Mì thịt bò có thành phần đơn giản với sợi mì, thịt bò cùng nước dùng cay... nhưng lại là một món ăn đáng tự hào của người dân Đài Loan mà mỗi du khách đến đây đều được khuyên dùng thử.
Món ăn này thường có vị cay, nước dùng từ thịt và xương bò hầm, ăn kèm thịt bò, hành lá tuy đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng. Nó phổ biến đến mức mà bạn có thể tìm thưởng thức một bát mì thịt bò trên bất kỳ con phố nào bất kỳ. 
Không chỉ vậy, người dân thành phố Đài Bắc lại có một lễ hội cho món ăn này với tên gọi: Taipei Beef NoodleTheo đó, lễ hội là nơi quy tụ các quán ăn bán món này với nhiều cách chế biến và hương vị khác nhau. Cuộc thi sẽ có nhiều hạng mục như: Nước súp có vị cay truyền thống ngon nhất; Nước súp trong nhất và Món mì có sự sáng tạo...
Dưới đây là 8 thương hiệu nổi tiếng của món mì này mà bạn nên thưởng thức khi đến Đài Loan.
1. The Regent Taipei
Món mì này được pha chế từ sợi mì được kết lại như một tổ chim yến. Ăn kèm là những lát thịt bò hầm mềm, nước dùng trong cùng một loại lá hơi đắng phổ biến ở vùng núi Đài Loan.
2. Yong Kang Beef Noodle
Được thành lập vào năm 1963, tiệm ăn nhỏ gia đình này được nhiều người xem như là một trong những nơi bán món ăn này ngon nhất ở Đài Bắc. Ở đây, thịt bò được sử dụng nấu bì là bò Australia nên thịt dai, mềm nhưng không bở. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất là nước dùng mang đúng vị cay đặc trưng của Tứ Xuyên khiến bạn vừa ăn vừa phải xuýt xoa.
3. Lin Dong Fang
Đây cũng là một quán ăn nổi tiếng ở Đài Bắc với hơn ba thập kỷ tồn tại. Nhiều thực khách đánh giá nước dùng ở đây rất đặc biệt và ngon. Theo chủ quán tiết lộ thì nước dùng được pha chế với một thành phần bí mật được dùng trong y học cổ truyền của người Hoa.
4. Pin Chuan Lan
Đây là một quán ăn tương đối mới ở Đài Bắc nhưng lại đang nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Ngoài món mì bò chuẩn vị Đài Loan, ở đây còn có món bánh xèo nổi tiếng cũng rất được thực khách ưa thích.
5. W Taipei
Các món mì thịt bò của quán ăn này được rất nhiều người nổi tiếng ủng hộ như diễn viên Châu Kiệt Luân hay các ngôi sao, ca sĩ của Đài Bắc... Nước dùng món mì ở đây có màu đậm cùng vị cay xé lưỡi khiến bạn phải xuýt xoa.
6. Mien Mien Chu
Được miêu tả ngắn gọn là đậm đà và cay. Nước dùng không có màu đỏ đặc trưng nhưng vị cay ở đây không phải là điều mà ai cũng dám thử. Theo chủ quán tiết lộ thì ngoài việc sử dụng ớt ninh để lấy nước, quán còn cho thêm tiêu để tăng thêm vị cay nồng hấp dẫn cho món ăn này.
7. Taiwan Yi Pin Ramen
Tọa lạc trên một con phố ẩm thực nổi tiếng nhất của Đài Bắc nên không ngạc nhiên khi quán ăn này luôn trong tình trạng đông khách. Món mì ở quán là một sự pha trộn khéo léo khi nước dùng mang nét đặc trưng của mì Nhật kết hợp với sợi mì thái lát truyền thống của người Hoa.
8. Silks Palace
Không chỉ có hương vị thơm ngon truyền thống, quán ăn ở đây còn thu hút thực khách với cách trình bày dễ thương của mình. Tùy theo ý thích, khách có thể gọi bát mì với nước dùng trong hay đậm màu. Cho dù nước dùng nào đi nữa thì bát mì ở đây cũng đậm đà và rất cay.