Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Khám phá ngọn núi dát vàng của Thái Lan

Nằm ở tỉnh Chon Buri, cách thành phố Pattaya 15km., núi Khau Chee Chan sở hữu tượng phật Trân Bảo Phật Sơn được khắc bằng vàng ròng 24 kara



 Trân Bảo Phật Sơn- tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền- được tạc trên một vách núi giữa trời. Sự độc đáo của bức tượng Phật lớn này là được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, cao 130 m, rộng hơn 70m, được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp Quốc vương RaMa IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm.
Rất nhiều khách du lịch từ bốn phương tìm đến đây. Tuy bằng vàng lộng lẫy, nhưng không một kẻ gian nào dám "động chạm" đến. Người ta bảo, ở Thái Lan, kẻ cướp có thể dùng súng cướp ngân hàng, nhưng tượng Phật bằng vàng được tạc giữa trời xanh, thì đến lòng tham cũng phải cúi đầu.
Để thu hút khách du lịch, chính phủ Thái Lan đã cho cải tạo cảnh quang nơi đây từ đồi núi khô cằn thành một hòn non bộ thu nhỏ với đầy đủ sông suối, cây cỏ, hoa lá.
Tượng đá ghi thông tin dưới chân núi. 
Đền thờ được xây dựng khang trang để các Phật tử dễ dàng hành lễ.
Với vẻ ngoài ấn tượng của mình, Trân Phật Bảo Sơn không chỉ thu hút các phật tử mà cả các khách du lịch ngoại đạo đến thăm quan và chụp hình làm kỉ niệm.

Có thể nói đây là một trong những niềm tự hào của người dân Thái Lan - một đất nước mà phật giáo là quốc giáo.
T.N

 

Không có nhận xét nào: