Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Những thị trấn du lịch thú vị nhất ở Philippines

Ruộng bậc thang ở Banaue, núi lửa ở Tagaytay hay các hồ nước ở Lake Sebu... đều là những địa chỉ thu hút du khách của đất nước Philippines.


1. Lake Sebu
1_1400854865.jpg
Thị trấn Lake Sebu thuộc tỉnh Nam Cotabato, Philippines. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa, tham quan các xưởng dệt lụa, làm đá hay dự một bữa tiệc cưới truyền thống. Ngoài ra, thời tiết ở khu vực này cũng rất mát mẻ,  nhiệt độ ngoài trời thường chỉ vào khoảng 25 độ C.
2. Sagada
3_1400854865.jpg
Nằm cách thủ đô Manila khoảng 275 km về phía Bắc, thị trấn này được biết đến với tục mai táng người chết bằng cách treo quan tài lên cao. Có độ cao hơn 1.600 m so với mực nước biển nên khu vực này có nhiệt độ mát mẻ quanh năm. Đến đây, du khách có thể tham gia các hoạt động mạo hiểu như leo núi, khám phá hang động, thác nước, cắm trại hay tham quan các di tích lịch sử....
3. Canlaon
5_1400854865.jpg
Thuộc tỉnh Negros Oriental, Calaon nổi tiếng với ngọn núi lửa mạnh nhất Philippines khi nó phun trào 20 lần trong 100 năm qua. Có độ cao 1.200 m nên Calaon luôn có thời tiết mát mẻ quanh năm, bên cạnh đó, ở đây còn có các con suối nước nóng tự nhiên được hình thành trong quá trình hoạt động của địa nhiệt ở đây.
4. Tagaytay
2_1400854865.jpg
Mất hơn một giờ để di chuyển từ Manila, Tagaytay là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Philippines. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng ngọn núi lửa nhỏ nhất thế giới vẫn còn đang hoạt động.
5. Lantapan
8_1400854865.jpg
Nối liền Kalatungan và dãy núi Kitanglad, Lantapan là một thị trấn cao nguyên với độ cao hơn 1.300 m so với mực nước biển. Có khí hậu mát mẻ nên không ngạc nhiên khi đây là vùng trồng rau nhiều nhất ở Philippines. Đến đây, du khách sẽ được chinh phục ngọn núi Dulang - Dulang, đây là ngọn núi cao thứ nhì của Philippines, xếp sau ngọn Apo.
6. Banaue
4_1400854865.jpg
Đây là địa chỉ được cả thế giới biết đến với những thửa ruộng bậc thang có thuổi đời hơn 2.000 năm tuổi của người dân tộc Ifugao, nó được UNSCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Những thửa ruộng bậc thang này được người dân Ifugao tạo nên trên các sườn đồi, núi với chiều cao lên đến 1.400 m so với mực nước biển.
7. Davao
6_1400854865.jpg
Nằm trên hòn đảo Mindanao, Davao nổi tiếng với ngọn núi Apo cao nhất Philippines. Đến đây, du khách sẽ được chinh phục đỉnh núi Apo và nhìn ngắm các loại chim quý hiếm của rừng nhiệt đới. Ngoài ra, du khách còn được ngâm mình dưới những làn nước xanh trong của các bãi biển xinh đẹp ở đây.
8. Baguio
7_1400854865.jpg
Có độ cáo hơn 1.500 m, Baguio từng là nơi thực dân Mỹ xây dựng các khu nghỉ dưỡng cho quan chức của mình vào những năm đầu thế kỷ 20. Ngày nay, đây là địa điểm nghỉ mát được du khách trong và ngoài nước ưa thích, nhất là vào mùa hè.
HuPa
Theo CNN Travel

7 ngày khám phá Manila và Cebu ở Philippines

Nếu chưa một lần đến Philippines, hãy thử khởi đầu bằng một hành trình 7 ngày đến với thủ đô Manila và hòn đảo nổi tiếng Cebu. 


Manila - thành phố cổ kính và hiện đại
Metro Manila, thủ đô của Phlippines, gồm 16 thành phố nhỏ Caloocan, Las Piñas, Makati, Malabon, Mandaluyong, Manila, Marikina, Muntinlupa, Navotas, Parañaque, Pasay, Pasig, Quezon, San Juan, Taguig, Valenzuela, và Pateros với dân số khoảng 11 triệu người. Metro Manila là trung tâm chính trị và kinh tế của cả đất nước, là thành phố toàn cầu gồm các cơ quan khoa học và giáo dục, hàng loạt các khu thể thao và các di tích lịch sử, văn hóa. Các địa danh nổi tiếng ở Manila gồm có pháo đài Santiago, thánh đường Manila, nhà thờ St. Agustin, hồ Taal, làng Taal Heritage... Metro Manila được xem là cửa ngõ dẫn tới tất cả điểm đến du lịch khác của Philippines.  
APT1-7464-1400239283.jpg
Pháo đài Santiago ở thủ đô Manila của Philippines. 
Đông Nam Á không chỉ có các trung tâm mua sắm ở Thái Lan, Singapore hay Malaysia, mà ở Manila cũng tập trung rất nhiều trung tâm mua sắm sầm uất với các nhãn hiệu thời trang lớn trên thế giới. Trung tâm thương mại Greenhills, Greenbelt gồm 5 tòa nhà lớn hay Mall of Asia - một trong những khu mua sắm lớn nhất ở châu Á là các địa điểm để bạn thỏa mãn sở thích của mình. Ngoài ra, bạn có thể mua sắm ở các cửa hàng trong thành phố với nhiều mặt hàng giá rẻ như quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, ngọc trai... và các loại thực phẩm, đồ uống hay các loại đồ dùng, nhất là điện thoại, giày, túi, gốm sứ và nội thất. 
Đảo Cebu - nữ hoàng của miền Nam
Cebu mang những nét đặc trưng của một vùng đất cổ kính với một thành phố và một con đường cổ nhất Phillipines. Cebu sở hữu bến cảng lớn nhất nước và một trong hai sân bay chính của quốc gia. Bạn có thể đến Cebu bằng máy bay hoặc thuyền. Theo lịch sử, Cebu là nơi thuyền trưởng người Bồ Đào Nha Ferdinand Magellan trồng cây thánh giá vào năm 1521.
APT2-2544-1400239283.jpg
Đảo Cebu là một trong những hòn đảo nổi tiếng của Philippines. 
Những người yêu thích lặn sẽ được thoả lòng khi đến đảo Moalboal, Sogod, Pescador, Santa Rosa và Boyong Boyong. Ở đây có các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, thu hút nhiều khách du lịch. Món thịt lợn quay nổi tiếng ở Cebu được bầu chọn là ngon nhất nước, được tẩm ướp gia vị vừa miệng. Bạn chỉ cần dùng ngay mà không phải thêm bất kỳ gia vị gì cả.
Các khu mua sắm hiện đại, các nhà hàng sang trọng, cuộc sống về đêm rộn rã sắc màu, các trung tâm giải trí sống động, hai casino, các sân golf… tạo nên những nét chấm phá độc đáo... 
Những địa điểm trên đều sẽ có trong hành trình quảng bá điểm đến mới cho du khách Việt Nam - Amazing Photo Tour 3 tới Manila và Cebu của Philippines từ ngày 18 đến 25/5. Chương trình do Tạp chí Travellive, Tổng cục Du lịch Philippines thực hiện và Cebu Pacific tài trợ chính. Sau chuyến đi sẽ có triển lãm ảnh khai mạc tối 28/6 tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. 
Tâm Anh
Tin liên quan

Không có nhận xét nào: