Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Thác Multnomah Falls, hùng vĩ và đầy quyến rũ

VĂN HÀO | 
Thác Multnomah Falls, hùng vĩ và đầy quyến rũ
Với cảnh quang hoang sơ và tuyệt đẹp, không gian yên tĩnh và thoáng đãng, ngọn thác Multnomah Falls, bang Oregon, Mỹ gần đây trở thành điểm tham quan du lịch khá phổ biến và được nhiều người biết đến.
 Thác nước Multnomah Falls trải dài giữa Washington và Oregon, nằm ở phía dưới Mt. Hood - là một trong những ngọn núi lớn nhất nước Mỹ.
Multnomah có độ cao khoảng 186 m, là một trong những ngọn thác nước cao nhất thế giới. Thác được chia thành hai tầng, tầng trên cao 165 m và tầng dưới cao 21 m.
 Thác Multnomah có lưu lượng nước chảy quanh năm, được nuôi dưỡng từ suối ngầm và tuyết tan chảy.
 Để ngắm và thưởng ngoạn vẻ đẹp của thác, bạn phải cố hết sức ngửa cổ ra mới có thể nhìn thấy bao quát khung cảnh và từng dòng nước đang đổ ầm ầm từ đỉnh xuống vực.
 Điểm nhấn ở đây chính là cây cầu bắc ngang qua giữa những ghềnh thác – cầu Benson. Cây cầu được một doanh nhân giàu có Simon Benson cho xây dựng vào năm 1999 và sau đó được đặt theo tên của vị này.
 Đứng ở trên cầu phóng tầm mắt về ngọn thác trước mặt, bạn sẽ có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng và đẹp nhất qua mỗi bức ảnh,...
 ...và điều đặc biệt, bạn có thể cảm nhận được dòng thác đang phun sương trên mặt, tạo cho bạn cảm giác thoải mái và thích thú.
 Bên cạnh đó, nếu du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá có thể chinh phục ngọn thác bằng cách đi bộ trên những con đường mòn dẫn lên đỉnh để thưởng ngoạn và có view ngắm tốt hơn.
Tuy nhiên, cách này khá vất vả, nguy hiểm và đôi khi bị đóng cửa vì điều kiện thời tiết không được thuận lợi

 Du khách có thể đến tham quan thác bất kỳ mùa nào trong năm, tuy nhiên theo nhiều kinh nghiệm, bạn nên hạn chế đến chinh phục thác này vào mùa đông vì thời tiết rất lạnh

Không có nhận xét nào: