Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Lạc vào hang động Lào đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh


Lào trở thành điểm đến hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp và những kiến trúc chùa chiền, tuy nhiên, có những khám phá thậm chí còn thú vị hơn thế...

Lạc vào hang động Lào đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh
ảnh minh họa
Các nhà thám hiểm hang động đã ghi lại những hình ảnh phiến đá kiến tạo lạ mắt và dòng sông xanh ngọc lục bảo của hệ thống hang động khổng lồ tại Lào.
Hang động Tham Khoun Ex kỳ diệu và tinh tế đến nỗi mà ngay từ lần đầu tiên chúng ta sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.
Hang động Tham Khoun Ex hay còn được biết đến với tên gọi là Hang sông Xe Bang Fai, nơi đây có nhiều thạch nhũ tự nhiên vô cùng đẹp đẽ. Với chiều dài hơn 15km (khoảng 9 dặm), động Tham Khoun Ex thực sự là một kho tàng ẩn giấu của Lào.
Nơi đây còn là một khu rừng nguyên sinh rậm rạp, cây cối mọc um tùm từ cửa động  xuống tận dưới sâu trong các hang động. Hình ảnh màu xanh của lá cây tương phản với màu trắng và cam của các phiến đá trải dài bên hai bờ tạo thành các bức tường được trang trí đẹp mắt.
Tại đây, du khách có thể chèo thuyền kayak băng qua các vùng nước hoặc đi bộ khám phá các hang động liền kề. Thời điểm thăm quan thích hợp rơi vào mùa khô từ tháng 11 cho đến tháng 4, trong suốt thời gian này nước cũng trong và xanh biếc.
Nhiếp ảnh gia John Spies, 59 tuổi đã có cơ hội chụp lại khung cảnh hùng vĩ của chốn thần tiên này:

Bãi sông ngầm trải dài được trang hoàng bởi những vách đá vôi màu trắng cam ở nhiều nơi dọc theo một đoạn sông.

Hình ảnh mặt nước phản chiếu lấp lánh màu xanh ngọc lên vách đá từ cửa hang động.

Du khách có thể bơi thuyền trên mặt nước trong vắt và soi bóng nước gần cửa hang động. Ngoài ra du khách có thể tự mạng thuyền kayak cá nhân hoặc thuê của người dân địa phương để có thể chèo sâu bên trong hang và khám phá thêm những điều kì diệu
.
Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Du khách sẽ mất khoảng 1 ngày nếu thám hiểm bằng thuyền Kayak từ đầu nguồn đến cửa động

Vẻ đẹp tiềm ẩn của những thạch nhũ đồ sộ mới được khám phá, khu vực này cao khoảng 50 mét so với mặt nước. Ở đây các thạch nhũ được kiến tạo một cách tinh tế và chưa được mở cửa cho khách tham quan.
Khu vưc đá vôi Oxbow khổng lồ dài khoảng 60 mét và là một trong những lưu vực có đá vôi lớn nhất thế giới.
Nhà thám hiểm hang động người Mỹ, Dave Pierce, đang khám phá những viên đá lớn giống như những viên ngọc trai được hình thành từ nhiều năm trước
.
Khi có ánh sáng chiếu vào, dòng sông ngầm như được trang trí đẹp mắt bởi sự phản chiếu của thạch nhũ đá vôi.
Một du khách đang chèo thuyền xuôi theo hạ lưu vào sâu trong động. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm thích hợp nhất để thăm quan, nước hồ lúc này trong và xanh biếc.
Phần hang động rộng lớn nằm phía trên cao, dẫn ra khu rừng nhiệt đới bao phủ lối vào.
Giant Gour thuộc khu vực Oxbow dài khoảng 196 feet và là một trong những lưu vực đá vôi lớn nhất. Suốt mùa mưa nơi này trở thành các hồ nước lớn
.
Phần rộng lớn bên trong động Tham Khuon Xe, một trong những động lớn nhất trên thế giới. Nơi này rất khó có thể chụp ảnh. Phải cần tới một nhóm bốn người được trang bị đèn LED công suất lớn và máy bộ đàm để có được những bức ảnh phơi sáng hoàn chỉnh.

Bức tranh dưới mặt nước được tạo từ một chiếc thuyền Kayak và đèn LED chìm ở khu vực gần cửa động.
Du khách đến Tham Khuon Xe có thể thuê ca nô hoặc thuyền kayak và chèo ngược dòng khám phá hang động đá vôi tuyệt đẹp

Những tia nắng lọt qua những vách đá vôi gần bờ sông Xa Bang Fai. Điều này đã tạo điều kiện cho dương xỉ và những cây tầng thấp phát triển thuận lợi.

Một nhà thám hiểm hang động giữa các măng đá khổng lồ trong khu vực khu vực được mệnh danh là “Nấc thang đến thiên đường”. Hang động này được hình thành bởi dòng sông Xe Bang Fai, là một nhánh lớn thuộc sông Mê kông
(nguồn bài: danviet.vn )

Không có nhận xét nào: