Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Nami - đến và yêu

(Sắc màu thế giới) - Tận mắt nhìn thấy màu vàng ươm của lá ngân hạnh và sắc đỏ của lá phong trong buổi chiều thu vàng nắng, tôi mới cảm nhận được hết vẻ diễm lệ của hòn đảo Nami thơ mộng này.


Đã từng nhìn thấy Nami trong bối cảnh phim Bản tình ca mùa đông (Winter Sonata, sản xuất năm 2002), đã biết nơi này đẹp như những thước phim lãng mạn, nhưng chỉ đến khi đặt chân đến đây, tận mắt nhìn thấy màu vàng ươm của lá ngân hạnh và sắc đỏ của lá phong trong buổi chiều thu vàng nắng, tôi mới cảm nhận được hết vẻ diễm lệ của hòn đảo thơ mộng này.
Chúng tôi đến sân bay quốc tế Incheon sau chuyến bay đêm dài sáu giờ đồng hồ, khá mệt nhưng phải đi tiếp đến đảo Nami theo lịch trình, vậy mà khi nhìn thấy những hàng cây ngân hạnh ươm vàng cuối thu dọc hai bên đường thì đầu óc trở nên linh hoạt hẳn.
Nami - den va yeu
Mùa thu xứ kim chi nhuộm màu lá vàng, lá đỏ
Giống như cảm giác lần đầu tiên nhìn thấy những hàng cây bạch quả nhuộm vàng những cung đường mùa thu ở Bắc Kinh năm trước, mọi mệt mỏi cũng tan biến hết. Kỳ lạ, cái màu vàng thật khó chia tay này luôn đủ sức làm nao lòng người. Đường đến Nami cũng gần giống đường lên Đà Lạt, chỉ khác là núi một bên và ngân hạnh một bên. Màu vàng thu quyến rũ kia tựa vào màu xanh của núi đồi làm dịu lòng khách phương xa quá đỗi.
Nhớ ngày lên phương Bắc khám phá Hà Giang, mới nhìn thấy khoảnh ruộng bậc thang đầu tiên, tôi đã ào vào chụp ảnh, sau đó thì ngỡ ngàng khi được đắm mình giữa bạt ngàn ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Mừng rỡ như trẻ nhỏ được quà, cứ thế quẩn quanh nhìn ngắm, chụp ảnh.
Nào ngờ, đến Nami, còn được chiêm ngắm cả một rừng lá vàng, lá đỏ. Những tầng lá lẫn vào nhau tạo thành một bức tranh đa sắc. Cũng chỉ là lá thôi mà sao quyến rũ đến ngẩn ngơ. Nơi này chỉ cần có thêm một hồ nước trong xanh soi bóng những vòm cây nữa thôi là giống Cửu Trại Câu - nơi được mệnh danh là thiên đường hạ giới của Trung Quốc - lắm rồi. Chúng tôi bước trên thảm lá vàng, nghe gió du dương và nhìn vòm trời trong xanh qua kẽ lá. Cảnh đẹp khiến lòng thư thái và thanh yên như thuở mười ba ngồi bình yên nghe tiếng chim hót sau nhà.
Nami chẳng có gì hết ngoài lá và những hàng cây đều tăm tắp (sau khi phim Bản tình ca mùa đông gây sốt khắp châu Á thì nơi này còn có thêm bức hình phóng lớn của cặp đôi diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo). Nơi này, mùa lá xanh, lá vàng hay mùa đông tuyết trắng thì cũng mang vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình.
Chúng tôi ùa đi chụp ảnh, chụp mãi mà vẫn cứ ngẩn ngơ vì góc nào cũng đẹp. Đứng ở đâu cũng thi vị và đi bộ dọc theo lối mòn nào cũng thấy mình như nhân vật trong phim. Thi thoảng, tôi nhìn thấy những đôi tình nhân ngồi bên nhau, bao quanh họ là cả một “mùa thu tình ca” đẹp một cách diễm lệ và nồng nàn.
Ngoài du khách thập phương, những người trẻ yêu nhau ở Hàn Quốc cũng chọn nơi này làm điểm hẹn. Họ đạp xe cùng nhau, nắm tay đi Nami - ĐẾN VÀ YÊU Mùa thu xứ kim chi nhuộm màu lá vàng, lá đỏ bộ trên những con đường rợp màu lá phong và ngân hạnh, họ chụp cho nhau những bức hình đẹp như bản tình ca, cùng nắn nót ghi tên người mình yêu lên mẩu giấy hình trái tim và gửi lại Nami như những lời hẹn ước.
Tôi - người phương xa một ngày đặt chân đến, không để lại bút tích hay tên của một người ở lại, nhưng giữa đất trời Nami, nỗi nhớ được nhận diện rõ nhất trong lòng.
Nami - den va yeu
Cùng với đảo Jeju, Nami quả là một bối cảnh quá lý tưởng cho những thước phim trữ tình lãng mạn. Đã có biết bao nhiêu bộ phim Hàn Quốc “đốn tim” khán giả châu Á vì những khung hình quá thơ mộng và quyến rũ trên nền của những câu chuyện tình đẹp đáng ngưỡng mộ. Chẳng cần phải có thêm công trình kiến trúc hay tôn tạo gì cả, chỉ cần lá và lá thôi là đã mê hoặc lòng người.
Khoảnh khắc đứng trên boong tàu sang đảo, nhìn sắc vàng sắc đỏ của lá nghiêng nghiêng xuống dòng nước, tôi cứ thấy mình như một chủ thể hòa lẫn vào bức tranh của tạo hóa ấy. Khuôn mặt du khách ai nấy đề u rạng ngời. Nếu ngày nào cũng có thể khiến cho dung mạo ai nấy sáng bừng hào hứng như thế, có lẽ cuộc sống đã bình an biết bao.
Hàn Quốc không phải là một đất nước mà người ta chỉ sống với những điều đẹp đẽ và lãng mạn như những gì đã thể hiện trên phim. Nhưng quả thật, chẳng thể phủ nhận vẻ đẹp hoàn hảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước có diện tích chỉ hơn 100.000km2 này.
Sắc vàng của lá ngân hạnh và màu “quan san” của phong thu cứ quyến rũ tôi suốt những ngày ở xứ Hàn, từ Nami đến cung điện Hoàng gia Gyeongbokgung, tháp Namsan đến khu vườn xinh xắn có ghế xích đu tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc; hay thậm chí chỉ là những con đường đi ngang qua… Đến cả chỗ ghế đá cho du khách ngồi nghỉ mệt cũng nên thơ dưới tàn cây lá đỏ.
Chúng tôi chụp hình mê mải, rồi đi tản bộ thong dong. Cứ đi mãi dọc những cung đường đầy lá trong cái se lạnh dễ thương cuối thu mà không biết chán. Lá trải thảm dưới chân, lá nhuộm sương buổi sớm, lá lơ thơ trong gió, lá khẽ khàng ru êm, lá mơ màng xào xạc… Nami - đến và yêu…
Tiểu Quyên

Không có nhận xét nào: