Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Khám phá vẻ đẹp Brazil - quê hương của Neymar và các tài năng bóng đá

 Thiên nhiên hoang dã, biển xanh cát trắng trải dài, vũ điệu Samba nóng bỏng và tình yêu bóng đá cuồng nhiệt tổng hòa lại, tạo nên một Brazil hấp dẫn và hoang dại.
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 2
Brazil có tổng diện tích lên tới 8.511.965 km2, chiếm tới một nửa diện tích lục địa Nam Mỹ và xếp thứ năm trên thế giới. Nơi đây chiếm trọn trái tim khách du lịch với vô vàn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nền văn hoá Mỹ Latinh đặc sắc lâu đời. 
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 4
Công trình này không những mang ý nghĩa tôn giáo với hình dáng Chúa dang tay che chở tượng trưng cây thánh giá, mà còn thể hiện sự hiếu khách của người Brazil chào đón khách du lịch từ mọi nơi tới thăm.
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 5
Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Rio de Janero bên bờ biển Copacabana và đỉnh Pao de Acucar. Dành thời gian ngắm nhìn khung cảnh ấy trong chiều hoàng hôn chắc chắn là khoảnh khắc đáng nhớ cho bất kỳ ai.
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 8
Ẩn trong vẻ ngoài thu hút rực rỡ ấy là câu chuyện lịch sử về thời kỳ đen tối nhất của Brazil. Bắt đầu từ thế kỷ 16, nơi đây là thủ phủ buôn bán nô lệ. Trong hơn 4 triệu nô lệ gốc Phi tới châu Mỹ qua Brazil, khoảng 1,5 triệu người được chuyển đến Salvador làm việc cho các nông trường mía đường. Cũng bởi vậy, văn hoá ở thành phố này pha trộn giữa Phi-Mỹ Latinh, tạo nên nhiều nét đặc sắc về nghệ thuật. Điển hình như Capoeria được kết hợp từ các động tác biểu diễn võ thuật và nhảy. 
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 10
Hình ảnh những toà nhà chọc trời xen kẽ với các khu nhà ổ chuột tồi tàn dường như đã trở thành biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến Sao Paulo. 
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 12
Tại đây, du khách vừa có thể dành thời gian tận hưởng sự yên bình và lãng mạn tại những nhà hàng đẳng cấp và quậy tới bến trong những vũ trường huyên náo. 
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 13
Những bãi biển cát trắng trải dài Jijoca de Jericoacoara ở Ceara dọc theo bờ biển Đại Tây Dương là địa điểm lý tưởng cho những người yêu đại dương xanh. 
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 14
Những chiếc võng được đặt trên nước biển xanh trong vắt là nơi chụp ảnh đắt giá tạo nên khung hình đẹp như mơ.
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 19
Thác Iguazu là một trong những thác nước thiên nhiên hùng vĩ và nổi tiếng nhất thế giới, chào đón hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm. Thác nước nằm trên đường biên giới của hai nước Brazil và Argentina. Hệ thống thác bao gồm 275 ngọn thác lớn nhỏ dọc theo chiều dài đoạn 2,7 km của sông Iguazu. Hầu hết trong số đó cao hơn 67 m. Địa danh này được UNESCO công nhận di sản thế giới năm 1984.
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 32
Hiện nay, rừng nhiệt đới Amazon đang phải đối mặt với vấn nạn đốt phá rừng bất hợp pháp. Ước tính mỗi năm, gần 1,08 tỷ hecta rừng bị đốt. Các tổ chức phi chính phủ và người nổi tiếng đang thực hiện nhiều chiến dịch giải cứu rừng Amazon, như tổ chức Rainforest Rescue.
Kham pha ve dep Brazil - que huong cua Neymar va cac tai nang bong da hinh anh 33
Siêu mẫu thế giới người Brazil Gisele Bündchen hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội để kêu gọi chấm dứt nạn phá rừng. Cô gửi đi thông điệp nhấn mạnh vai trò quan trọng cân bằng tự nhiên của rừng Amazon và trách nhiệm bảo vệ là của toàn xã hội bởi cuộc sống loài người phụ thuộc lớn vào sự sống của thiên nhiên. 
Mai Khanh
Ảnh: The Lonely Planet, Huffington Post, Bing

Không có nhận xét nào: