Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Mẹo nhỏ để khám phá sông Trường Giang



Trong chuyến tham quan "sông mẹ của Trung Hoa", những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp du khách có một hành trình hoàn hảo. 
Sông Trường Giang hay còn được gọi với cái tên Dương Tử, là con sông dài nhất châu Á, đứng thứ ba trên thế giới và là niềm tự hào của người dân Trung Quốc. Tham gia vào hành trình du ngoạn trên sông, bạn không chỉ tìm được những giây phút thư giãn cho riêng mình, mà còn được thưởng thức vẻ đẹp của khung cảnh "sơn thủy hữu tình" ở đôi bờ.

Toàn cảnh sông Trường Giang (Dương Tử). Ảnh: ChinaDaily.
Dưới đây là một số những lưu ý dành cho bạn khi tham gia vào chuyến du ngoạn trên sông Trường Giang:
Lưu ý chung cho những địa danh nổi tiếng dọc bờ sông
Du khách khi tham gia vào chuyến du ngoạn dọc sông Trường Giang thường đặc biệt quan tâm tới khu vực Tam Hiệp với phong cảnh tuyệt đẹp. Vì vậy, bạn nên chú ý tìm cho mình một vị trí thích hợp để không bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng địa danh này.
Chú ý đến khoảng thời gian tàu dừng lại để bạn ghé thăm một địa điểm trước khi tiếp tục đi tới một địa điểm khác nếu không muốn bị lỡ chuyến tàu.
Nên chuẩn bị gì trước khi đi?
Áo mưa là một vật dụng vô cùng cần thiết mà bạn nên chuẩn bị vì thời tiết khó có thể đoán trước được.
Mang theo một chiếc áo len hoặc áo khoác mỏng để giữ ấm nếu bạn đi vào mùa thu.
Đồ ăn và những mặt hàng khác tại các quầy phục vụ trên tàu thường kém đa dạng và đắt hơn mức bình thường, khó có thể đáp ứng được mong muốn của bạn. Do vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn và vật dụng sinh hoạt.
Hãy mang theo một đôi giày thể thao để leo núi trên dãy Tam Hiệp. Ngoài ra, trên những chiếc tàu thủy của chuyến du ngoạn được trang bị phòng khám và có các bác sỹ nhưng bạn sẽ phải trả thêm một khoản chi phí.
Mua bảo hiểm du lịch.
Chuẩn bị một số các loại thuốc thông thường.
Lưu ý trong hành trình
Không có bất cứ giới hạn nào về số lượng hành lý bạn mang theo và trên tàu có cung cấp dịch vụ gửi đồ.
Đối với thức uống, đồ uống không có cồn và bia được miễn phí. Nếu bạn muốn uống đồ uống có cồn hoặc rượu mạnh, bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí. Trong đó, đồ uống miễn phí có hạn chế về số lượng. Đặc biệt, đồ uống và thức ăn bị cấm mang vào nhà hàng, quán bar và các khu vui chơi giải trí trên tàu.
Theo luật pháp Trung Quốc, người dân không được phép hút thuốc ở khu vực công cộng, do vậy hãy đi ra phía boong tàu hoặc vào phòng hút thuốc nếu bạn muốn hút thuốc trên tàu. Trên một số chuyến tàu có cả những tầng gồm các phòng hút thuốc và không hút thuốc riêng biệt cho phép du khách có thể đặt chỗ trước.

 Tàu du lịch trên sông Trường Giang. Ảnh: ChinaDaily.

Nước của dòng sông Trường Giang khá đục, do vậy nước không thể được uống trực tiếp mà phải qua quá trình đun sôi và lọc kỹ càng trước khi sử dụng.
Chú ý đến sự an toàn và những yếu tố có thể gây ra hỏa hoạn. Bạn không được phép sử dụng các thiết bị cá nhân trong phòng riêng. Nếu bạn cần sử dụng máy tính xách tay hoặc các thiết bị điện khác, bạn có thể đến khu vực được trang bị riêng hoặc xin ý kiến của người quản lý. Điện 220V được cung cấp trên tàu, trong khi một phần của con tàu là được cung cấp điện 110V, nên bạn cần chú ý trước khi sử dụng các thiết bị điện.
Khi lên tàu, bạn sẽ có một thẻ trong đó bạn cần ghi tên và ghi số phòng ở mặt sau thẻ. Thẻ này sẽ dùng để ghi lại toàn bộ chi phí trong chuyến hành trình. Sau khi chuyến du ngoạn kết thúc, bạn sẽ trả tất cả các khoản chi phí tại quầy lễ tân bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.
Trương Thu Cúc
.

Không có nhận xét nào: