Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Giáng sinh ở 10 thị trấn kỳ diệu nhất thế giới


Nuremberg, Đức.
   Lang thang giữa khung cảnh tuyết phủ trắng xóa và không gian lung linh huyền hoặc, du khách dễ dàng cảm nhận được màu sắc Giáng sinh đích thực ở những thị trấn cổ xưa này. Du khách còn có thể chọn mua những món đồ thủ công khéo léo, thưởng thức những món ăn tinh tế và đắm mình trong bầu không khí tuyệt vời của một mùa lễ an lành.
Nuremberg, Đức
Cứ mỗi dịp Giáng sinh đến, khu chợ truyền thống ở Nuremberg lại thu hút hơn 2 triệu du khách đổ đến đây để được tận hưởng những khoảnh khắc đậm chất mùa lễ hội. Vô vàn mặt hàng đủ loại được trưng bày ấn tượng ở khoảng 200 gian hàng. Các chủ cửa hàng đã trổ tài khéo léo để giành được giải Thiết kế đẹp nhất cho gian hàng của mình. Ở nơi đây, du khách sẽ chẳng bao giờ tìm thấy hàng fake, những món đồ trang trí bằng nhựa hàng loạt mà thay vào đó chỉ có những món đồ chơi và mặt hàng làm bằng tay truyền thống được bày bán.

Khi lang thang giữa các gian hàng, du khách có thể thấy phảng phất mùi thơm nồng nàn của loại rượu vang đỏ được hâm nóng với các vị cam, quế, hồi, nụ đinh hương. Du khách hãy thử nhâm nhi món rượu vang truyền thống này và thưởng thức những món ăn đặc sắc như bánh gừng, xúc xích và hạnh nhân tẩm đường. Nuremberg được trang hoàng rực rỡ khiến du khách có được ấn tượng khó quên với thị trấn cổ xưa này. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, du khách chắc chắn không nên bỏ qua Bảo tàng đồ chơi cũng như chiếc vòng quay ngựa gỗ hai tầng bên cạnh những chú tuần lộc và Ông già Noel vui tính.
Strasbourg, Pháp
Với nhiều ngôi làng mang chủ đề Giáng sinh, Strasbourg đã biến thành một thế giới thần tiên kỳ diệu vào mùa lễ hội lớn nhất trong năm. Du khách đến nơi đây không chỉ có thể hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn tuyệt hảo đẳng cấp thế giới.

Tại Làng trang trại Alsace, du khách có thể nếm thử những món được chế biến từ mơ, mận và món gan ngỗng béo ngậy tươi ngon của trang trại. Trong khi ở Làng Bredle gần đó, du khách lại có thể cảm nhận vị độc đáo của những chiếc bánh quy truyền thống cũng có tên gọi là Giáng sinh và loại rượu vang lâu năm của xứ Alsace. Du khách sẽ chắc chắn có được những giây phút thích thú bởi bầu không khí nơi đây luôn rộn rã với những buổi ca múa nhạc và các sự kiện văn hóa đa dạng và đậm bản sắc.
Bruges, Bỉ
Mang đặc trưng của một thị trấn Trung cổ, Bruges luôn khiến du khách phải ngỡ ngàng dù ghé đến vào thời điểm nào trong năm. Nhưng nét tinh túy nhất ở nơi đây thực sự sống dậy khi những bông tuyết trắng xóa rơi xuống phủ ngập những mái nhà, con đường quanh co lắt léo.

Đông về là lúc trung tâm thị trấn biến thành một không gian Giáng sinh sôi động và rực rỡ với một sân băng hoành tráng. Du khách đến Bruges vào thời điểm trước Lễ Tạ ơn và ở lại đón Năm mới có thể tận hưởng Lễ hội tuyết và băng đăng. Nếu là người yêu thích sôcôla, đừng bỏ qua cơ hội vừa thưởng thức cốc côca nóng hổi vừa ngắm nhìn khung cảnh lung linh ánh đèn ở mảnh đất kỳ diệu này.
Riga, Latvia
Khu chợ Giáng sinh mang sắc màu xưa cũ ở Riga diễn ra trong một khung cảnh kiến trúc độc đáo, Quảng trường Tòa Thị chính. Trẻ em là đối tượng được ưu tiên cho các sự kiện ở đây, với các hoạt động thú vị như chơi vòng quay ngựa gỗ, cưỡi ngựa, đi xe ngựa kéo cũng như có thể vui chơi với cừu và thỏ. Ngôi nhà mèo là nơi thu nhận tất cả những chú mèo hoang và những trung tâm cứu hộ động vật địa phương.

Riga sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mang đậm chất Giáng sinh. Đừng quên thưởng thức món bánh gừng theo phong vị Latvia cũng như chọn mua những đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo như những đôi tất đan bằng tay, chân nến bằng gỗ, mật ong Latvia và găng tay đan len. Du khách còn có thể tìm hiểu về nhiều nghề truyền thống độc đáo của Latvia như kéo gỗ, thêu tay và chế biến những món ăn địa phương.
Tallin, Estonia
Tallin mang trong mình một trong những thị trấn cổ xưa nhất châu Âu, với những bức thành cổ, những lối đi rải sỏi và rất nhiều ngọn tháp, nhà thờ, tòa nhà. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với không gian Giáng sinh tuyệt vời. Thị trấn cổ xưa ngập trong tuyết trắng khi đông về. Những chiếc đèn được thắp sáng lúc màn đêm buông xuống đem đến khung cảnh lung linh đầy huyền bí.

Cây thông Noel đầu tiên của thế giới được dựng ở đây vào năm 1441 và ngày nay, truyền thống mùa lễ của Tallin vẫn còn nguyên vẹn, với cây thông huyền thoại tọa lạc nổi bật ở Quảng trường Tòa Thị chính. Xung quanh cây thông nổi tiếng này là những lều nhỏ bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Thị trấn còn có nhiều lựa chọn trải nghiệm cho du khách như chợ Giáng sinh quốc tế, sân trượt băng ngoài trời và làng Giáng sinh của Bảo tàng ngoài trời.
Reykjavik, Iceland
Là vùng đất lạnh giá nên Reykjavik càng khiến cho bất cứ ai ghé đến đây đều có thể cảm nhận được bầu không khí đậm chất Giáng sinh. Nơi đây vẫn duy trì các phong tục truyền thống độc đáo như 13 Yule Lads. Tương truyền 13 Yule là những người mang hình hài của những ông già tinh nghịch và họ thay nhau mang quà cho những đứa trẻ ngoan vào 13 đêm trước Giáng sinh. Chợ Giáng sinh Yule Town cũng ngập tràn với những căn lều nhỏ đẹp như tranh vẽ, nơi người dân địa phương và du khách có thể chọn mua những món quà tuyệt vời, đồ trang trí và những món ăn ngon.

Mỗi ngày du khách lại tìm được những thứ mới mẻ và khác biệt vì một số chủ cửa hàng và nghệ nhân chỉ bán đồ của họ trong 1 ngày. Điểm đặc sắc nhất trong chuyến du lịch đến Reykjavik là cơ hội được ngắm nhìn bắc cực quang trên bầu trời đêm trong một thành phố phủ tuyết trắng và những ánh đèn Giáng sinh lấp lánh.
Grindewald, Thụy Sĩ

Ngôi làng Grindelwald thơ mộng nằm dưới chân hai đỉnh núi hùng vĩ của dãy An-pơ nên không ít bộ phim chọn nơi đây làm bối cảnh chính. Khu nghỉ dưỡng mùa đông nổi tiếng này nổi bật so với xung quanh nhờ bầu không khí quyến rũ và huyền hoặc vào mùa lễ hội. Chính vì thế, du khách đến thị trấn này dường như lại có niềm tin vào sự hiện diện của Ông già Noel. Du khách có thể đi dạo những con phố được trang hoàng lộng lẫy, ngắm nhìn những cây thông Noel đồ sộ quanh mỗi ngã rẽ. Đừng quên dừng chân nhâm nhi một ly rượu vang đỏ lâu năm và ghé vào mua những món quà lưu niệm tuyệt vời ở những quầy hàng của chợ Grindelwalder.
Rovaniemi, Lapland, Phần Lan
Rovaniemi ở Lapland, Phần Lan có thể được coi là địa điểm tuyệt vời nhất trên Trái Đất để đón Giáng sinh. Nằm ở Vòng Bắc Cực, người Phần Lan thường cho rằng mảnh đất của mình có nhiều nét giống với quê hương của Ông già Noel hơn so với Bắc Cực. Nơi đây có tuyết phủ dày và những cây thông cao vút. Trẻ nhỏ được làm bánh với Bà già Noel và thậm chí vào học trường Người lùn.
Mỗi mùa nghỉ lễ, du khách có thể ngồi xe chó kéo, đi xe trượt tuyết và ngắm nhìn Bắc Cực quang hay thậm chí là ngồi xe tuần lộc kéo ở trang trại tuần lộc. Nếu có một trải nghiệm băng giá, hãy nghỉ tại Khách sạn tuyết Bắc cực được xây dựng hoàn toàn bằng tuyết và băng mặc dù nơi đây có bồn tắm nước nóng và phòng tắm hơi để du khách có thể xua bớt đi giá lạnh.
Valkenburg, Hà Lan
Nếu du khách muốn mua sắm vào dịp Giáng sinh và tìm được những món quà độc nhất vô nhị như những món đồ thủ công mỹ nghệ của Ba Lan, các sản phẩm đá bùn và nhiều thứ thú vị khác, du khách có thể tìm thấy ở chợ Giáng sinh Valkenburg.

Khu chợ cổ nhất và lớn nhất châu Âu có một mê cung hang động bên dưới thị trấn. Du khách hãy dành thời gian khám phá những ngôi nhà dạng hang với kiến trúc tuyệt mỹ và một nhà nguyện từ thế kỷ XVIII cũng như những bức tranh tường từ thời La Mã. Khu chợ Valkenburg mở cửa từ giữa tháng 11 và diễn ra cho tới trước Giáng sinh. Cả thị trấn hóa thành một xứ sở mùa đông tuyệt vời. Trẻ em đặc biệt thích thú khi có thể tìm thấy Ông già Noel, thậm chí cả xe kéo và tuần lộc trong những hang động này.
Malmo, Sweden
Thị trấn Malmö là một không gian Giáng sinh đầy màu sắc với những khu chợ nhỏ, các buổi hòa nhạc và những cây thông lấp lánh.

Đến đây, du khách sẽ được mua sắm những món đồ thủ công tuyệt đẹp tại Sodertull. Du khách có thể dừng chân thưởng thức một cốc glogg, một loại rượu vang lâu năm của Thụy Điển. Du khách có thể đến khu Katrinetorp để ngắm nhìn những cây trạng nguyên hoa đỏ thắm, thưởng thức các món ăn đặc trưng cho mùa lễ hội và chọn mua đồ cổ. Chợ Good Jul lại mang đến một không gian hoài cổ với hội chợ và những món quà làm từ đồ tái chế. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi giầy trượt băng và thể hiện một vài kỹ thuật điêu luyện trên sân trượt băng ngoài trời ở công viên Folkets hoặc Raoul Wallenberg.
Anh Thư / Duyên dáng Việt Nam

Không có nhận xét nào: