Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Mauritius - điểm đến của những chuyến đi lãng mạn

Vốn nổi tiếng là quốc đảo xinh đẹp, giờ Mauritius càng được nhiều người biết đến hơn nhờ trở thành điểm trăng mật của cặp đôi 'Bên nhau trọn đời'.


Cộng hòa Mauritius (tiếng Pháp: République de Maurice) là đảo quốc nằm ở tây nam Ấn Độ Dương, cách đảo Madagascar khoảng 900 km về hướng đông, thủ đô là Port Louis. Nước cộng hòa này bao gồm các quần đảo Cargados Carajos, Rodrigues và quần đảo Agalega. Đảo Mauritius nổi tiếng vì được chọn là địa điểm tổ chức đám cưới, đi trăng mật, nghỉ dưỡng của rất nhiều người nổi tiếng như Roy Keane, vợ chồng Lục Nghị, Bào Lôi, vợ chồng Tưởng Cần Cần, cô đào Mã Tô...
Toàn cảnh quốc đảo Mauritius nhìn từ trên không trung.
Toàn cảnh quốc đảo Mauritius nhìn từ trên không trung.
Trong tập 22 của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn "Bên nhau trọn đời" đang làm mưa làm gió trên khắp châu Á, nam chính Hà Dĩ Thâm (do Chung Hán Lương đóng) bất ngờ đưa Triệu Mặc Sênh (Đường Yên đóng) đi trăng mật mà không báo trước một câu. Cả hai đã có chuyến du lịch dài ngày tuyệt vời ở Mauritius. Dù Mặc Sênh bị đau chân rồi cảm ngay trong chuyến đi nhưng cả hai vẫn có dịp thả bộ trên cát trắng tuyệt đẹp hay ngồi ngắm hoàng hôn buông xuống lãng mạn trên bãi biển. Nếu cũng muốn được trải nghiệm cảm giác như cặp đôi Hà Dĩ Thâm - Triệu Mặc Sênh, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây:
Visa
Mauritius cấp visa online cho người Việt Nam. Theo đó, khách du lịch chỉ cần điền đầy đủ thông tin và đăng ký trên mạng. Sau khi nhận được mail chấp thuận, in ra và nhận visa tại cửa khẩu khi đến Mauritius.
Di chuyển
Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng tới Mauritius nên chắc chắn bạn sẽ phải transit. Có nhiều lựa chọn, như nối chuyến tại Hong Kong hay Johannesburg (Nam Phi) nếu bay của Vietnam Airlines và South African Airways; nối chuyến tại Paris nếu bay của Air France. Chọn hành trình và các hãng hàng không quốc gia này, giá vé khoảng 40 triệu đồng khứ hồi. 
Để giảm chi phí, bạn có thể chọn cách mua vé từ Việt Nam tới Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc Singapore (khoảng 2 - 4 triệu đồng/khứ hồi) rồi chuyển tiếp chuyến bay từ các chặng này tới Mauritius bằng hãng hàng không Air Mauritius (khoảng 25 - 30 triệu đồng/khứ hồi). Nếu canh các đợt giảm giá, khuyến mãi của các hãng hàng không sẽ có vé hợp lý hơn nữa. 
Điểm thăm quan
Grand Bay
Grand Bay là nơi hút du khách nhất ở Mauritius. Khu vực này ngoài bãi biển La Cuvette đẹp như bích họa còn có cả một thiên đường mua sắm, giải trí bao gồm các nhà hàng, quán bar và vũ trường.
Pereybere
Mauritius-6-8130-1421987167.jpg
Khung cảnh yên bình lãng mạn của Mauritius rất phù hợp cho các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật.
Pereybere là bãi biển công cộng được nhiều du khách dạo chơi và tắm biển nhất. Gần bãi biển cũng có các cửa hàng, quán ăn và quán rượu.
Làng cổ Balaclava
Ngôi làng Balaclava được xây dựng từ thế kỷ 17, tuy nhiên hiện nay nó chỉ còn là các tàn tích với các móng nhà và những bức tường đổ nát còn sót lại.
Làng Triolet thờ thần Shiva
Ngôi làng lớn nhất trên đảo Mauritius Triolet có đền thờ Hindu lộng lẫy Maheswarnath được xây dựng vào năm 1819 để vinh danh các vị thần Shiva, Krishna, Vishnu, Muruga, Brahma và Ganesha.
Vườn cây ăn quả Labourdonnais
Mauritius-2-3687-1421987167.jpg
Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh ngồi bên bãi biển thưởng thức trái cây nhiệt đới tươi ngon.
Khám phá một lượng lớn các loại cây ăn quả nhiệt đới, nhiều màu sắc và hoa kỳ lạ có mùi thơm. Các chuyến đi trên xe đạp hoặc đi bộ đường dài núi là có thể.
Đi đánh bắt cá
Mauritius là một thiên đường của các loài cá biển sâu bao gồm các màu xanh hoặc cá cờ đen, tất cả các loại cá mập, cá ngừ vàng, cá hoàng đế... Mùa đi đánh bắt cá của các ngư dân trên đảo là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Các thuyền đánh cá đều có thể thuê được ở hầu hết các khách sạn. Thậm chí cuộc thi câu cá biển sâu có uy tín nhất thế giới là Marlin World Cup còn được tổ chức vào tháng 12 hằng năm ở khách sạn La Pirogue của Mauritius.
Ngồi du thuyền ngắm cảnh
Đây cũng là một trong những cảnh hấp dẫn và lãng mạn của bộ phim Bên nhau trọn đời, khi hai nhân vật chính có một buổi lênh đênh trên biển đầy tiếng cười. Bạn có thể thuê các du thuyền do người dân địa phương lái này tại các bến cảng.
Mauritius-7-2138-1421987167.jpg
Ngoài ra những điểm đến nối tiếng của quốc đảo này như vườn thực vật Quốc gia Mauritius, chiêm ngưỡng sắc màu huyền ảo của dải đất 7 màu tại khu làng Chamarel hay sự hùng vĩ của thiên nhiên hoang dã ở công viên quốc gia Black River Gorges lớn nhất Mauritius chắc chắn sẽ hấp dẫn những du khách mê khám phá.
Nghỉ ngơi
Mauritius có rất nhiều resort và khách sạn hướng ra biển rất đẹp như Lapirogue, Labourdonnais Waterfront, Le Suffren Hotel & Marina, Sugar Beach có giá dao động mỗi đêm từ 163 USD đến 211 USD/phòng.
Ăn uống
Mauritius-5-6967-1421987167.jpg
Mauritius có rất nhiều các nhà hàng sát biển.
Le Fangourin
Nhà hàng này thuộc sở hữu của bảo tàng L’Aventure du Sucre, ở Beau Plan, gần vườn Pamplemousses, phía bắc Mauritius. Nó chỉ mở cửa từ trưa đến 5h chiều, chuyên phục vụ các món cà ri với nước cốt dừa và các món truyền thống của Mauritius. Giá cho một suất ăn 3 món bao gồm cả đồ uống khoảng 16 bảng Anh.
Nhà hàng Domaine Anna
Đây là nhà hàng ẩm thực Trung Quốc tọa lạc giữa cánh đồng mía ở phía tây của đảo. Nó mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật, giá khoảng 18 bảng Anh/suất ăn bao gồm cả đồ uống.
Chez Tante Athalie
Với thực đơn phục vụ cả người địa phương lẫn khách du lịch, Chez Tante Athalie thu hút khá đông thực khách. Quán cũng có khung cảnh rất đẹp, nhạc hay và giá thì rẻ, chỉ khoảng 10 bảng Anh cho một suất ăn 3 món bao gồm cả đồ uống và VAT. Quán tọa lạc ở Mon Repos, Route Royale, Pamplemousses, phía bắc Mauritius.
Hà Đan
Nguồn: Wiki, Telegraph, Mauritius

Không có nhận xét nào: