Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Quặn lòng xem bằng chứng về nạn diệt chủng người Do Thái

(Kiến Thức) - Bảo tàng Yad Vashem ở Jerusalem (Israel) trưng bày những bằng chứng chân thực về tội ác diệt chủng người Do Thái của phát xít Đức thời Chiến tranh thế giới 2. 

Quan long xem bang chung ve nan diet chung nguoi Do Thai

Bảo tàng Yad Vashem trưng bày hiện vật về tội ác diệt chủng người Do Thái của phát xít Đức hồi Chiến tranh thế giới 2. Công trình này được xây dựng vào năm 1993. Trong ảnh là du khách nhìn 600 bức ảnh được bố trí trên trần một căn phòng ở Bảo tàng Yad Vashem.
Quan long xem bang chung ve nan diet chung nguoi Do Thai-Hinh-2

Bảo tàng diệt chủng người Do Thái được xây dựng có hình tam giác, nằm trên một ngọn đồi ở Jerusalem rộng 4.000 m2Quan long xem bang chung ve nan diet chung nguoi Do Thai-Hinh-3

Bảo tàng diệt chủng này gồm có 10 phòng trưng bày những hiện vật, tài liệu lịch sử về từng thời kỳ lịch sử của người Do Thái. Bên cạnh đó, nơi đây còn có phòng tranh, phòng tưởng niệm và một thung lũng tưởng niệm ngoài trời.Quan long xem bang chung ve nan diet chung nguoi Do Thai-Hinh-4Tại Bảo tàng Yad Vashem, du khách sẽ nhìn thấy những đồ dùng mà các nạn nhân Do Thái bị phát xít Đức sát hại như quần áo, giày dép, cặp tóc...Quan long xem bang chung ve nan diet chung nguoi Do Thai-Hinh-5Bảo tàng Yad Vashem cũng lưu giữ và trưng bày hàng ngàn lá thư và rất nhiều nhật ký của các nạn nhân Do Thái.
Tâm Anh (theo Yadvashem, UPI)

Không có nhận xét nào: