Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Top 10 điểm khám phá vào ban đêm

Khi mặt trời tắt bóng không hẳn đồng nghĩa với việc bạn phải nghỉ ngơi, dành sức cho cuộc khám phá vào ngày mai, mà đó mới chỉ là lúc bắt đầu cho những cuộc chơi, những chuyến khám phá kỳ thú vào ban đêm. Tạp chí Travel and Leisure giới thiệu 10 điểm khám phá vào ban đêm thú vị nhất thế giới.1. Chèo xuồng kayak trên đảo San Juan, Washington
Nếu muốn có cảm giác như đang lạc vào cõi tiên, bạn hãy làm một cuộc du ngoạn bằng thuyền kayak trên đảo San Juan vào buổi tối. Vào thời điểm này, nhờ những sinh vật phát quang sinh học cực nhỏ nên nước trên đảo phát sáng và có màu rực rỡ. Ngoài ra, vào ban ngày bạn có thể nhìn thấy cá voi, cá heo và hải cẩu trong chuyến đi tham quan động vật hoang dã ở San Juan.
2. Khám phá vườn thú đêm Singapore
Được mở cửa mỗi ngày từ 7g tối đến nửa đêm, đây là công viên hoang dã đầu tiên trên thế giới cho tham quan vào ban đêm. Khi trời vào tối, những con vật sống về đêm bắt đầu hoạt động và đó cũng là lúc du khách bắt đầu chuyến đi của mình.
Du khách có thể đi bằng tàu chậm hoặc ngồi trên xe để ngắm nai châu Á, chó rừng, linh cẩu, cừu xanh từ Tây Tạng và hơn 100 loài vật thích sống về đêm khác. Hoạt động này thu hút hơn 1 triệu du khách mỗi năm.
3. Tham gia hành quân ban đêm ở rừng nhiệt đới Belize
Tại khu resort Black Rock Lodge ở quận Cayo, du khách sẽ được hướng dẫn để khám phá những sinh vật sống ban đêm trong rừng nhiệt đới Belize. Được trang bị đèn rọi sáng và nhiều năm kinh nghiệm sống trong rừng, những hướng dẫn viên ở Black Rock sẽ đưa khách đi dọc bờ sông Macal và đi vào khu rừng nhiệt đới hoang vu.
Những con vật thường thấy ở đây là khỉ hú, các loài rắn, nhện lớn ở rừng nhiệt đời, heo vòi, kiến… , thậm chí cả báo Nam Mỹ đang rong chơi đêm.
Một con báo Nam Mỹ đang rong chơi ở rừng nhiệt đới Belize
4. Đi xem ánh Bắc cực ở Yukon
Quầng ánh sáng nổi tiếng ở phía bắc của Yukon Territory còn được gọi là ánh Bắc cực hay Bắc cực quang. Đó là quầng sáng có xoáy hiện rõ trên bầu trời băng tuyết vào ban đêm. Tham gia chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, du khách sẽ phải mất một đêm bên ngoài thị trấn hẻo lánh Whitehorse. Chuyến đi do Công ty Kanoe People tổ chức bắt đầu vào cuối mùa thu đến đầu mùa xuân.
5. Tham quan vườn thú đêm ở Australia bằng xe 4WD
Khám phá công viên quốc gia Grampians bằng xe 4WD để chiêm ngưỡng tận mắt những “cư dân sống về đêm". Theo hướng dẫn trong sách du lịch, du khách tham quan sẽ phải sử dụng đèn pha có gắn filter (bộ phận lọc) để giảm tác động đến thói quen của động vật. Ở đây có hơn 40 loài cú - loài động vật chuyên sống về đêm. Ngoài ra, du khách còn có thể bắt gặp các loài khác như chim emus, kagaroos, thú lông nhím, kangaroo nhỏ... 
6. Trượt tuyết đêm ở Quebec
Đêm tối không cản được thú vui trượt tuyết nếu bạn tới khu trượt quyết ban đêm ở Mount Sainte Anne ở Quebec thuộc Bắc Mỹ. Dưới bầu trời đầy sao, bạn sẽ tha hồ lướt trên tuyết với những bóng đèn được thắp sáng thành đường dài tới cả 9 dặm. Ở đây có tổng cộng 17 đường trượt được thắp đèn tạo cảm giác ấm cúng vào ban đêm, ánh sáng cũng được treo cả trên cao và bạn có thể nhìn thấy cả đỉnh.
7. Khám phá núi bằng xe đạp ở Utah
Để thử sức dẻo dai của bạn, hãy tham gia chuyến khám phá núi bằng xe đạp vào ban đêm với chương trình có tên Rim Tour trong thời gian 3-4 giờ. Hoặc nếu bạn muốn thử sức mình hơn và muốn có cảm giác mạnh hãy tham gia chương trình Moab Race kéo dài trong 24 giờ. Đây là cuộc đua xe đạp núi ở Moab về đêm với địa hình gai góc, trơn trượt, có những đoạn rất dốc phải xuyên qua sa mạc. Năm nay, sự kiện này được tổ chức vào ngày 10 và 11-10.
8. Chạy định hướng ban đêm ở Minnesota
Đây là môn thể thao của người Bắc Âu cổ để rèn luyện tính kỷ luật. Những người tham gia cuộc thi một mình đi vào rừng chỉ với một tấm bản đồ, ánh sáng của chiếc đèn pha, một chiếc la bàn và chi tiết đo vẽ địa hình. Những công cụ này không cung cấp cho người dự thi nhiều thông tin để tìm ra mục tiêu cuối cùng là những lá cờ được giấu trong những khu rừng tối.
9. Dạ tiệc vào ngày trăng tròn ở Thái Lan
Đến hẹn lại lên, hàng tháng vào đêm trăng tròn, hàng ngàn khách du lịch đổ về bãi biển Koh Phangan, Thái Lan để tham gia dạ tiệc thú vị này. Chương trình tiệc đêm bao gồm các cuộc trình diễn, ăn uống và nhảy múa theo các vũ điệu từ lúc mặt trời lặn đến khi mặt trời mọc.
10. Chơi cướp cờ ở Mỹ và Canada
Đây là cuộc đua ngoài trời với những đội chơi lớn có khi lên tới hàng trăm người nhằm đoạt lấy chiếc cờ được giấu trong một nơi rất rộng. Những người chơi phải chạy suốt đêm trong các trung tâm thành phố và các khu trường học để tìm kiếm chiếc cờ này. Đặc biệt, những năm gần đây ở các thành phố như Toronto và New York cuộc chơi này còn được tổ chức trên Internet.

Không có nhận xét nào: