Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

9 điều không nên bỏ lỡ tại thành phố của thế kỷ 22 Abu Dhabi

“Cơn lốc” phim Fast & Furious 7 với những hình ảnh xa hoa cực độ của Abu Dhabi lan rộng khắp thế giới tuần vừa qua, khiến ai cũng phải ao ước được đặt chân tới.
Abu Dhabi là thành phố đông dân, giàu có nhất trong Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Tuy mới nổi, Abu Dhabi hiện nay là nơi khiến nhiều người tò mò nhất về sự giàu có lẫn độ chơi trội.
1. Đi bộ dọc đại lộ Corniche. Đến Abu Dhabi, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi dọc đại lộ Corniche nổi tiếng để thưởng ngoạn cảnh đẹp trên vịnh Ba Tư, ngắm các tòa nhà chọc trời, tận hưởng một buổi hòa nhạc tại các quán cà phê quanh vịnh và nhìn hoàng hôn buông xuống thành phố.
1. Đi bộ dọc đại lộ Corniche. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi dọc đại lộ Corniche nổi tiếng để thưởng ngoạn cảnh đẹp trên vịnh Ba Tư, ngắm các tòa nhà chọc trời, tận hưởng một buổi hòa nhạc tại các quán cà phê quanh vịnh và nhìn hoàng hôn buông xuống thành phố.
2. Thăm làng di sản Abu Dhabi. Làng di sản Abu Dhabi cũng là nơi bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây, bạn có thể chứng kiến kỹ năng khéo léo của người bản xứ với những mẫu thêu đẹp mắt và quý giá. Nơi đây cũng có dịch vụ xăm mình ấn tượng để bạn tham khảo.
2. Thăm làng di sản Abu Dhabi. Đến đây, bạn có thể chứng kiến kỹ năng khéo léo của người bản xứ với những mẫu thêu đẹp mắt và quý giá. Nơi đây cũng có dịch vụ xăm mình ấn tượng để bạn tham khảo.
3. Tham quan đảo Saadiyat. Đảo Saadiyat, được mệnh danh là
3. Tham quan đảo Saadiyat. Đảo Saadiyat, được mệnh danh là "hòn đảo của hạnh phúc", là nơi người dân địa phương thường đến để hưởng những ngày nghỉ cuối tuần bình yên. Đây cũng được xem là trung tâm văn hóa thu hút du khách nhất ở Abu Dhabi.
4. Chiêm ngưỡng cung điện xa hoa Al Husn và khách sạn 7 sao Emirates Palace. Nếu như Al Husn Palace là tòa nhà có niên đại lâu đời nhất Abu Dhabi, được xây dựng từ năm 1761 thì Emirates Palace lại được biết đến như là khách sạn siêu xa xỉ với giá thuê phòng lên đến 15.000USD mỗi đêm và giá thuê siêu xe tại đây là 500USD/giờ. Ở đây có đèn chùm pha lê Swarovski trong suốt, mái vòm mạ vàng… đại diện cho sự giàu có của Abu Dhabi. Nếu không có quá nhiều tiền, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh xa hoa tại sảnh khách sạn và dùng trà chiều trong quán cà phê.
4. Chiêm ngưỡng cung điện xa hoa Al Husn và khách sạn 7 sao Emirates Palace. Nếu như Al Husn Palace là tòa nhà có niên đại lâu đời nhất Abu Dhabi, được xây dựng từ năm 1761 thì Emirates Palace lại được biết đến như là khách sạn siêu xa xỉ với giá thuê phòng lên đến 15.000USD mỗi đêm và giá thuê siêu xe tại đây là 500USD/giờ. Ở đây có đèn chùm pha lê Swarovski trong suốt, mái vòm mạ vàng… đại diện cho sự giàu có của Abu Dhabi. Nếu không có quá nhiều tiền, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh xa hoa tại sảnh khách sạn và dùng trà chiều trong quán cà phê.
5. Khám phá nét đẹp của thánh đường Sheikh Zayed. Sheikh Zayed là một trong những thánh đường Hồi giáo lớn và đẹp nhất hành tinh. Thánh đường có sức chứa 40.000 người này tự hào khi nắm giữ một số kỷ lục đáng nể như: tấm thảm thêu tay trong phòng cầu nguyện, đèn chùm nhiều ngọn và những mái vòm lớn nhất thế giới. Nhìn bên ngoài, Sheikh Zayed trông vô cùng uy nghi và duyên dáng với phong cách kiến trúc cổ điển. Người ta ước tính có hơn 30 mẫu đá cẩm thạch quý giá, chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Ý, Anh được dùng trong ngôi thánh đường này.
5. Khám phá nét đẹp của thánh đường Sheikh Zayed. Sheikh Zayed là một trong những thánh đường Hồi giáo lớn và đẹp nhất hành tinh. Thánh đường có sức chứa 40.000 người này tự hào khi nắm giữ một số kỷ lục đáng nể, như tấm thảm thêu tay trong phòng cầu nguyện, đèn chùm nhiều ngọn và những mái vòm lớn nhất thế giới. Nhìn bên ngoài, Sheikh Zayed trông vô cùng uy nghi và duyên dáng với phong cách kiến trúc cổ điển. Người ta ước tính có hơn 30 mẫu đá cẩm thạch quý giá, chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Italy, Anh được dùng trong ngôi thánh đường này.
6. Chinh phục tháp nghiêng 18 độ Capital Gate. Italy nổi tiếng với tòa tháp nghiêng Pisa. Nhưng nó không phải là cấu trúc lệch nhất thế giới, danh hiệu đó thực chất thuộc về Capital Gate, tòa tháp chọc trời ở Abu Dhabi, cao 160m, với 35 tầng. Đây cũng là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố với độ nghiêng đáng kinh ngạc, 18 độ, gấp hơn 4 lần tháp Pisa. Vì vậy, nếu có dịp đến đây, bạn không nên bỏ lỡ công trình kiến trúc đáng kinh ngạc này.
6. Chinh phục tháp nghiêng 18 độ Capital Gate. Italy nổi tiếng với tòa tháp nghiêng Pisa. Nhưng nó không phải là cấu trúc lệch nhất thế giới. Danh hiệu đó thực chất thuộc về Capital Gate, tòa tháp chọc trời ở Abu Dhabi, cao 160m, với 35 tầng. Đây cũng là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố với độ nghiêng đáng kinh ngạc, 18 độ, gấp hơn 4 lần tháp Pisa.
7. Lướt cát ở sa mạc. Nếu là một người ưa mạo hiểm, bạn chắc chắn không thể bỏ qua chuyến khám phá, chinh phục những cồn cát nóng bỏng của vùng sa mạc bên ngoài thành phố. Không chỉ trải nghiệm những cung đường vượt cát khắc nghiệt với cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở, những lữ khách còn có thể mở tiệc thịt nướng BBQ trong lòng sa mạc khi màn đêm buông xuống.
7. Lướt cát ở sa mạc. Nếu là một người ưa mạo hiểm, bạn chắc chắn không thể bỏ qua chuyến khám phá, chinh phục những cồn cát nóng bỏng của vùng sa mạc bên ngoài thành phố. Không chỉ trải nghiệm những cung đường vượt cát khắc nghiệt với cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở, những lữ khách còn có thể mở tiệc thịt nướng BBQ trong lòng sa mạc khi màn đêm buông xuống.
8. Lướt trên tàu siêu tốc nhanh nhất thế giới. Không ngạc nhiên khi Formula Rossa là điểm thu hút nhất tại Ferrari World, công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Với tốc độ nhanh nhất thế giới 240km/h, hệ thống tàu lượn với 20 đường tàu cao tốc trên không chạy vòng quanh là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai đam mê tốc độ và mạo hiểm.
8. Lướt trên tàu siêu tốc nhanh nhất thế giới. Không ngạc nhiên khi Formula Rossa là điểm thu hút nhất tại Ferrari World, công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Với tốc độ nhanh nhất thế giới 240 km/h, hệ thống tàu lượn với 20 đường tàu cao tốc trên không chạy vòng quanh là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai đam mê tốc độ và mạo hiểm.
9. Tham quan chợ Vàng. Cho dù bạn có nhu cầu với món hàng này hay không thì cũng đừng bỏ lỡ một chuyến đến chợ Vàng nhé. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ lóa mắt với những món trang sức được chạm trổ tinh tế, ngạc nhiên xem cảnh người ta mua vàng từ máy ATM và đương nhiên đừng bỏ qua cơ hội chụp hình kỉ niệm với chiếc nhẫn vàng lớn nhất thế giới. Cách đó không xa là chợ gia vị, trung tâm mua sắm Madinat Zayed, hay những ngôi chợ đầy ắp thảm Ba Tư như Souk Iran, Al Meena Souk vô cùng thú vị để bạn khám phá.
9. Tham quan chợ vàng. Cho dù bạn có nhu cầu với món hàng này hay không, cũng đừng bỏ lỡ một chuyến đến chợ vàng. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ lóa mắt với những món trang sức được chạm trổ tinh tế, ngạc nhiên xem cảnh người ta mua vàng từ máy ATM và đừng bỏ qua cơ hội chụp hình kỷ niệm với chiếc nhẫn vàng lớn nhất thế giới. Cách đó không xa là chợ gia vị, trung tâm mua sắm Madinat Zayed, hay những ngôi chợ đầy ắp thảm Ba Tư như Souk Iran, Al Meena Souk vô cùng thú vị để bạn khám phá.
.
Theo Huy Chương / Báo Phụ Nữ TP.HCM

Những lý do khiến Abu Dhabi tuyệt hơn Dubai

Dubai khiến cả thế giới choáng ngợp bởi sự giàu có và xa xỉ, nhưng Abu Dhabi mới là thành phố lý tưởng cho các du khách.
1. Rừng đước: Dubai đang xây dựng một kênh đào, nhưng ở Abu Dhabi có một rừng đước ven sông rộng tới 60.000 m2. Tại đây, du khách có thể tham gia những hoạt động thú vị như ngắm động vật hoang dã, chèo thuyền...
1. Rừng đước: Dubai đang xây dựng một kênh đào, còn Abu Dhabi có một rừng đước ven sông rộng tới 60.000 m2. Tại đây, du khách có thể tham gia những hoạt động thú vị như ngắm động vật hoang dã, chèo thuyền...
2. Đường đua công thức 1 Yas Marina: Với những tín đồ tốc độ thì Yas Marina là một thiên đường. Nằm trên đảo Yas, cách trung tâm Abu Dhabi 30 phút chạy xe, Yas Marina có diện tích hơn 1,6 triệu m2 và là nơi tổ chức giải đua Abu Dhabi thường niên.
2. Đường đua công thức 1 Yas Marina: Với những tín đồ tốc độ, Yas Marina là một thiên đường. Nằm trên đảo Yas, cách trung tâm Abu Dhabi 30 phút chạy xe, Yas Marina có diện tích hơn 1,6 triệu m2 và là nơi tổ chức giải đua Abu Dhabi thường niên.
3. Du Arena: Paul McCartney, The Rolling Stones, Eminem, Jay Z, Metallica, Muse, Justin Timberlake... là một số ít trong những siêu sao từng biểu diễn ở Du Arena, khu giải trí ngoài trời với sân khấu được thiết kế để đem lại cho người xem một trải nghiệm khó quên về âm thanh và ánh sáng.
3. Du Arena: Paul McCartney, The Rolling Stones, Eminem, Jay Z, Metallica, Muse, Justin Timberlake... chỉ là một số ít trong những siêu sao từng biểu diễn ở Du Arena, khu giải trí ngoài trời với sân khấu được thiết kế để đem lại cho người xem một trải nghiệm khó quên về âm thanh và ánh sáng.
4. Đường dọc bờ biển siêu đẹp: Con đường uốn lượn cạnh bờ biển xinh đẹp ở phía tây Abu Dhabi có làn riêng dành cho xe đạp, đài phun nước và các công viên nhỏ. Đây là nơi diễn ra nhiều cảnh quay hấp dẫn trong bộ phim nổi tiếng “Fast and Furious 7”.
4. Đường dọc bờ biển siêu đẹp: Con đường uốn lượn cạnh bờ biển xinh đẹp ở phía tây Abu Dhabi có làn riêng dành cho xe đạp, đài phun nước và các công viên nhỏ. Đây là nơi diễn ra nhiều cảnh quay hấp dẫn trong bộ phim “Fast and Furious 7” đình đám.
5. Sân golf Yas Links: Dubai có nhiều sân golf hơn Abu Dhabi, nhưng về độ đẹp cũng như quy mô thì không thể nào sánh được với sân golf giữa thảm cỏ xanh mướt cạnh bãi biển trong vắt của Abu Dhabi.
5. Sân golf Yas Links: Dubai có nhiều sân golf hơn, nhưng về độ đẹp cũng như quy mô thì không thể nào sánh được với sân golf giữa thảm cỏ xanh mướt cạnh bãi biển trong vắt của Abu Dhabi.
6. Những hòn đảo tuyệt đẹp: Abu Dhabi có đảo Sir Bani Yas với một đồng cỏ khổng lồ, nơi sinh sống của hơn 10.000 động vật hoang dã, đảo Saddiyat với những khách sạn, hộp đêm và sân golf. Ngoài ra, đảo Al Maryah còn có khu mua sắm sang trọng The Galleria và quảng trường Sowwah, đảo Delma giàu truyền thống lịch sử và văn hóa.
6. Những hòn đảo tuyệt đẹp: Abu Dhabi có đảo Sir Bani Yas với một đồng cỏ khổng lồ, nơi sinh sống của hơn 10.000 động vật hoang dã, đảo Saddiyat với những khách sạn, hộp đêm và sân golf. Ngoài ra, đảo Al Maryah còn có khu mua sắm sang trọng The Galleria và quảng trường Sowwah, đảo Delma giàu truyền thống lịch sử và văn hóa.

Những điều điên rồ thể hiện sự giàu có của Dubai

Xe dát vàng, hổ và sư tử làm thú cưng, cảnh sát đi xe Lamborghini, đường toàn siêu xe... là những điều chỉ có ở thành phố nổi tiếng về giàu sang và xa hoa này.

7. Dự án thành phố Masdar: Với diện tích 6 km2, thành phố “xanh nhất thế giới” sẽ là nhà của hơn 50.000 người và 1.500 đơn vị kinh doanh. Tất cả điện của thành phố sẽ được cung cấp bởi 87.777 tấm năng lượng mặt trời và một tháp năng lượng mặt trời có công suất 10 megawatt.
7. Dự án thành phố Masdar: Với diện tích 6 km2, thành phố “xanh nhất thế giới” sẽ là nhà của hơn 50.000 người và 1.500 đơn vị kinh doanh. Tất cả điện của thành phố sẽ được cung cấp từ 87.777 tấm năng lượng mặt trời và một tháp năng lượng mặt trời có công suất 10 megawatt.
8. Bảo tàng Guggenheim và bảo tàng The Louvre: Bảo tàng Guggenheim Abu Dhabi trên đảo Saadiyat đang được xây dựng và sẽ có diện tích lên tới gần 42.000 m2. Ngay cạnh đó sẽ là bảo tàng The Louvre Abu Dhabi.
8. Bảo tàng Guggenheim và bảo tàng The Louvre: Bảo tàng Guggenheim Abu Dhabi trên đảo Saadiyat đang được xây dựng và sẽ có diện tích lên tới gần 42.000 m2. Ngay cạnh đó sẽ là bảo tàng The Louvre Abu Dhabi.
9. Tel Moreeb: Đồi cát cao 300 m này được coi là một trong những đồi cát cao nhất thế giới. Với sườn dốc thoải 50 độ, đây là thiên đường cho những người thích các môn thể thao trên cát như xe địa hình, trượt cát...
9. Tel Moreeb: Địa điểm cao 300 m này được coi là một trong những đồi cát cao nhất thế giới. Với sườn dốc thoải 50 độ, đây là thiên đường cho những người thích các môn thể thao trên cát như xe địa hình, trượt cát...
10. Al Ain: Một ốc đảo có cung điện, vườn thú, pháo đài cổ, chợ lạc đà, câu lạc bộ săn bắn và một khu chèo thuyền vượt thác nhân tạo là những gì Al Ain đem lại cho du khách.
10. Al Ain: Một ốc đảo có cung điện, vườn thú, pháo đài cổ, chợ lạc đà, câu lạc bộ săn bắn và một khu chèo thuyền vượt thác nhân tạo là những gì Al Ain đem lại cho du khách.
11. Khu nghỉ dưỡng Emirates Palace: Khu nghỉ dưỡng 7 sao này khiến nhiều người choáng ngợp bởi quy mô và độ sang trọng. Nằm trên 1,3 km bãi biển tư nhân, bao quanh là 85 héc-ta vườn tược, với 114 mái vòm cao tới 80 m, Emirates Palace có 394 phòng được thiết kế và bài trí đặc biệt để đem lại cảm giác đế vương cho du khách.
11. Khu nghỉ dưỡng Emirates Palace: Khu nghỉ dưỡng 7 sao này khiến nhiều người choáng ngợp bởi quy mô và độ sang trọng. Nằm trên 1,3 km bãi biển tư nhân, bao quanh là 85 ha vườn tược, với 114 mái vòm cao tới 80 m, Emirates Palace có 394 phòng được thiết kế và bài trí đặc biệt để đem lại cảm giác đế vương cho du khách.
12. Phim trường của “Chiến tranh giữa các vì sao 7”: Khung cảnh sa mạc hoang vu và cằn cỗi mang màu sắc siêu thực như ở hành tinh khác khiến Abu Dhabi được chọn là nơi quay tập phim mới của sê-ri đình đám “Chiến tranh giữa các vì sao”.
12. Phim trường của “Chiến tranh giữa các vì sao 7”: Khung cảnh sa mạc hoang vu và cằn cỗi mang màu sắc siêu thực như ở hành tinh khác, khiến Abu Dhabi được chọn là nơi quay tập phim mới của loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.
14. Nhà thờ Sheikh Zayed: Đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy nhất thế giới, giống như tòa lâu đài trong truyện Aladdin ngoài đời thật.
13. Nhà thờ Sheikh Zayed: Đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy nhất thế giới, giống như tòa lâu đài trong truyện Aladdin ngoài đời thật.
15. Công viên giải trí Ferrari World: Công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới này được xây dựng theo chủ đề Ferrari - nhãn xe nổi tiếng. Tại đây có tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới, Formula Rossa , với vận tốc lên tới 240 km/h.
14. Công viên giải trí Ferrari World: Công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới này được xây dựng theo chủ đề Ferrari - nhãn xe nổi tiếng. Tại đây có tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới, Formula Rossa, với vận tốc lên tới 240 km/h.
Ảnh: Travelblog

Không có nhận xét nào: