Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

6 trải nghiệm khó quên dành riêng cho fan bóng đá khi du lịch Anh

Khách du lịch có thể sống trong tình yêu bóng đá khi ghé thăm các sân vận động lừng danh như Wembley, Old Trafford và thậm chí trở thành cầu thủ ngoại hạng Anh trong một ngày.
Bóng đá ở Anh không chỉ là môn thể thao vua, mà còn trở thành một ngành công nghiệp kinh doanh du lịch sinh lời. Từ các tour du lịch tham quan sân vận động đến trải nghiệm xem trực tiếp những trận cầu đỉnh cao đến tìm hiểu lịch sử bóng đá Anh tại các bảo tàng, Anh luôn là điểm đến lý tưởng của những tín đồ yêu bóng đá.

Ghé thăm sân vận động Wembley tại London

6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 1
Bên trong sân vận động Wembley, London.
Nếu bạn muốn hồi tưởng lại những vinh quang và thất bại của đội tuyển quốc gia Anh, hãy tới sân vận động Wembley, nơi thường diễn ra những màn đối đầu đỉnh cao của bóng đá thế giới. Nằm phía tây bắc thủ đô London, sân vận động này có sức chứa lên tới 100.000 chỗ ngồi. 
6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 2
Biển hiệu thông báo trận đấu Anh - Đức trong giải đấu FIFA 18 năm 2017 tại sân vận động Wembley.
Một tour tham quan Wembley với giá £22 (700.000 đồng) sẽ đưa bạn tới thăm phòng thay đồ của tuyển Anh, được chiêm ngưỡng và nâng thử phiên bản mô phỏng cúp FA. Thêm vào đó, di chuyển trong đường ống sân vận động và trải nghiệm cảm giác chuẩn bị cho trận đấu tại nơi những huyền thoại sẵn sàng ra sân sẽ thật khó quên với những người hâm mộ bóng đá thực thụ. 

Tái hiện bước chân ra sân của siêu sao ở những sân vận động nổi tiếng

6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 3
Sân đấu St. James Park thuộc đội Newcastle United, Newcastle.
Các sân vận động nổi tiếng trải dài khắp xứ sở sương mù. Manchester United, Liverpool, Arsenal, Chelsea hay Newcastle United, những sân vận động và bảo tàng bóng đá của họ đều thoả mãn tình yêu và niềm hâm mộ của du khách với mỗi đội tuyển. 
Bước những bước đi trong đường hầm ra sân cỏ tại sân vận động Old Trafford (Manchester), Emirates (London) hoặc Anfield (Liverpool), bạn sẽ có được cảm nhận như đang đồng hành cùng thần tượng như David Beckham, Mesut Ozil hay Mohamed Salah.

Xem một trận bóng trực tiếp tại sân vận động

6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 6
Ảnh chụp một trân bóng đá trên sân nhà Emirates của đội tuyển Arsenal. Ảnh: Flick's Micheal Briggs.
Cơ hội trở thành khán giả trong một trận bóng đá trực tiếp và ngắm nhìn các cầu thủ bằng xương, bằng thịt trên sân cỏ chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời  với người hâm mộ. Thị trường vé giải Ngoại hạng Anh vô cùng sôi động và vé thì rất khan hiếm, đặc biệt trong những trận đối đầu giữa các đội dẫn đầu. 
Nếu khao khát muốn được thưởng thức các trận đấu bóng, bạn cần phải đặt sớm để an tâm có được một chỗ ngồi. Để đặt vé, bạn có thể vào trang chủ của các đội bóng, sân vận động diễn ra trận đấu hoặc trang bán vé trung gian Ticketmaster.

Trau dồi kiến thức về bóng đá tại Bảo tàng Bóng đá quốc gia, TP Manchester 

6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 7
Quang cảnh bên ngoài toà Urbis tại Manchester - nơi có Bảo tàng Bóng đá Quốc gia Anh.
Bảo tàng Bóng đá quốc gia tại Manchester là địa điểm không thể bỏ qua với những người hâm mộ chân chính môn thể thao tuyệt vời này. Toạ lạc trong toà triển lãm Urbis tại trung tâm thành phố, nơi đây trưng bày những kỷ vật đáng nhớ của nền bóng đá Anh.
Một trong số đó là quả bóng trong trận chung kết World Cup 1966 tại Anh - kỳ World Cup đội tuyển Anh lên ngôi vô địch. Chiếc áo đấu của Dieogo Maradona khi ông ghi bàn bằng tay mà lịch sử đặt tên là “Bàn tay của Chúa” (Hand of God) cũng được trưng bày tại đây.
6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 8
Khi nhập thẻ ra vào của bảo tàng, bóng sẽ tự động chạy ra từ các ô tròn để người chơi được trải nghiệm đá bóng trong âm thanh và hình ảnh sống động.
Thêm vào đó, bảo tàng đem đến cho khách tham quan trải nghiệm tập luyện đá bóng với hệ thống âm thanh, ánh sáng và hình ảnh hiện đại như một câu lạc bộ chuyên nghiệp. 

Trở thành cầu thủ và thi đấu trên sân cỏ ngoại hạng Anh

6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 9
Ảnh chụp màn hình từ trang chủ của Play on the Pitch về hình ảnh người hâm mộ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong một ngày ra sân. Ảnh: Play on the Pitch.
Trải nghiệm được chơi bóng tại một sân vận động nổi tiếng vốn chỉ dành cho giới thượng lưu. Nhưng đến với công ty tổ chức sự kiện Play on the Pitch, bất cứ ai cũng có thể hiện thực hoá giấc mơ thuở bé trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong một ngày.
Cảm nhận sự hồi hộp khi xếp hàng đi trong đường hầm ra sân cỏ cùng những tiếng hò reo cổ vũ và thi đấu hết sức mình trên sân vận động của đội bóng ưa thích sẽ là một trong những kỉ niệm đáng nhớ trong đời.
6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 10
Giá thuê sân của đội người lớn tại sân vận động ABAX rất cao và đã bán hết. Ảnh: Play on the Pitch.
Trải nghiệm này dành cho bất cứ ai là cầu thủ trong một câu lạc bộ bóng đá nhỏ, là đồng nghiêp hay nhóm bạn thân và cho mọi lứa tuổi. Rất nhiều các câu lạc bộ lớn Anh hợp tác cùng Play on the Pitch để kinh doanh dịch vụ này, bao gồm cả Everton, Millwall và Chelsea.
Giá thuê trọn sân đấu trong một ngày không hề rẻ. Ví dụ, với lứa tuổi thiếu niên, giá thuê sân Stamford Bridge của đội Chelsea đá với tuyển 11 người là £1,080 (gần 33 triệu đồng). Hay giá thuê sân ABAX của tuyển Peterborough United cho đội 11 người lớn là £840 (gần 26 triệu) và đã bán sạch.

Nghỉ dưỡng tại khách sạn chuyên về bóng đá ở Manchester

6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 11
Khách sạn Football là địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của người hâm mộ Manchester United từ phương xa tới. Ảnh: Instagram's HotelFootball.
Chắc chắn Manchester là thành phố kinh doanh các dịch vụ liên quan đến bóng đá chuyên nghiệp nhất nước Anh. Hotel Football (Khách sạn Football) nằm ngay đối diện sân vận động Old Trafford với các phòng khách sạn hiện đại được trang trí với ảnh các tuyển thủ và những câu khẩu hiệu của đội bóng Manchester United.
6 trai nghiem kho quen danh rieng cho fan bong da khi du lich Anh hinh anh 12
Một cổ động viên Manchester United nghỉ ngơi tại phòng khách sạn có treo ảnh huyền thoại Ryan Giggs. Ảnh: Instagram's HotelFootball.
Mỗi phòng được trang bị một TV màn hình phẳng 40 inch có sẵn kênh thể thao Sky Sports và BT Sports (tại Anh, người xem TV phải mua giấy phép sử dụng TV hàng năm cùng đăng ký mua kênh thể thao, kênh phim truyện và chi phí này rất đắt, từ 9 triệu đồng trở lên - PV). 
Café Football, thuộc hệ thống khách sạn Football, làm hài lòng du khách yêu bóng đá như một tụ điểm tập hợp người hâm mộ và người dân tới xem các trận đấu trong suốt mùa giải.
Nhân dịp World Cup 2018, cửa hàng quảng cáo nhiều chương trình ưu đãi cho người xem với các gói bao gồm đồ ăn, đồ uống và phòng xem bóng đá riêng với giá dao động từ £22-£30 (670.000-900.000 đồng) theo từng vòng đấu. Những món ăn đặc biệt dành riêng cho World Cup cũng được đưa đến cho khách hàng nhằm đem lại trải nghiệm xem bóng đá trọn vẹn nhất.
.
Mai Khanh
Theo Visit Britain

Không có nhận xét nào: