Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Những thành phố 'rắc rối' nhất thế giới

Trái ngược với vẻ đẹp hiện đại, lộng lẫy, ai cũng phải thán phục, những thành phố dưới đây lại sở hữu một hệ thống đường xá rắc rối là thử thách với tất cả khách du lịch.
1. Boston

Boston là thành phố được xây dựng từ khá sớm, vì vậy hệ thống đường xá ở đây rất khó nhớ. Phần lớn các con phố quanh co của thành phố đều không có biển chỉ tên đường rõ ràng, thậm chí mất cả vạch kẻ phân làn đường, điều này khiến cả người dân thành phố cũng dễ bị nhầm lấn chứ chưa nói đến khách du lịch.
 
2. Venice

 
Với hệ thống kênh rạch chằng chịt, những con đường hẹp quanh co, vô số cây cầu và hàng loạt ngõ cụt, Venice chắc chắn là thành phố dễ khiến bạn lạc đường nhất thế giới. Tuy nhiên bị lạc trong mê cung của đường phố lãng mạn nơi đây cũng là một trải nghiệm thú vị, bạn sẽ khám phá một Venice đẹp trên từng góc phố.
 
3. Washington D.C
 
 
Sự sắp xếp của thành phố Washington cũng khiến nhiều người bị bối rối. Theo những người đã từng đến đây du lịch, đường phố của thành phố này được đặt theo nhiều phong cách từ số, chữ cái đến tên của một bang nào đó và chúng giao nhau theo những góc rất kỳ lạ. 
 
4. Tokyo
 
 
Tokyo cũng là một thành phố rất dễ khiến bạn mất phương hướng. Với những không gian được trang hoàng bằng đèn nháy, các biển hiệu bắt mắt rất dễ khiến khách du lịch bị sao lãng hoặc không thể phân biệtđược đặc điểm của từng con đường. Hệ thống địa chỉ của Nhật cũng rất độc đáo, rất khó để bạn có thể nhận ra đúng con đường mà mình đang tìm. Vì vậy, lạc đường là chuyện đơn giản, có thể xảy ra bất cứ lúc nào ngay cả khi bạn biết rõ mình đang ở đâu.
 
5. Marrakesh

 
Marrakesh với những con phố cổ giống như một mê cung đông đúc. Bạn có thể bắt gặp các khu chợ ở bất cứ đâu với đủ thứ kỳ quái được bày bán. Marrakesh thách thức khả năng tìm đường của khách du lịch với vô số hang cùng ngõ hẻm, đường cắt, đường vòng. Tuy nhiên không thể phủ nhận chính sự rối rắm lại là một nét kiến trúc độc đáo và đáng quý của thành phố này.
 
6. Amsterdam

 
Amsterdam là một thành phố dễ thương, nhưng cũng giống như Venice nơi đây được chia cắt bởi một hệ thống kênh rạch chằng chịt, khiến các con đường cũng trở nên đặc biệt khó tìm. Tuy nhiên đạp xe thong thả dọc theo những con kênh cũng là một cách hoàn hảo để khám phá nét đẹp độc đáo của thành phố.
 
7. Thành phố Hồ Chí Minh

“Làm cách nào để nắm rõ các con đường của TP HCM?” thực sự là một câu hỏi hóc búa. Đây là thành phố độc đáo và chứa đầy những nét quyến rũ bí ẩn. Thành phố này được biết đến với hệ thống những con hẻm chằng chịt, là thử thách với bắt cứ ai mới ghé thăm lần đầu. 
 
                                                                                    Hyo (Depplus.vn/MASK)
 

Không có nhận xét nào: