Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Safari Logde Serengeti: Đắm mình giữa lục địa đen và những cuộc 'di cư' vĩ đại

Đăng Bởi  -
Đắm mình giữa lục địa đen và những cuộc 'di cư' vĩ đại
Serengeti là khu nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn Four Seasons vừa được mở cửa “giữa trái tim của châu Phi” - Tanzania với không chỉ các phòng nghỉ hạng sang mà còn đi kèm nhiều trải nghiệm cận cảnh nhất về một lục địa đen quyến rũ.
Du khách lưu trú tại Four Seasons Safari Lodge Serengeti (Tanzania) sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều các hoạt động khám phá thiên nhiên hoang dã tại công viên Serengeti, tìm hiểu và học tập về những cuộc di cư của các loài thú tại Trung tâm khám phá và bảo tàng (Discovery Center and Museum) của khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất châu Phi.
Four Seasons Safari Lodge cho thấy là một nơi lý tưởng cho những ai yêu giới tự nhiên và vẫn muốn hưởng thụ các dịch vụ hoàn hảo. Cùng ngắm nhìn khu nghỉ dưỡng với những con số ấn tượng.
1 - Đây là khách sạn đầu tiên của Four Seasons nằm tại khu vực Bán Sahara của châu Phi và dự kiến sẽ có thêm 2 khu nghỉ dưỡng nữa được mở tại khu bảo tồn Ngorongoro và resort ven biển trên đảo Zanzibar.
 
 
 
1,2 triệu cá thể số lượng linh dương đầu bò đến khu bảo tồn Maasai Mara ở Kenya và trở lại Serengeti trong mùa di cư vĩ đại – Great Migration. 
 
căn villa nằm riêng biệt với lối ra vào, hồ bơi và đội ngũ nhân viên hậu cần riêng là những dịch vụ cao cấp tại khu nghỉ dưỡng Serengeti.
 
 
 
 
70 là tổng số các loài thú sống ngay trong khu vực công viên quốc gia Serengeti
 
 
 
3,000 cá thể sư tử hiện sống trong hệ thống bảo tồn của Serengeti, một trong những nơi có lượng cá thể sư tử lớn nhất ở châu Phi và trên toàn thế giới.
 
300 cá thể báo trưởng thành tại Serengeti và du khách có thể tìm hiểu thêm thông tin về chúng khi tham gia chương trình hoạt động của Trung tâm khám phá tại Serengeti và những nhà nghiên cứu cuộc sống của loài báo này.
30 bộ xương hộp sọ của các loài thú được đặt trong trung tâm khám phá (discovery center) của khu Lodge Serengeti.
 
 
 
2 triệu là số tuổi của hộp xương sọ người tiền sử hóa thạch được tìm thấy bởi nhà khám phá Leakyes tại Olduvai Gorge trong khu bảo tồn năm 1959.
500.000 con linh dương Thomson sống trong khu vực bảo tồn Serengeti
500 loài chim tại Serengeti có trong danh sách của UNESCO
200 năm trước người Maasai đã lần đầu tiên đi chuyển đến khu vực Serengeti
 
 
4 giờ sáng là lúc bạn được báo thức để tham gia chuyến hành trình lên kinh khí cầu nhìn ngắm toàn cảnh công viên quốc gia Serengeti từ trên cao. Tiếp đó là một ngày dài dành cho du khách ngắm cảnh và lang thang trong công viên quốc gia trên những chiếc xe Jeep để chạm đến gần nhất cuộc sống của các loài thú trong tự nhiên.
 
 
 
 
 
 
 
5 loài trong nhóm big 5 gồm sư tử, voi, trâu rừng, báo và tê giác đều chọn Serengeti làm nơi sinh sống và duy trì nòi giống. 
 
24/7 – Dịch vụ bác sĩ đến trực tiếp phòng khu nghỉ dưỡng tại Serengeti dành cho cả khách và nhân viên.  
3 phòng spa gồm massage Kifaa – lối trị liệu sử dụng rungu – một loại gậy gỗ vốn là biểu tượng cho các chiến binh trong văn hóa Maasai ở Đông Phi để massage.
 
5,700 dặm vuông là diện tích của công viên quốc gia Serengeti.
Có vị trí tọa lạc rất thuật lợi, gần như cả năm du khách có thể thấy những đợt di cư rầm rộ của nhiều loài thú. Những căn phòng trong khu nghỉ dưỡng Serengeti được bài trí theo phong cách gần gũi với thiên nhiên với vật liệu chủ yếu là gỗ. Đặc biệt khu hồ bơi nằm đối diện ao nước nơi ban ngày những loài thú như voi, ngựa vằn, hươu cao cổ tập trung uống nước và vui đùa. Các nhân viên làm việc tại Serengeti cũng là thổ dân bản địa và cả người Maasai luôn sẵn sàng giúp du khách có thêm hiểu biết về cuộc sống và văn hóa của họ. Bữa tối ngoài trời giữa thảo nguyên là kết thúc hoàn hảo cho một ngày để rồi màn đêm buông xuống sẽ lại là một châu Phi khác lấp lánh những vì sao và vang lên tiếng rền rĩ của côn trùng đêm.
 
 
 
 
 
 
 
 
Hoài Nam

Không có nhận xét nào: