Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Những lệnh cấm kỳ quặc trên thế giới

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cấm mua bán các thứ có màu đỏ vào ngày Valentine còn Malaysia không cho phép người dân mặc đồ màu vàng. 
Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vì những luật lệ rất kỳ lạ dưới đây.
1. Năm 2000, chính phủ Trung Quốc ban lệnh cấm chơi các trò điện tử có bảng điều khiển để ngăn chặn trẻ em mải chơi quên học.
2. Nga đưa ra quyết định cấm mọi người ăn mặc theo phong cách thời trang Emo (loại thời trang chịu ảnh hưởng của Punk và Gothic nên có xu hướng sử dụng nhiều màu đen được cho là khá hầm hố) vì muốn giảm tỉ lệ tự tử ở độ tuổi thanh thiếu niên tại đất nước này.
3. Vào ngày lễ Tình Nhân, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất không cho phép người dân mua bán bất cứ thứ gì có màu đỏ, kể cả hoa, giấy bọc hay dây buộc.
4-2891-1423134161.jpg
Bánh kẹo có màu đỏ cũng bị cấm mua bán ở nơi giàu có này..
4. Các loại đồ ăn tăng cường chất bổ bị cấm ở Đan Mạch vì lo ngại người dân sẽ tiêu thụ quá nhiều vitamin. Lệnh này dẫn đến nhiều sản phẩm thông thường như Ovaltine hay các loại ngũ cốc cũng bị cấm sử dụng.
5. Chính phủ Malaysia đã đưa ra một lệnh khá kỳ quặc vào năm 2011: mặc đồ màu vàng là phạm pháp vì họ cho rằng đây là màu của tổ chức những người hoạt động chính trị.
21-2648-1423134161.jpg
Chính phủ Pháp muốn trẻ em họ phải yêu quý và gần gũi với nền ẩm thực của chính tổ quốc mình.
6. Canada là nước đầu tiên trên thế giới ra lệnh cấm với xe tập đi. Vì một nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ em được dạy di chuyển bằng xe tập đi không chỉ gây chấn thương mà còn cản trở khả năng tư duy và vận động của trẻ.
Hương Chi (theo viralnova

Không có nhận xét nào: