhiều du khách với các hình ảnh đầy hấp dẫn như: dầu mỏ, sự giàu có, các tòa tháp chọc trời, vàng, đá quý và siêu xe. Tuy nhiên bên cạnh một Ả Rập đẹp như trong Nghìn lẻ một đêm, du khách còn phát hiện ra những điều khiến họ phải bất ngờ khi ghé thăm.
nhung-dieu-khien-du-khach-vo-mong-khi-den-a-rap
Điều vỡ mộng đầu tiên của du khách khi tới quốc gia Trung Đông này chính là không được ngắm... gái đẹp trong những bộ đồ nóng bỏng. Bởi kể từ khi bước vào tuổi thiếu nữ, họ phải mặc abaya (bộ áo khoác trùm dài màu đen, thường kết hợp với hijabs - khăn trùm đầu) hay burqa (bộ đồ che kín từ đầu đến chân, chỉ hở mắt). Do vậy, xung quanh bạn sẽ chỉ toàn những cô gái mặc đồ đen buồn tẻ.
nhung-dieu-khien-du-khach-vo-mong-khi-den-a-rap-1
Ả Rập là quốc gia giàu có, với vô số trung tâm thương mại, cửa hàng để bạn mặc sức mua sắm. Nhưng tại đây, các shop sẽ đồng loạt đóng cửa hàng trong 30 phút để cầu nguyện vào những giờ nhất định. Điều này không chỉ xảy ra một năm một lần, mà là 5 lần một ngày. Do đó, bạn nên nắm rõ thời khóa biểu cầu nguyện để không bị mất hứng khi đi mua sắm.
nhung-dieu-khien-du-khach-vo-mong-khi-den-a-rap-2
Việc hành quyết người phạm tội có thể diễn ra ngay chỗ công cộng, thậm chí ở bên ngoài một trung tâm mua sắm nào đó. Người bị kết án sẽ nhận hình phạt như bị bắn, bị treo cổ hoặc chặt đầu. Không ít du khách cho biết, họ thực sự bị chấn động tâm lý khi chứng kiến việc này.
nhung-dieu-khien-du-khach-vo-mong-khi-den-a-rap-3
Theo When On Earth, việc tàng trữ, mua bán, sản xuất, tiêu thụ rượu bị cấm trong nước. Do đó, bạn sẽ sớm phải nói lời tạm biệt với các quán bar khi đến quốc gia này tham quan. Một người Anh sống ở Ả Rập đã phải chịu án tù 25 năm và 350 roi vì tự làm rượu uống.
nhung-dieu-khien-du-khach-vo-mong-khi-den-a-rap-4
Nếu là một người yêu động vật, bạn sẽ phải thất vọng khi Ả Rập không có nhiều chó để bạn có thể vuốt ve. Chúng hiếm khi xuất hiện ở nơi công cộng, đường phố, do suy nghĩ mất vệ sinh của người dân. Tuy vậy, ngày nay quan niệm này đã thay đổi ít nhiều và người dân bắt đầu nuôi một số loại chó cưng như giống Great Dane.
nhung-dieu-khien-du-khach-vo-mong-khi-den-a-rap-5
Rạp chiếu phim công cộng cũng không tồn tại ở đây, do vấn đề nam - nữ "thụ thụ bất tương thân". Mới đây chính quyền cũng đã bắt đầu thay đổi cái nhìn của họ và cho xây dựng một nhà hát lớn ở Riyadh. Tuy nhiên, những bộ phim được trình chiếu sẽ bị kiểm duyệt gắt gao, và những bộ phim như Người Nhện, Siêu nhân, Người dơi... sẽ bị loại đầu tiên.
nhung-dieu-khien-du-khach-vo-mong-khi-den-a-rap-6
Phụ nữ Ả Rập không thể tự mình lái xe (ngoại trừ họ ở nông thôn). Nếu muốn ra đường, họ phải đi cùng chồng, cha hay anh, em trai. Nếu ngồi chung xe với người đàn ông không phải chồng hay người thân, họ sẽ gặp rắc rối lớn. Ngày nay, một số phụ nữ nhà giàu đã thuê lái xe riêng để họ có thể ra ngoài tự do nhưng điều này vẫn khiến không ít người bảo thủ khó chịu.

Anh Minh (theo Wheononearth)

Không có nhận xét nào: