Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Món ăn 'khó đỡ' ở châu Mỹ Latinh

Khu vực Mỹ Latinh không chỉ có mặt trời và những cô nàng nóng bỏng. Sự phóng khoáng của con người nơi đây còn ảnh hưởng tới văn hóa ẩm thực với không ít món ăn lạ lùng mà không kém phần lí thú.
1. Canh dương vật bò tót, Bolivia


Món canh này có tên gọi Caldo de Cardan, thành phần có dương vật và tinh hoàn bò tót. Thực tế phần thịt trong bát canh khá dai nhưng người châu Mỹ Latinh cho rằng đây là một vị thuốc bổ giúp chống mệt mỏi, chữa bệnh thiếu máu. Trên hết, đây được coi là bí quyết cho sự sung mãn của các quý ông trong chuyện tế nhị.

2. Kiến Butt Big, Colombia



Ở Columbia, loại kiến Butt Big khổng lồ được chiên giòn và ăn như snack. Dù là món ăn từ côn trùng nhưng kiến Butt Big là mặt hàng đắt đỏ, không phải ai cũng đủ khả năng mua.Phần đầu, cánh và các khớp chân của kiến đều bị vứt bỏ, phần còn lại ngâm trong nước muối qua đêm trước khi chiên giòn. Thành phầm khá dễ ăn và có vị như thịt xông khói.

3. Ấu trùng dừa, Ecuador



Ấu trùng dứa được lấy từ những cây cọ đã hỏng (do chính ấu trùng phá hoại) có nhiều ở rừng già Amazon. Ấu trùng dừa sau khi thu lượm được ướp với nước cam trước khi nướng. Tuy cảm quan món ăn khiến nhiều người e dè nhưng hương vị của nó được đánh giá là thơm bùi như chanh và đậu phộng.

4. Chuột lang, dãy núi Andes



Chuột lang là món ăn được người dân vùng núi Andes (Peru, Ecuador, một phần Bolivia, Argentina) vô cùng ưa chuộng. Chuột lang được nuôi theo một chế độ dinh dưỡng đặc biệt gồm nhiều sả và cà rốt để có hương vị riêng. Chuột lang nướng ăn khá giống thịt gà và rất ngon.

5. Não và lưỡi lạc đà, Bolivia



Giống lạc đà không bướu ở Bolivia

Lạc đà không bướu ở Bolivia được coi là động vật quốc gia bởi chúng góp mặt trong hầu hết các sinh hoạt hàng ngày cũng như nghi thức cúng tế của người dân nơi đây. Phần lưỡi và não lạc đà dùng làm thực phẩm phố biến trong bữa ăn gia đình. Món ăn khá ngon, nhưng đó là khi bạn không được chứng kiến công đoạn chế biến!

6. Tacos kiến và giun, Mexico



Tacos là một loại bánh truyền thống của Mexico. Người Mexico có nhiều cách kết hợp nguyên liệu cho tacos khác nhau, nhưng độc đáo hơn cả là món tacos Hormigas Escimoles (kiến) và Guasanos (giun). Những loại ấu trùng được xào qua với một chút dầu rồi đật trên mặt bánh, trông có thể không ngon nhưng hương vị rất tuyệt theo đánh giá của nhiều người.

7. “Dồi” moripan, Arghentina

Để tả chân thực, món moripan của người Arghentina có thể khiến nhiều người phải e sợ. Nó là một loại xúc xích có phần vỏ là ruột bò, phần nhân là đậu và tiết bò. Nhưng điều đó khá tương tự với món dồi tiết của Việt Nam. Thực tế, món ăn này cũng không quá khó ăn như nhiều người nghĩ.

8. Canh mondogo, Colombia



Đây là món canh có nguyên liệu là dạ dày và ruột bò nấu cùng cà rốt, đậu Hà Lan, bơ và khoai tây. Dạ dày khá dai nhưng món canh lại có vị ngọt, sánh ngậy và dễ ăn.

9.Bia ngô chicha, rừng rậm Amazon



Như chính tên gọi, bia ngô không dùng nguyên liệu lúa mì lên men mà dùng ngô. Trước khi uống, bia còn được đun sôi nên mang tới hương vị khá lạ lẫm cho người thưởng thức.

10. Trứng rùa biển, Nicaragua



Ở Nicaragua có một món ăn độc đá tên gọi HUEVOS de tortugas dùng nguyên liệu là trứng rùa biển. Người ta đục một lỗ nhỏ bên trên quả trứng, rưới sốt cay hoặc sốt chanh, có thể thêm một chút rượu rum và thưởng thức. Tuy nhiên món ăn này không chỉ kì lạ mà còn rất độc hại. Khi ăn trứng rùa biển, bạn cũng đã nạp vào cơ thể chất độc, vi khuẩn và các chất ô nhiễm lẫn trong đó.

                                                                                    K.H (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: