Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Món hongeo: Món ăn có mùi ‘khó nói’

Theo Oddity Central, Hàn Quốc có một món ăn mang mùi rất lạ, và nó được làm từ một loại cá đuối, tuy nhiên mùi thoát ra từ món này dễ khiến người ăn liên tưởng đến nhà vệ sinh công cộng

Món hongeo
Món hongeo
Theo đó, đây lafmootj món ăn khá đặc biệ với cái tên là "hongeo", được làm từ một loại cá đuối. Cũng giống như cá mập, cá đuối không có bàng quang hoặc thận, vì thế chúng đưa chất thải ra khỏi cơ thể qua da. Điều này khiến cho khi chế biến loài cá này cần phải được ăn lúc còn tươi.
Joe McPherson, người viết blog về món ăn Hàn Quốc, ở đây họ lại có một cách ăn khác. Người Hàn Quốc để chúng trong tủ lạnh ít nhất là một tháng ở nhiệt độ 1 - 2,5 độ C. Rồi mới đem chế biến nên, vị của món hongeo cũng khủng khiếp giống như mùi của nó. Thịt cá dai và có sụn cứng nên rất khó nuốt.
"Đó là một cú đấm vào mặt. Như bao người khác, tôi bịt miệng trong lần đầu tiên ăn món này" McPherson chia sẻ, tuy nhiên ông đã trở thành fan của món hongeo.
Những người địa phương cho biết, ăn hongeo cũng cần phải có kỹ thuật. Đó là hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi. Điều này giúp cho những người lần đầu tiên ăn món này khỏi bị sốc mùi.

Không có nhận xét nào: