Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Cá nướng Siem Reap thơm, ngon cực kỳ

Về hình thức, cá nướng ở đây đơn giản, không có gì bắt mắt. Cũng giống với cách nướng như ở Việt Nam, kẹp vào thanh trẻ tươi rồi nướng thô trên than hồng. Tuy nhiên mùi thơm và vị ngọt của thịt cá thì không cưỡng lại được.

ca-nuong-siem-reap-thom-ngon-cuc-ky
Tại các khu du lịch hay chợ truyền thống ở Siem Reap (Campuchia) đều có bán món cá nướng. Cá đồng là nguồn ẩm thực dồi dào ở cố đô quyến rũ này. Những chú cá to béo sống hoàn toàn trong môi trường tự nhiên, tại khu sông Tonlé Sap (người Việt gọi là Biển Hồ).
Tonlé Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, cách cố đô Siem Reap khoảng 30 phút khi đi ô tô. Có nhiều loại cá đồng khác nhau, do người Việt sinh sống trên các ngôi nhà nổi đánh bắt, rồi mang ra các chợ cá bán. Theo như một chú người Campuchia gốc Việt có thâm niên đánh bắt cá gần 20 năm qua cho biết thì cá ở Biển Hồ còn được cung cấp cho nhiều tỉnh và cả thủ đô Phnom Penh (Nam Vang).
Về hình thức, cá nướng ở đây đơn giản, không có gì bắt mắt. Cũng giống với cách nướng như ở Việt Nam, kẹp vào thanh trẻ tươi rồi nướng thô trên than hồng. Tuy nhiên mùi thơm và vị ngọt của thịt cá thì không cưỡng lại được. Khách có thể chọn cho mình một chú cá ưng ý (đã được nướng sơ), rồi nhờ nhân viên quán đảo lại trên bếp than đỏ lửa. Giá mỗi con cá nướng 1kg khoảng chừng 20.000 Riel (có thể trả 2,5USD), tức khoảng 100.000 Đồng. Hầu hết các điểm du lịch ở Campuchia không nói thách, giá niêm yết rõ ràng, vệ sinh thực phẩm cũng khá ổn nên du khách yên tâm khoản này.
Do cá đồng tự nhiên, sống trong dòng nước đục ngầu phù sa, ăn các loài thủy sinh nên thịt rất dẻ, ngọt bùi. Hương vị không lẫn vào đâu được.
ca-nuong-siem-reap-thom-ngon-cuc-ky-1
Ảnh theo Vnexpress
Điều đặc biệt là cá nướng được ăn kèm với cơm, bún và mắm bò hóc. Ở mọi quán ăn, nhân viên đều mang mắm bò hóc cùng với rau sống để khách thưởng thức. Nếu khách thấy không hợp, có thể đề nghị quán mang nước tương hoặc nước mắm. Nhưng hãy thử một lần, mắm bò hóc không khó ăn như nhiều người nghĩ. Món này còn dùng để nêm canh, kho cá,... như nước mắm ở Việt Nam.
Một điều độc đáo hơn nữa là trước khi ăn, nhân viên quán sẽ mang một cốc nước sôi để khách trụng muỗng đũa cho vệ sinh. Nhìn chung, người dân Campuchia rất ý thức về vệ sinh môi trường nên không có tình trạng vứt rác lung tung trong quán.
Theo Đặng Trung Thành (NLĐ)

Không có nhận xét nào: