Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

NGHỈ TẾT Ở ĐẢO THỎ BÌNH YÊN

Rabbit Island hay còn gọi là Koh Tunsay, là một hòn đảo nhỏ thuộc thành phố Kep của Campuchia. Kep chỉ cách biên giới Hà Tiên chỉ 30 km nên việc đi lại rất dễ dàng và chi phí rẻ.
Tết Nguyên đán năm nay được nghỉ dài, bạn đã có kế hoạch gì thú vị cho năm mới? Những địa điểm quen thuộc trong nước khiến bạn thấy nhàm chán? Hãy xách balô lên và tới Rabbit Island - một hòn đảo nhỏ ở ngay nước láng giềng Campuchia.
Nghỉ Tết ở đảo Thỏ bình yên
Rabbit Island - đảo Thỏ có diện tích chỉ khoảng 2 km2, bờ biển thoải, nước trong xanh.
Phương tiện và cách thức di chuyển
Rabbit Island (Koh Tunsay) là một hòn đảo nhỏ thuộc thành phố Kep của Campuchia. Kep chỉ cách biên giới Hà Tiên chỉ vẻn vẹn 30 km nên việc đi lại rất dễ dàng và chi phí lại rất rẻ. Từ Sài Gòn tới Hà Tiên, bạn có thể mua vé xe giường nằm hoặc ghế ngồi của nhiều hãng như Mai Linh, Phương Trang, Kumho. Kumho có xe trung chuyển từ bến xe Hà Tiên tới cửa khẩu, sẽ tiết kiệm được 1 khoản nhỏ khi không phải thuê xe ôm hoặc taxi. Từ TP HCM, bạn nên đi chuyến lúc 22h hoặc  23h, để tới Hà Tiên lúc 5-6h sáng, lên cửa khẩu làm thủ tục là có thể đi luôn.
Sau khi xuất cảnh Việt Nam và nhập cảnh vào Campuchia, bạn có thể thuê xe ôm chở tới Kep nếu đi một mình. Xe ôm ở ngay cửa khẩu Việt Nam, bạn có thể mặc cả trước, giá dao động từ 300.000-400.000VND đưa đón 2 chiều. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể thuê 1 xe hơi 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 16 chỗ để chạy thẳng tới Kep.
Đảo Thỏ cách thành phố Kep 5 km. Vé bán trực tiếp tại bến tàu với giá 7 USD/ người đi về 2 chiều, khởi hành từ 8h và về lúc 17h. Chỉ sau 30 phút đi tàu, đảo Thỏ đã hiện ra trước mắt với những hàng dừa dọc theo bờ biển thơ mộng, bungalow nhỏ nhắn, xinh xắn nằm lọt thỏm giữa những rừng cây xanh mướt đem đến một cảm giác bình yên và thư thái.
Nghỉ Tết ở đảo Thỏ bình yên
Bungalow đơn sơ trên đảo.
Biển ở đảo Thỏ rất thoải, nước trong xanh, cát vàng và rất êm, thích hợp với tắm biển, bơi lội. Đặc biệt, hải sản tươi ngon và phong phú. Chỉ là những món ăn đơn giản như ghẹ luộc chấm muối tiêu chanh, cá điêu hồng rán giòn, tôm hấp nước dừa… nhưng do nguyên liệu được đánh bắt trực tiếp ở biển cùng với cách chế biến, những món ăn này thơm ngon lạ lùng.
Nghỉ Tết ở đảo Thỏ bình yên
Nghỉ Tết ở đảo Thỏ bình yên
Rabbit Island bình yên.
Trên đảo cũng chỉ có 5-7 nhà dân làm dịch vụ nhà nghỉ. Các bungalow sát biển riêng biệt này được làm hoàn toàn bằng lá dừa. Tiện nghi các phòng nghỉ cũng chỉ ở mức tối thiểu, với một chiếc giường đôi, chăn, màn, một toilet. Không có máy điều hòa, quạt, không có điện vào ban ngày. Đặc biệt, ngay cạnh các bungalow và bờ biển đều có các chòi để bạn nằm thư giãn, massage với giá rất rẻ, từ 7-9 USD trong 60 phút, nghe sóng biển vỗ rì rào, nghe gió thổi vi vu. Khung cảnh rất nên thơ, không ồn ào, không xô bồ, yên bình, thư giãn. Bạn hãy tạm gác lại những bề bộn, áp lực của công việc, những lo toan của cuộc sống hiện đại để nghỉ ngơi đúng nghĩa và tận hưởng những giây phút hiếm hoi này.
Nghỉ Tết ở đảo Thỏ bình yên
Bạn có thể ra đảo từ sáng sớm và quay về Kep vào cuối chiều hoặc có thể ở lại 2 ngày, 1 đêm trên đảo để trải nghiệm cảm giác một nơi không có những tiện nghi hiện đại, không Internet, chỉ có gió biển, không gian yên tĩnh và bầu trời đầy sao thơ mộng. Giá nhà nghỉ trên đảo Thỏ rất rẻ, chỉ từ 5-7 USD/bungalow. Chính vì những điều kiện tuyệt vời như thế mà rất nhiều khách du lịch từ châu Âu, Mỹ, Úc… ở lại hàng tuần, hàng tháng tại đây.
Một số nhà nghỉ trên đảo bạn có thể liên hệ trước để đặt phòng:
1. Yeay Ormkoh Tunsai - 012343759
2. Srey Guest House - 012316153
3. Khem Vouch Aiu - 0977333131
4. Chhay Soheng - 0978869123
Nguồn: news.zing.vn

Không có nhận xét nào: