Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Bát mì bò giá 300 USD ở Đài Loan

Quán mì ra đời từ năm 1990 với mong ước của ông chủ muốn phục vụ những bát mì bò ngon nhất thế giới đến thực khách.
Bát mì bò bình thường trở thành món ăn đẳng cấp tại một nhà hàng ở Đài Loan. Với giá từ 100 đến 2.000 tệ (khoảng 15-300 USD) một bát, bạn có thể thưởng thức hương vị đặc biệt ở tiệm mì 688 Beef Bowl.
bat-mi-bo-gia-300-usd-o-dai-loan
Mì ở đây có giá từ 100 đến 2.000 tệ một bát.
Không gian quán khoảng 200 m2, treo đầy ảnh và danh sách món ăn kèm giá trên tường. Bước chân vào bên trong, bạn sẽ không nghĩ một nơi nhỏ bé như vậy có thể bán mức giá "điên rồ" đến thế.
Ông Wang người Thiểm Tây là chủ tiệm mì đắt đỏ này. Năm 1990, ông mở cửa hàng mì và trở nên có tiếng sau 6 năm hoạt động. Nhưng vẫn chưa hài lòng, ông bắt đầu nghiên cứu và học nhiều phương pháp làm bát mì bò hoàn hảo hơn từ việc lựa chọn thịt bò đến sử dụng dụng cụ bếp nào cho phù hợp.
bat-mi-bo-gia-300-usd-o-dai-loan-1
Không gian quán nhỏ và ấm cúng khác hẳn mức giá "trên trời".
Hiện nay, thịt bò dùng trong quán mì của ông nhập khẩu từ Nhật Bản, Australia, Mỹ và Brazil, đều từ những nguồn thượng hạng. Từng lát thịt bò được cắt cẩn thận theo hình dạng cố định với 6 hương vị riêng cho từng loại nước dùng hầm từ các phần khác nhau của bò. Mì cũng có đến 20 loại cho bạn chọn.
"Từ năm 40 tuổi, tôi tập trung vào làm mì thịt bò chất lượng chứ không chạy theo số lượng, muốn mang đến hương vị ngon nhất và quảng bá loại mì chất lượng cao nhất. Tôi muốn có được danh hiệu quán mì ngon nhất thế giới", ông Wang nói.
bat-mi-bo-gia-300-usd-o-dai-loan-2
Từng miếng thịt bò được cắt theo hình dáng, kích thước tiêu chuẩn.
Quán 688 Beef Bowl nằm trên đường Zongxiao, mở cửa từ 11h sáng đến 9h tối. Du khách có thể đi tàu điện ngầm tuyến đến Zhongxiao Dunhua.
Theo Sina
Như Bình

Không có nhận xét nào: