Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Người Peru diện quần vàng đón năm mới

Người Peru coi màu vàng và nho là biểu tượng của sự may mắn, bởi vậy cứ đến năm mới họ lại mặc quần vàng, ăn nho, tờ People Travel đưa tin.
Người Peru diện quần vàng đón năm mới
Cứ đến thời điểm chuyển giao năm cũ năm mới, khu chợ bán buôn Lima lại ngập trong màu vàng rực, cả chợ bán toàn mũ vàng, kính vàng, vòng kết hoa vàng, và đặc biệt là rất nhiều quần vàng. 
Năm mới đến là lúc Nam Mỹ bước vào mùa hè. Cứ đến thời gian này là khu chợ bán buôn Lima lại ngập trong màu vàng rực, cả chợ bán toàn mũ vàng, kính vàng, vòng kết hoa vàng, và đặc biệt là rất nhiều quần vàng. Người Peru nói rằng, đối với họ màu vàng là màu may mắn, tượng trưng cho ánh sáng mặt trời chói lọi.
.
Khắp chợ hầu như gian hàng nào cũng bán quần vàng. Ngay cả thú cưng trong gia đình cũng được mua quần vàng mới. Họ tin rằng, mặc quần vàng đón năm mới sẽ gặp nhiều may mắn.
Người Peru thường hay uống rượu và nhảy múa thâu đêm suốt sáng, cũng có phong tục hóa vàng. Trong năm có ai hoặc điều gì khiến họ không vui, đến cuối năm họ sẽ làm hình nộm người hoặc vật đó, và đốt hóa, mong rũ bỏ hết những xui xẻo, vui tươi bước vào năm mới. Cũng có thể đặt làm hình nộm ở chợ với giá khoảng 10 USD. Một người bán hàng ở cho biết, bán hình nộm lãi không nhiều, nhưng lượng tiêu thụ lại rất lớn.
Người Peru còn coi quả nho là loại hoa quả biểu trưng cho sự may mắn đầu năm. Vì thế cứ quãng thời gian tiễn năm cũ đón năm mới, nho bán rất chạy. Vào đúng lúc tiếng chuông báo năm mới vang lên, họ sẽ ăn 12 quả nho, vừa ăn vừa cầu nguyên, mong năm mới đến mọi việc thuận lợi, ước gì được nấy. Ngoài ra, người dân còn có một thói quen rất thú vị nữa là kéo vali đi quanh khu phố gần nhà, mong sang năm mới đi lại may mắn.
Lan Thư

Không có nhận xét nào: