Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Những nước có nhiều ngày nghỉ lễ nhất thế giới

Theo thống kê đưa ra bởi Gulfbusiness, Việt Nam xếp thứ 5 trong số những nước có nhiều ngày nghỉ lễ nhất với tổng số 15 ngày.
Mới đây, website về du lịch nổi tiếng Wego đã thực hiện cuộc điều tra để tìm ra đất nước nào có nhiều ngày nghỉ lễ nhất. Những con số thống kê cho thấy người Ấn Độ có nhiều thời gian nghỉ bậc nhất thế giới - 21 ngày.
Những nước có nhiều ngày nghỉ lễ nhất thế giới
Trung Quốc không chỉ là nước có tốc độ phát triển ở mảng dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, chính phủ nơi đây cũng cho phép người lao động được hưởng những kỳ nghỉ lễ kéo dài. Đồng thời, với những ngày nghỉ rơi vào dịp cuối tuần, Trung Quốc cũng thực hiện hoán đổi ngày nghỉ để tạo điều kiện cho người dân có kỳ nghỉ liên tục. Do đó, trong năm nay, 17 ngày nghỉ lễ sẽ trở thành 28 ngày nghỉ, bao gồm cả những ngày cuối tuần. Con số tương ứng ở Đài Loan là 13 và 29 ngày.
Những nước có nhiều ngày nghỉ lễ nhất thế giới
Ở chiều ngược lại, Mexico là nước có số ngày nghỉ lễ ít nhất - 7 ngày. Mặc dù chính quyền cho phép một số ngày nghỉ tùy chọn, theo quyết định của chủ lao động.
Bên cạnh đó, theo Holte, "nhiều quốc gia có chế độ nghỉ lễ khá linh hoạt và độc đáo, bên cạnh những ngày nghỉ theo luật định. Ví dụ như Philippines với tổng số ngày nghỉ là 18 được cộng thêm 5 ngày nghỉ bắt buộc.Trong khi người lao động ở Australia có thể có thêm 10 ngày nghỉ nữa, tùy theo nơi họ sống, khiến con số ngày nghỉ thực sự phải là 20".
Sau đây là danh sách các nước có ngày nghỉ lễ nhiều nhất của Wego:
1. Ấn Độ: 21 ngày nghỉ
2. Colombia, Philippines: 18 ngày nghỉ
3. Trung Quốc, Hong Kong: 17 ngày nghỉ
4. Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan: 16 ngày nghỉ
5. Nhật Bản, Malaysia, Argentina, Lithuania, Việt Nam, Thụy Điển: 15 ngày nghỉ
6. Indonesia, Chile, Slovakia: 14 ngày nghỉ
7. Hàn Quốc, Áo, Bỉ, Na Uy, Đài Loan: 13 ngày nghỉ
8. Phần Lan, Nga: 12 ngày nghỉ
9. Singapore, Canada, Ý, Đan Mạch, Pháp, UAE, Morocco, Cộng hòa Séc, Luxembourg: 11 ngày nghỉ
10. Mỹ, Bồ Đào Nha, Ukraine, Australia, New Zealand, Hà Lan, Croatia, Romania: 10 ngày nghỉ

Không có nhận xét nào: