Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm du lịch - phượt Krabi. Những lời khuyên không thể bỏ qua!

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Đi Krabi ít nhất phải ở đây 2 ngày để chơi cho thỏa, một ngày đi ra đảo, ngày còn lại thuê xe máy chạy lòng vòng từ Ao Nang qua Krabi Town và những khu quanh đó ngắm cảnh, chụp hình hay ghé outlet mua sắm.
Hay bạn có thể dành trọn 2 ngày để đi đảo bởi nếu đi 1 ngày bạn chỉ có thể chọn hoặc là đi tour ra đảo Phi Phi hoặc là đi ra Hong Island thôi. Nếu đã từng đi Phi Phi từ Phuket rồi thì chỉ nên đi Hong Island là đủ, nên dành ngày còn lại để thuê xe máy đi dạo quanh Krabi cũng hay ho lắm. 

Người dân Krabi cũng như đa số dân Thái luôn vui vẻ, hiền hậu và thân thiện nên cứ đi nếu không biết gì thì hỏi. Họ luôn nhiệt tình nở sẵn nụ cười trên môi để giúp cho du khách, để rồi du khách đến đây ai nấy hầu như cũng đều muốn quay lại lần sau.
Đi Krabi có thể đi xe bus, tàu hỏa hay máy bay từ Bangkok. Nên ở khu Ao Nang vì đây là trung tâm của du khách, có nhiều hotel/resort giá tùy theo budget của bạn, book qua Agoda, Asiawebdirect hay Asianrooms… cũng được. 
Đi ra đảo thường mua tour, giá tour ở đây không nói thách nhiều như Phuket và tiền nào của nấy. Tour rẻ thì chất lượng bữa ăn tệ hơn và tàu đông khách hơn. Nên ăn các hàng quán bụi bặm ven đường, họ bán trên vỉa hè từ 4 – 5h chiều đến tối, giá rất rẻ mà ngon lắm, som tum chỉ 40 baht/đĩa.
Cơm chiên hay tom yum giá 50 – 60 baht. Nếu ăn quán thì các háng quán bên trong hẻm giá luôn mềm hơn quán mặt tiền. Mỗi người có cách khám phá/trải nghiệm khác nhau ở Krabi. Video sau đây là một gợi ý hay cho bạn.
XZ

Krabi không chỉ có biển


LINH NGUYỄN – 
Krabi là một tỉnh ven biển nằm ở miền Nam Thái Lan. Đối với khách du lịch quốc tế, nhắc đến Krabi là sẽ nghĩ ngay tới các bãi biển xinh đẹp với bờ cát trải dài. Tuy nhiên, nơi đây còn có hai điểm du lịch rất thú vị khác bởi mang nét đẹp hoang sơ, đó là đền Tiger Cave và hồ Emerald.
Leo 1.237 bậc thang, ngắm hoàng hôn
DL_2
Điểm bắt đầu chinh phục 1.237 bậc thang.
Đền Tiger Cave hay còn gọi là hang Tham Sue, cách thị trấn Krabi 9 km về phía Bắc, nằm gần sân bay Krabi. Đường đến đền khá sạch đẹp với nhiều hàng cây cổ thụ hai bên đường. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh, hoàng hôn và toàn bộ quang cảnh Krabi từ trên cao. Nếu muốn ngắm bình minh, du khách nên canh thời gian để đến nơi khoảng gần 6 giờ sáng; còn để ngắm hoàng hôn thì đến lúc 6 giờ chiều. Buổi trưa ở đền rất nóng nên du khách hạn chế đi vào khoảng thời gian này.
Ngôi đền có tên là Hang Cọp bởi trong hang có dấu chân cọp in trên đá. Đền nằm giữa bốn bề là rừng cùng với núi đá vôi ở độ cao 278 m. Tiger Cave không chỉ có hang cọp mà trên đỉnh núi còn có một ngôi đền khá đẹp là nơi thiền tịnh cho những tín đồ Phật giáo. Để lên được đỉnh, du khách sẽ phải leo 1.237 bậc thang.
Tôi đến Tiger Cave vào tầm 5 giờ chiều, khi đó nắng đang nhạt dần báo hiệu hoàng hôn sắp xuống. Sau khi đi dạo một vòng quanh ngôi đền chiêm ngưỡng các tượng Phật và kiến trúc trong khuôn viên, tôi bắt đầu hành trình leo 1.237 bậc thang để kịp ngắm mặt trời lặn.
Những bậc thang uốn lượn theo con đường dẫn lên ngôi đền, dọc đường lên có khá nhiều đền thờ nhỏ ở hai bên. Xung quanh có khá nhiều khỉ, chúng đu cây, đùa giỡn và rất dạn dĩ như có vẻ đã khá quen thuộc với việc hàng ngày có nhiều du khách qua lại. Tuy nhiên, du khách cũng đừng vì vậy mà lại quá gần và tỏ ra thân thiện với bầy khỉ nghịch ngợm này, bởi có thể bị chúng quấy rối. Ngôi đền này ngoài việc thờ phụng, tín ngưỡng còn được xem là một di chỉ khảo cổ học. Đã có nhiều hiện vật như các loại dụng cụ, đồ gốm và khuôn để đúc dấu chân Phật Thích Ca được tìm thấy tại đây.
Sau 45 phút leo hết 1.237 bậc thang, cuối cùng tôi đã lên tới đỉnh. Mồ hôi vã ra như tắm nhưng nhờ trên cao liên tục có những cơn gió mát rượi thổi đến giúp tôi mau chóng lấy cảm giác khỏe khoắn, sảng khoái. Mặt khác, trên đỉnh có sẵn nơi cung cấp nước uống cho khách du lịch. Lên thêm một vài bậc thang nữa là một sảnh lớn có đặt tượng Phật khổng lồ. Đứng từ nơi đây phóng tầm mắt nhìn ra xa là toàn cảnh một Krabi xinh đẹp, không khí thoáng đãng, mát mẻ. Sau khi tận hưởng khoảnh khắc mặt trời giấu những tia nắng cuối cùng và hoàn toàn lặn sau những đám mây, trên đỉnh ngôi đền này chỉ còn lại âm thanh của núi rừng từ xa vọng lại khiến tâm hồn tôi cảm thấy thư thái bình yên.
Khi xuống tới khuôn viên đền thì bầu trời đã nhá nhem tối, khung cảnh xung quanh khá yên tĩnh, lác đác một vài khách du lịch đang lặng lẽ lễ Phật. Tạm biệt ngôi chùa và những bậc thang, tạm biệt khoảnh khắc tôi đã được chiêm ngưỡng, tôi quay về nơi nghỉ để tiếp tục thăm thú địa điểm du lịch thứ hai là hồ Emerald.
Ngâm mình trong màu xanh ngọc lục bảo
DL_7
Màu xanh kỳ diệu của nước hồ Emerald.
Cách trung tâm Krabi khoảng hơn 60 km, Emerald Pool hay còn gọi là Sa Morakot nằm trong khu bảo tồn sinh thái Khao Pra – Bangkram thuộc huyện Klong Thom, tỉnh Krabi, Thái Lan. Hồ Emerald nằm trên một ngọn núi có độ cao 650 m so với mực nước biển. Thượng nguồn của hồ Emerald là hồ Spring (tên tiếng Thái là Sa Nam Phut), đây là một hồ nước nóng tự nhiên được hình thành từ suối nước nóng ngầm dưới lòng đất. Nhiệt độ nước trung bình vào khoảng 31-32 độ C nhưng giảm dần khi chảy xuống hạ nguồn. Chính vì lý do này nên nước trong hồ Emerald khá mát.
Từ cổng khu bảo tồn sinh thái Khao Pra – Bangkram, theo hướng của biển chỉ dẫn, đi bộ dọc theo một con đường mòn xuyên rừng dài khoảng hơn 1 km thì sẽ đến được hồ. Con đường dẫn đến hồ tuy ngắn nhưng là một trải nghiệm khá thú vị cho những du khách nào thích đi bộ trong rừng vì hai bên đường đi có rất nhiều loài thực vật phong phú và đa dạng, trên từng loại cây đều có bảng tên cho du khách dễ tìm hiểu. Ngoài hàng trăm loại cây nhiệt đới và những cây trồng khác thì nơi đây còn có một hệ sinh thái thủy sinh phong phú với các hồ nhỏ, suối nhỏ và thác nước. Khung cảnh thiên nhiên trong lành hòa với tiếng chim hót líu lo và tiếng ve kêu râm ran vọng xuống từ những tán cây khiến cho du khách cảm thấy khoan khoái, dễ chịu.
Dưới ánh nắng vàng rực, hồ Emerald hiện ra lấp lánh với màu xanh của ngọc lục bảo. Màu xanh trong của nước hồ là do một số loại rong biển và vi khuẩn vô hại sống trong nguồn nước tạo ra. Theo thời tiết và thời điểm trong ngày, nước sẽ có màu xanh ngọc lục bảo đậm khi nhiệt độ lên cao và nếu nhiệt độ xuống thấp thì màu sẽ nhạt hơn. Với diện tích khoảng 25 m và độ sâu của mực nước khoảng 1,2 m tương đối đồng đều ở mọi vị trí nên nhiều du khách cả người lớn và trẻ em đều thích bơi lội và ngâm mình trong hồ để thư giãn. Nước suối trong hồ có chứa một lượng calcium carbonate cao, không được phép uống cũng như không được sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hay xà phòng nào tại đây.
Với nét đẹp và màu xanh đặc biệt được thiên nhiên ưu đãi, hồ Emerald được mệnh danh là hồ bơi tự nhiên giữa rừng nguyên sinh. Sau một quãng đường dài nắng nóng thì việc ngâm mình dưới làn nước mát, xung quanh được bao bọc bởi một khu rừng nguyên sinh trong lành và cảnh sắc hoang dã, đủ khiến du khách không khỏi thích thú khi được một lần đến đây.

Cẩm nang khám phá thiên đường Krabi trong 2 ngày

Tỉnh Krabi ở Thái Lan có nhiều địa điểm du lịch thiên nhiên và nhân tạo hấp dẫn để du khách khám phá.

Cẩm nang khám phá thiên đường Krabi trong 2 ngày
ảnh minh họa
Với hơn 150 hòn đảo, rừng đước, bãi biển đẹp, vách núi đá vôi, những ngôi làng nhỏ thanh bình và thị thị trấn nghỉ dưỡng cuốn hút, tỉnh Krabi là địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ ngơi trong quỹ thời gian 2 ngày.
Ngày 1: Khám phá bờ biển Krabi và các đảo

Ban ngày
Địa điểm du khách nên đến đầu tiên ở Krabi bán đảo Railay. Đến đây vào sáng sớm cho phép bạn dễ dàng khám phá 3 bãi biển chính nằm ở phía nam Thái Lan, lần lượt là Railay West,  Railay East và Phranang Beach. Nằm ở vị trí hẻo lánh, nên bán đảo Railay có phong cảnh thiên nhiên hoang dã và không gian yên tĩnh, khiến bạn có cảm giác như trở lại thời gian.

Sau bữa ăn trưa, bạn có thể di chuyển bằng thuyền tới Koh Poda hoặc Koh Hong, hai trong số những hòn đảo nổi tiếng nhất ở vùng lân cận. Vào thời gian buổi chiều, du khách có thể “xõa hết mình” với các hoạt động tắm nắng, bơi và lặn ống thở.
Buổi tối
Chiều tối, du khách trở lại thị trấn nghỉ dưỡng Ao Nang ở Krabi để tận hưởng không khí náo nhiệt của cuộc sống ban đêm. Từ quán bar Soi RCA hay Soi Bamboo cho đến những không gian yên tĩnh hơn như The Last Fisherman hay The Last Café, bạn có rất nhiều lựa chọn để tận hưởng buổi tối tại Ao Nang.

Ngày 2: Khám phá Krabi
Ban ngày
Vào ngày thứ 2, bạn có thể tới những địa điểm nổi tiếng nhất ở ngoài khơi bờ biển tỉnh Krabi: Di chuyển bằng thuyền để khám phá rừng đước và hang động tại huyện Ao Luk hay chinh phục 1.260 bậc thang dẫn lên tỉnh Tiger Cave.

Sau khi thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng ven sông tại thị trấn Krabi, du khách có thể khám phá vườn quốc gia Thung Teao với nhiều kỳ quan thiên nhiên như hồ bơi Krabi Crystal Pool và Blue Pool. Trên đường trở về thị trấn Krabi, bạn có thể dừng chân tại suối nước nóng Klong Thom để ngâm mình trong dòng nước khoáng.
Buổi tối
Buổi tối, bạn có thể ra ngoài để thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương tại khu chợ đêm Chao Fah. Sau đó, du khách có thể giải trí tại một trong những quán bar nổi tiếng ở đây như Chilling, Old West Bar hay Rooftop Bar. Nếu vào dịp cuối tuần, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm phố đi bộ ở Krabi.

Nơi nghỉ?
Krabi có nhiều nhà nghỉ khác nhau để du khách lựa chọn từ nhà nghỉ bình dân cho tới khu nghỉ dưỡng sang trọng.

đăng bởi: 24h


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1803505#ixzz4jm44SBYp
http://www.xaluan.com/raovat

Không có nhận xét nào: