Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Thư giãn giữa chợ hoa đầy màu sắc ở Bangkok

Khu chợ hoa lớn nhất thủ đô Thái Lan mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái với những quầy bán hoa tươi đủ màu sắc và hương thơm nhẹ nhàng.


Anh1-8926-1422330159.jpg
Khác với những chợ đêm ồn ào, náo nhiệt bày bán đồ ăn hay quà lưu niệm, Pak Klong Talad là một khu chợ đặc biệt chuyên cung cấp hoa tươi, mang cảm giác thư giãn giữa Bangkok. Tới đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều những chậu cây cảnh nhỏ xinh cũng như các loại hoa phổ biến như hoa hồng, hoa lưu ly, hoa lan, hoa loa kèn được khéo léo kết thành những vòng hoa mềm mại hay được bó cầu kỳ mà đẹp mắt. Mỗi bó bao gồm từ 50 đến 100 bông, được bán với giá cực kỳ rẻ.
Chợ hoa Bangkok tọa lạc trên đường Chak Phet, dẫn vào bến sông, gần Saphan Phut hay còn gọi là Memorial Bridge. Các cửa hàng chủ yếu là những ngôi nhà 2-3 tầng nằm san sát nhau ngay trên trục đường chính chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên chỉ trong một ngày.
Anh2_1422332643.jpg
Vô vàn các loài hoa, đủ sắc và hương lan tỏa khắp mọi nơi.
Thời điểm thích hợp ghé thăm chợ:
Anh3_1422332636.jpg
Mở cửa liên tục tất cả các ngày trong tuần, thâu đêm suốt sáng, nhưng chợ hoa Pak Klong Talad nhộn nhịp nhất là sau nửa đêm. Nếu muốn cảm nhận trọn vẹn không khí mua bán tấp nập, du khách nên tới đây vào lúc bình minh hoặc trong khoảng thời gian từ 3 tới 4h sáng. Đây cũng là lúc hai bên đường trở thành một chiếc kính vạn hoa rực rỡ đầy màu sắc, hoa tươi và cây cảnh được chở trên những chiếc xe tải ùn ùn kéo về trao lại cho các cửa hàng.
Những bông hoa mới được thu hoạch từ cánh đồng được chở trên những chiếc xe tải ùn ùn kéo về, cung cấp cho các nhà bán lẻ với số lượng lớn. Khung cảnh có vẻ hơi lộn xộn và các chủ cửa hàng không thể dành nhiều thời gian cho khách mua hàng. Tuy nhiên, đây chính là lúc để bạn cảm nhận rõ nét nhất khung cảnh đầy màu sắc và bầu không khí nhộn nhịp của chợ hoa.
Ban ngày việc mua bán ở chợ diễn ra tương đối tẻ nhạt, mặc dù đây là thời điểm tốt để du khách đến mua sắm. Giá cả các loại hoa ở đây khá rẻ, tuy nhiên vào một số dịp lễ tết như Valentine, Ngày của Mẹ, hoặc mùa tốt nghiệp, thì giá hoa sẽ đắt hơn từ 3 đến 4 lần so với ngày thường.
Điểm nhấn thú vị bên trong khu chợ
Anh6_1422331329.jpg
Anh4_1422331329.jpg
Nhân viên ở đây rất tỉ mỉ trong việc cắm và bó hoa.
Mệnh danh chợ hoa lớn nhất Bangkok, Pak Klong Talad thực sự là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích hoa tươi, cây cảnh. Hoa ở đây đa dạng nhiều chủng loại, từ các loại hoa được trồng tại địa phương (hoa nhài, hoa cúc, hoa hồng, hoa lan, đồng tiền, loa kèn), đến nhiều loại hoa được nhập khẩu (hoa tuy lip, hoa mõm chó, diên vĩ, cát tường, phi yến... Những vật dụng, dụng cụ phục vụ việc cắm hoa cũng được bày bán khá phong phú, như bình hoa, xốp, chậu hoa, dây hoa, băng keo, cành hoặc lá trang trí. Nhiều cửa hàng tại đây còn cung cấp dịch vụ cắm hoa, bó hoa, vòng hoa, hoa cho đám cưới hoặc nhiều dịp đặc biệt khác có sẵn.
Bên cạnh đó, chợ Pak Khlong Talat còn bán cả trầu cau, rau củ, trái cây tươi và những quầy phục vụ đồ uống khá ngon như nước ngọt hoa oải hương.
Anh5_1422331344.jpg
Giờ mở cửa: 24/24 giờ mỗi ngày, nhộn nhịp nhất về đêm.
Địa chỉ: chợ nằm trên đường Chak Phet, gần ngã ba giao giữa đường Chakraphet với chợ đêm Saphan Phut Chao.
Chỉ dẫn: Từ trạm dừng tàu điện Saphan Taksin, đi thuyền tới cảng Saphan Phut hoặc nhanh hơn có thể bắt taxi hoặc tuk tuk.
Trần Quỳnh (theo Bangkok)

Không có nhận xét nào: