Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

25 món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi đến Singapore

Có thể bạn mới nghe qua cua sốt ớt, cháo ếch hay cơm gà... nhưng ở Singapore còn nhiều món ngon nữa mà nếu chưa thử, hãy quay lại.
1. Bak Kut Teh (canh/súp sườn heo)
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore
Một trong nhiều sự tích về Bak Kut Teh là ngày xưa ở Singapore, có một người nghèo đói đến một cửa hàng bán thịt heo bên đường để xin ăn. Chủ cửa hàng tuy cũng ở trong hoàn cảnh túng thiếu nhưng vẫn tỏ lòng từ bi. Anh đun sôi một ít thịt heo còn sót lại trên xương và thêm bất cứ loại gia vị rẻ tiền nào để tăng hương vị cho món súp, tạo ra một món canh tựa như trà. Từ đó, trà xương heo được ra đời, không chỉ rất ngon mà còn là một thứ thuốc hữu dụng để bồi bổ sức khỏe, thanh lọc cơ thể.
Địa chỉ tham khảo:
- Ya Hua Bak Kut Teh: 7 Keppel Road, #01-05/07, PSA Tanjong Pagar Complex, Singapore 089053 (đóng cửa ngày thứ hai) 
- Song Fa Bak Kut Teh: 11 New Bridge Road #01-01, Singapore 059383
- Ng Ah Sio Pork Ribs Soup: 208 Rangoon Road, Hong Building Singapore 218453 (đóng cửa ngày thứ hai) 
- Leong Kee (Klang) Bak Kut Teh: 321 Beach Road, Singapore 199557 (đóng cửa ngày thứ tư) 
Bak Kut Teh có nghĩa là trà thịt sườn, có từ thế kỷ 19 và được xem là món ăn do những công nhân người Hoa từ các tỉnh Quảng Đông, Tứ Xuyên mang đến Singapore. Nhiều người bảo phải ăn mới hiểu món này tại sao lại ngon đến vậy. 
Bak Kut Teh gồm có sườn heo nhiều thịt được hầm trong một thứ nước dùng đặc biệt làm từ thảo mộc và gia vị. Việc sử dụng đinh hương, quế, hồi, thì là và rau mùi trong món ăn này thể hiện các ảnh hưởng văn hóa đa dạng của Singapore. Món ăn được cải tiến để tăng thêm năng lượng cho những bữa ăn đạm bạc thiếu dinh dưỡng của những người phu bốc vác thời xưa và được cả người dân địa phương lẫn du khách, các ngôi sao và quan chức quốc tế ưa chuộng.
Thế nhưng, loại súp sẫm màu với nhiều hương liệu và gia vị chỉ là một trong hai kiểu nấu của món bak kut teh. Nếu bạn thích món canh ít thảo mộc hơn thì chắc chắn sẽ rất thích kiểu chế biến thứ hai - món canh nước trong và có hạt tiêu. Một bát bak kut teh thường đi kèm với sườn heo, rau xanh và tàu hũ ky om, tất cả tạo nên một món ăn vừa túi tiền, có lợi cho sức khỏe và có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng phổ biến nhất là để điểm tâm sáng.
bak-kut-teh-mon-an-rat-noi-tieng-o-singapore
Món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, được biến tấu để hợp khẩu vị người Singapore. Ảnh:VKeong
Những kiểu chế biến khác nhau của món ăn phổ biến này phản ánh cách mà con cháu những người di cư từ khắp các miền khác nhau của Trung Quốc đã ứng dụng và biến đổi món bak kut teh để phù hợp khẩu vị của họ. Người Quảng Đông có thói quen thích ăn súp đậm đà hương vị nên họ có xu hướng cho thêm nhiều thảo dược vào món ăn, trong khi người Phúc Kiến lại ưa thức ăn có vị mặn nên thường cho thêm nước tương đậu nành để nhuộm màu cho món bak kut teh của họ.
Bạn có thể tìm thấy một số nhà hàng bak kut teh nổi tiếng trên đường Balestier (Founder Bak Kut Teh, số 347 đường Balestier), đường Rangoon Road (Ng Ah Sio Pork Ribs Eating House, số 8 đường Rangoon) và đường Joo Chiat (Sin Heng Bak Koot Teh, số 439 đường Joo Chiat) và phục vụ cả ngày. Bạn có thể ăn với cơm hoặc bún và phổ biến nhất là ăn với you tiao (giò cháo quẩy).
Món bak kut teh phổ biến ở Singapore đến nỗi ngày nay đây là hương vị cho các loại mì ăn liền và thậm chí có cả một bộ nguyên liệu nấu ăn tự chế biến với gói súp làm sẵn. Đây là một món quà ẩm thực lý tưởng từ Singapore.
2. Dim sum
Đây là món ăn phổ biến ở Hong Kong/Thượng Hải... và cũng khá nổi tiếng tại khu vực người Hoa tại Singapore. Dim sum hay còn gọi là 'Dian xin' không hẳn là một món ăn, mà là tập hợp các miếng đồ ăn nhỏ để khai vị - một phong cách ăn uống điển hình của người Trung Quốc. Các món dim sum nhân thịt lợn nướng rất nổi tiếng ở Singapore và được thực khách đánh giá cao. 
Địa chỉ tham khảo
- Swee Choon Tim Sum: 191 Jalan Besar, Singapore 208882 (đóng cửa các ngày thứ ba)
- Tim Ho Wan: 450 Toa Payoh Lorong 6, #02-02, ERA Centre, Singapore 319394
- Wen Dao Shi: 126 Sims Ave, Singapore 387449
3. Cua sốt ớt hoặc sốt tiêu
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-1
Hai kiểu chế biến cua nổi tiếng nhất ở Singapore là với sốt ớt hoặc sốt tiêu đen. Và đây trở thành món ăn "quốc hồn quốc túy" ở đảo quốc sư tử. Sốt ớt và tiêu cũng được dùng để chấm các món chiên. Cua sốt ớt thường được ăn cùng với các món chiên xù (chiên), chẳng hạn như bánh bao, bạn sẽ có món ăn hoàn hảo, nhớ lâu. 
Địa chỉ tham khảo:
- Red House Seafood Restaurant: 68 Prinsep Street, Singapore 188661
- No Signboard Seafood: 414 Geylang Singapore 389392
- Long Beach Seafood: Blk 1018 East Coast Parkway, Singapore 449877
- Crab Party: 98 Yio Chu Kang Road, Singapore 545576
- Ban Leong Wah Hoe Seafood: 122 Casuarina Road, Singapore 579510
Trong thế giới ẩm thực phong phú ở Singapore, món cua sốt ớt được coi là món ăn đặc biệt nhất, tinh túy nhất. Vào tháng 7, có riêng một lễ hội Cua sốt ớt được tổ chức tại đại lộ nổi danh Orchard.
po1-704297-1368169635_500x0.jpg
Màu sắc của món ăn rất bắt mắt. Ảnh: Út Liên.
Lần đầu tới với đất nước Singapore, bạn sẽ cảm nhận được sự đa dạng văn hóa, con người. Cùng với đó là đủ sắc màu ẩm thực Ấn Độ, Trung Hoa, Malaysia, châu Âu... cùng xuất hiện ở quốc đảo sạch bậc nhất thế giới. Dù phong phú vậy, nhưng hầu hết các du khách và chính người dân Singapore đều công nhận món cua chiên ớt chính là đặc sản nhất định phải thưởng thức khi tới đây.
Món ăn làm từ những chú cua biển đã xuất hiện từ những năm 1950. Thời gian trôi qua, hương vị của món ăn ngày càng được đổi mới cho phù hợp với khẩu vị của thực khách.
Điều tạo nên nét riêng của cua sốt ớt chính là nước sốt tuyệt vời của món cua, đậm đà, thơm ngon trong vị cay cay. Theo tiết lộ của các đầu bếp, thành phần có tỏi, dấm gạo cho vào bột mì và trứng đã tạo nên loại nước sốt ngon tới vậy. Người dân Singapore thường gọi thêm màn thầu, bánh bao chay để chấm với nước sốt. Chan nước sốt vào cơm trắng chắc hẳn cũng sẽ giúp bạn ăn thêm phần ngon miệng.
Các anh chàng của nhóm 2AM (Hàn Quốc) chờ thưởng thức cua sốt ở Singapore.
Các anh chàng của nhóm 2AM (Hàn Quốc) chờ thưởng thức cua sốt ở Singapore. Ảnh: Daily Kpop.
Ngoài ra, các chủ nhà hàng cũng rất cẩn thận khi chọn cua cũng như khi chế biến. Chỉ khi khách hàng gọi món, các chú cua càng to, thịt chắc, tươi ngon, còn sống mới được đem ra làm. Dù phải chờ đợi khoảng 10 phút nhưng bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng khi nhìn thấy đĩa cua vẫn còn nóng hôi hổi bày ra trên bàn. Càng cua cũng đã được dập sẵn nên bạn không cần dùng kìm để ăn. Vì con cua nặng khoảng 400g nên bạn chỉ cần mua một con cho hai người ăn là đủ. Cua ở các cửa hàng thường được bán theo kg, khoảng 50 đô la Singapore một kg (được 2-3 con).
Điểm yêu thích của du khách khi muốn thưởng thức món cua này chính là bờ biển tại Công Viên East Coast. Do điểm này khá xa trung tâm nên nhiều người chọn ăn ở các nhà hàng trên phố. Tuy nhiên, bạn sẽ không hề phải lo lắng mất công đi tìm bởi hầu hết các hàng ăn đều có món ăn này, đặc biệt là khu phố Tàu (Chinatown) với hương vị cũng không có khác biệt nhiều.
Bạn không cần dùng kìm để ăn vì cua đã được dập sẵn.
Bạn không cần dùng kìm để ăn vì cua đã được dập sẵn. Ảnh: Út Liên.

4. Bánh carot chiên
Mới nghe tên mọi người có thể nhầm lẫn món ăn này với bánh tráng miệng của người Mỹ. Nhưng thực chất nó chẳng liên quan, thậm chí cả cái tên. Bánh cà rốt Singapore này được làm từ trứng, củ cải và bột mì. Món ăn khá thông dụng cả ở Singapore và Malaysia. 
Địa chỉ tham khảo
- Carrot Cake: 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp Food Centre, Singapore 557269 (thỉnh thoảng đóng cửa vào thứ ba) 
- Fu Ming Carrot Cake: Blk 85 Redhill Lane, Redhill Food Centre, Singapore 150085
- Hai Sheng Carrot Cake: Blk 724 Ang Mo Kio Ave 6, Market and Food Centre, #01-09, Singapore 560724
- He Zhong Carrot Cake: 51 Upper Bukit Timah Rd, Bukit Timah Market and Food Centre, Singapore 588172
5. Mỳ vằn thắn kiểu Singapore 
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-2
Mỳ vằn thắn của Singapore hơi giống món ăn tương tự ở Hong Kong, nhưng đã trở thành món ăn đặc trưng Singapore nhiều năm. Phiên bản mỳ ở Singapore thường ăn khô, chỉ có một chút nước sốt, vài lát thịt xá xíu, sủi cảo nhân thịt lợn và một bát nước dùng. Nếu ăn được cay, bạn sẽ dùng loại sốt có ớt, còn không sốt đó sẽ thay bằng loại có cà chua. Bánh bao thịt nướng chiên hoặc rán có thể được dùng kèm mỳ. 
Các địa chỉ tham khảo:
- Fei Fei Wanton Mee: 62 Joo Chiat Place, Singapore 427785
- Kok Kee Wanton Mee: 380 Jalan Besar, Lavender Food Square, #01-06, Singapore 209000 
- Parklane Zha Yun Tun Mee House: 91 Bencoolen Street, #01-53, Sunshine Plaza, Singapore 189652
6. Bánh mì nướng kaya với trứng luộc lòng đào 
Đây là món ăn sáng truyền thống của Singapore, với một miếng bánh mì nướng với trứng hoặc dừa, sau đó phết một lớp bơ. Món ăn này cũng có một số biến thể, sử dụng bánh mì đen cắt mỏng, bánh tròn... tương tự như bánh mì nướng kiểu Pháp. Trứng sẽ được chế biến bằng cách cho vào một nồi nước đã sôi (không đặt trên lửa), sau khoảng 7 đến 10 phút thì lấy trứng ra.
Địa chỉ tham khảo
- Killiney Kopitiam: 67 Killiney Road, Singapore 239525
- Chin Mee Chin Confectionery: 204 East Coast Road, Singapore 428903 (đóng cửa vào thứ hai) 
- Good Morning Nanyang Cafe: 20 Upper Pickering Street, Hong Lim Green Community Centre, Singapore 058284
- Ya Kun Kaya Toast: 18 China Street #01-01, Far East Square, Singapore 049560 
7. Laksa
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-3
Laksa là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Malaysia, hay còn được gọi là từ nền văn hóa Peranakan. Có hai loại laksa trông thường là cà ri và asam laksa. Laksa cà ri chiếm ưu thế ở Singapore, trong khi đó assam laksa lại được tìm thấy nhiều hơn ở các vùng ở Malaysia như Penang. Trên thực tế, có rất nhiều biến thể của Laksas khác nhau trong nước dùng và thậm chí cả mì. Laksa cà ri truyền thống sử dụng bún, sữa dừa, tau pok (lẩu beancurd), cá lát, tôm và sò huyết (hum). Do cắt giảm chi phí hoặc sở thích vị giác, một số quầy hàng có thể không cho thêm tôm và sò huyết. Một biến thể độc đáo của Laksa Singapore gọi là Katong Laksa với sợi bún cắt ngắn và ăn bằng thìa. 
Địa chỉ tham khảo
- 328 Katong Laksa: 51/53 East Coast Road, Singapore 428770
- Sungei Road Laksa: Blk 27 Jalan Berseh, #01-100 Singapore 200027
- Janggut Laksa: 1 Queensway, Queensway Shopping Centre, #01-59, Singapore 149053
8. Đầu cá nấu cà ri
Một món ăn lai giữa Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng trở nên khá phổ biến khi du nhập vào Singapore. Đó là một món ăn khá ngon, với phần đầu của con cá (thường là cá hồng) được hầm trong cà ri với đủ các loại rau. Cách nấu cà ri Ấn Độ có hương thơm và hương vị nặng hơn, trong khi kiểu Trung Quốc thì nhẹ và ngọt ngào hơn. Các biến thể bao gồm cà ri cá kiểu Assam, thêm mùi vị chua với me (assam).
Địa chỉ tham khảo
- Gu Ma Jia (assam style): 45 Tai Thong Crescent, Singapore 347866
- Bao Ma Curry Fish Head (Chinese style): #B1-01/07, 505 Beach Road, Golden Mile Food Centre, Singapore 199583
- Zai Shun Curry Fish Head (Chinese style): Blk 253 Jurong East St 24, First Cooked Food Point, #01-205, Singapore 600253 (đóng cửa thứ tư)
- Karu’s Indian Banana Leaf Restaurant (Indian style): 808/810, Upper Bukit Timah Road, Singapore 678145
- Samy’s Curry (Indian style): 25 Dempsey Rd, Singapore 249670
9. Mỳ thịt nạc
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-4
Được biết đến với cái tên "Bak Chor Mee", đây là một món ăn có thịt lợn, gan, thịt viên hoặc cá quả, cá thái lát và một loại nước sốt đặc trưng. Thông thường, món ăn được phục vụ dạng khô và bạn có thể lựa chọn giữa tương ớt hoặc sốt cà chua và nhiều loại mỳ để sử dụng. Các loại mỳ thường là Mee Pok (mỳ dẹt) hoặc Mee Kia (mỳ sợi nhỏ). 
Địa chỉ tham khảo
- Tai Hwa Pork Noodle: Blk 466 Crawford Lane #01-12, Singapore 190465 (đóng cửa ngày thứ hai tuần đầu tiên và tuần thứ ba của mỗi tháng). 
- 58 Minced Meat Mee: 3 Yung Sheng Road, #03-150, Taman Jurong Market and Food Centre, Singapore 618495
- Seng Hiang Food Stall: Blk 85 Bedok North Street 4, Fengshan Market & FoodCentre, Singapore 460085
- Seng Kee Mushroom Minced Pork Noodles: 49A Serangoon Garden Way, Serangoon Garden Market & Food Centre, Singapore 555945
10. Hàu ốp lết
Một món ăn phổ biến ở Singapore cũng như các chợ đêm tại Đài Loan, được nhiều người yêu thích. Các gian hàng bán bánh cà rốt thường bán omelette hàu vì cách chế biến tương tự, bởi ngoài hàu thì đầu bếp đều phải sử dụng một nguyên liệu khá bổ biến là trứng. Tinh bột khoai tây thường được trộn lẫn vào nguyên liệu để chiên, khiến cho thành phẩm ngon hơn. Bạn có thể yêu cầu loại không có bột, nhưng giá thành vì thế sẽ cao hơn. 
Địa chỉ tham khảo:
- Simon Road Oyster Omelette: 965 Upper Serangoon Road, Mee Sek Coffeeshop, Singapore 534721 (đóng cửa thứ ba) 
- Ang Sa Lee Oyster Omelette: 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp, Singapore 557269 (đóng cửa một số ngày thứ tư) 
- Bedok 85 Fried Oyster Omelette: Blk 85 Bedok North Street 4, Fengshan Market & FoodCentre, Singapore 460085
- Ah Hock Fried Oyster Hougang: Blk 90 Whampoa Dr, #01-54, Whampoa Hawker Centre, Singapore 320090 (đóng cửa thứ tư)
11. Satay
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-5
Satay là món thịt được ướp các loại gia vị và sau đó nướng trên lửa. Đây là món ăn bắt nguồn từ Indonesia và nay khá phổ biến ở Singapore. Các nhà hàng gian hàng có mặt ở khắp nơi, thường do người Trung Quốc, Mã Lai hoặc người Ấn Độ điều hành. Các loại thịt đặc trưng bao gồm thịt gà, thịt bò, thịt cừu và thậm chí cả thịt heo do chủ hàng gian hàng Trung Quốc bán. Ketupat (bánh gạo), hành và dưa chuột thường đi kèm với satay. 
Địa chỉ tham khảo:
Kwong Satay: 549 Lorong 29 Geylang Road, Sing Lian Eating House, Singapore 389504 (đóng cửa một số ngày thứ tư)
Haron Satay: 1220 East Coast Parkway, East Coast Lagoon Food Village, Singapore 468960
Chuan Kee Satay: Block 51 Old Airport Road, #01-85, Old Airport Road Food Centre Singapore 390051 (đóng cửa thứ hai và năm)
12. Mỳ tôm Hokkien
Đây là một món ăn hỗn hợp mỳ trứng và mỳ ăn liền với các loại đồ ăn kèm là thịt lợn chiên, tôm, cá và mực. Một số nơi cho cả thịt lợn dải để tăng thêm hương vị. Đây là món ăn quen thuộc của những công nhân nhà máy sản xuất mì Hokkien thời hậu chiến, tập trung dọc đường Rochor và họ chiên những loại mỳ mà họ có. Đừng nhầm lẫn món ăn này với một loại mỳ có cùng tên gọi là Hokkien Char mee, chỉ sử dụng mỳ trứng và nước sốt màu đen. 
Địa chỉ tham khảo
- Eng Ho Fried Hokkien Prawn Mee: 409 Ang Mo Kio Avenue 10, #01-34, Teck Ghee Square Food Centre, Singapore 560409
- Ah Hock Fried Hokkien Noodles: 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp, Singapore 557269 (đóng cửa một lần vào ngày 14 âm lịch mỗi tháng). 
- Chia Keng Fried Hokkien Mee: 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp, Singapore 557269
- Serangoon Fried Hokkien Mee: 556 Serangoon Road, Singapore 218175
13. Tàu hũ
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-6
Tàu hũ là một món tráng miệng xuất xứ từ Trung Quốc được làm từ đậu nành, ướp ngọt với siro đường, có thể ăn nóng hoặc lạnh, đôi khi với Tang Yuan, một loại thạch hoặc sữa đậu nành. Thời gian gần đây, một loại thạch, tương tự như tàu hũ nhưng để đông khá phổ biến khiến nhiều người Singapore phải xếp hàng dài để mua. Món ăn mới này được chế biến từ nhiều nguyên liệu như xoài, dưa...
Địa chỉ tham khảo:
Rochor Original Beancurd: 2 Short Street, Singapore 188211
Lao Ban Soya Beancurd (gelatine type): #01-127 and #01-107 Old Airport Road Hawker Centre, 51 Old Airport Road (dóng cửa ngày thứ hai)
Selegie Soya Bean: 990 Upper Serangoon Road, Singapore 534734
14. Ice Kacang (kem đá bào)
Món ăn từ đá bào, được chế biến từ máy nghiền đá, tạo thành những "núi băng", bên trên có rưới thêm các loại nước sốt hoa quả, có đậu đỏ, thạch... Sau đó, sữa đặc được phủ lên trên cùng với siro màu để tạo hiệu ứng. Cách chế biến khác là làm tràn với gula melaka, thêm kem hoặc các loại phủ khác như sầu riêng hoặc siro chocolate. Để có được một ly kem hỗn hợp các thành phần như đậu đỏ, hạt chanh, thạch… thì cần đến máy xay sinh tố. Sau khi đã xay nhuyễn, cho một chút sữa đặc lên cùng siro để tạo hiệu ứng màu. 
Địa chỉ tham khảo:
Annie’s Peanut Ice Kacang: 20 Ghim Moh Road, #01-35, Ghim Moh Market & Food Centre Singapore 270020
Mei Heong Yuen: 65-67 Temple Street, Singapore 058610
An Ji Xiang Hua Ice Jelly: Blk 335 Smith Street, #02-183, Chinatown Complex Market, Singapore 050335
15. Cháo ếch
Cháo ếch Singapore là món ngon ăn một lần nhớ mãi. Cháo được nấu trong nồi đất với mùi thơm đặc trưng từ thịt ếch, hành lá cùng vị cay hơi nồng của ớt khô và ớt tươi. Điều đặc biệt là trong món cháo ếch ở đây là thịt ếch chỉ được chế biến khi có khách ăn nên rất tươi ngon và đảm bảo. Hãy đến khu Geylang nổi tiếng để thưởng thức món này.
Địa chỉ tham khảo:
323 Geylang Road (Lorong 19), Singapore 389359
161 Geylang Road, Lorong 3, Singapore 389240
265 New Bridge Road, Chinatown, 088745
16. Bánh gạo nước
Một bữa sáng quen thuộc ở Singapore và Johor (Malaysia), hầu hết các quầy hàng chỉ mở cửa vào buổi sáng và đóng cửa trước bữa trưa. Món ăn được làm từ bột gạo, cho thêm nước, trộn với nhau tạo thành bánh, sau đó đổ vào các đĩa nhỏ và hấp chín gạo trộn lẫn với nhau để tạo thành bánh gạo, sau đó đổ vào các đĩa nhỏ và hấp chín để tạo ra hình. Nó được đóng chai với chai poh (bảo quản củ cải) và ớt.
Địa chỉ tham khảo: 
Ghim Moh Chwee Kueh: 20 Ghim Moh Road #01-31, Ghim Moh Market and Food Centre, Singapore 270020
Bedok Chwee Kueh: blk 207 New Upper Changi Road #01-53 Singapore 460207
17. Sầu riêng
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-tiep
Sầu riêng được nhiều người mệnh danh là "vua trái cây" ở Đông Nam Á nói chung và Singapore nói riêng. Hầu hết người châu Âu và châu Mỹ không thích loại quả này bởi mùi thơm hơi nặng trong khi người dân địa và các vùng lân cận thì "phát cuồng" không chỉ bởi hương mà còn bởi vị của sầu riêng. Sầu riêng còn có thể làm bánh, kem, mứt... 
Địa chỉ tham khảo:
Wonderful Fruit Enterprise: 147 Sims Avenue, Singapore 387469
Ah Seng Durian: Blk 20 Ghim Moh Road, #01-197, Singapore 270020
Hoe Seng Heng Durian Centre: 49 Sims Ave, Singapore 387413
18. Byriani
Biryani là một món cơm chiên có nguồn gốc từ người Hồi giáo ở Ấn Độ, được chế biến từ gạo hạt dài đặc biệt, thường là gạo Basmati. Thịt và các loại gia vị khác như quế, đinh hương, nhục đậu khấu và lá lau được thêm vào để làm dậy mùi của Byriani. Món ăn đôi khi đi kèm cả cà ri. 
Địa chỉ tham khảo:
Bismillah Biryani Restaurant: 50 Dunlop Street, Singapore 209379
Taj Authentic Indian Cuisine: 214 South Bridge Road, Singapore 058763 (đóng cửa ngày chủ nhật)
Ali Nachia Briyani Dam: 5 Tanjong Pagar Plaza, #02-04, Singapore 081005 (đóng cửa ngày chủ nhật)
Koothurar: Block 17, Beach Road, Singapore 190017 (đóng cửa các ngày thứ ba)
19. Cơm Nasi Lemak 
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-tiep-1
Nasi Lemak là cơm dừa kiểu Malaysia, một món ăn phổ biến ở Singapore, thường được gói bằng lá chuối. Cơm được hấp với kem dừa để dậy mùi và bùi bùi. Một suất Nasi Lemak điển hình đi kèm với Ikan Bilis (cá cơm), đậu phộng, trứng và sốt sambal. Sốt Sambal ngon thì Nasi Lemak chắc chắn ngon. Có thể tìm thấy nhiều biến thể của Nasi Lemak với các thành phần khác như thịt gà chiên, cá viên, thịt lợn hộp luncheon meat.
Địa chỉ tham khảo:
Ponggol Nasi Lemak: 965 Upper Serangoon Road, Singapore 534721 (đóng cửa ngày thứ năm)
Selera Rasa Nasi Lemak: 2 Adam Road, Adam Food Centre Singapore 289876
Chong Pang Nasi Lemak: 447 Sembawang Road, Singapore 758404
20. Mỳ Siam
Phổ biến trong cộng đồng Hồi giáo cũng như Trung Quốc, mỳ Siam du nhập vào Singapore với một vài thay đổi. Sợi mì được ngâm trong nước sốt chua cay assam, tôm khô và Tau Cheo (bột đậu nành lên men). Món ăn đi kèm với một quả trứng luộc, giá đỗ, đậu hũ chiên và được thái nhỏ với hẹ.
Địa chỉ tham khảo:
Dju Dju Indonesian Food: Blk 304 Serangoon Ave 2, #01-14, Singapore 550304 (đóng cửa ngày thứ hai) 
Robert Mee Siam Lontong: Blk 91 Whampoa Drive #01-43 Makan Place, Singapore 320091
Wak Limah Stall: 320 Shunfu Road, #02-15, Shunfu Food Centre Singapore 570320
21. Mỳ Rebus
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-tiep-2
Mỳ Rebus là một món ăn được chế biến từ mỳ trứng màu vàng giống như món mỳ hokkien, với nước sốt cà ri nâu, đậu phộng, tôm khô và đậu nành muối. Trước đây, những người bán mỳ Rebus trên đường phố hay sử dụng một cột treo hai giỏ, trong đó một giỏ sẽ đựng nguyên liệu, một giỏ là bếp và nước đun sôi. Món ăn được chế biến ngay tại chỗ. 
Địa chỉ tham khảo:
Afandi Hawa & Family Mee Rebus: Blk 14 Haig Road, #01-21, Haig Road Food Centre Singapore 430014 (đóng cửa ngày thứ tư và năm)
Inspirasi stall: Blk 207 New Upper Changi Road, #01-11, Bedok Town Centre Market and Food Centre, Singapore 460207 (đóng cửa ngày thứ năm)
Selera Kita: Blk 58 New Upper Changi Road, #01-182, Block 58 Market adn Food Centre Singapore 461058
22. Cơm gà
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-tiep-3
Cơm gà Hải Nam nổi tiếng khắp Singapore và được coi là một trong những món "phải ăn" khi đến đảo quốc sư tử. Cơm gà được nấu với nước luộc gà, gừng, tỏi và thỉnh thoảng rau thơm để tăng hương vị. Nước sốt ớt, tỏi và nước tương để rưới lên khi thưởng thức. Và hoàn hảo hơn nữa là với nước sốt tiêu đen và một muỗng canh gừng.
Địa chỉ tham khảo:
Boon Tong Kee: 401 Balestier Road, Singapore 329801
Ming Kee Chicken Rice & Porridge: 511 Bishan Street 13, Singapore 570511 (đóng cửa ngày thứ ba) 
Tian Tian Chicken Rice: 1 Kadayanallur St, #01-10, Maxwell Road Hawker Centre, Singapore 069184 (đóng cửa ngày thứ hai)
Wee Nam Kee Hainanese Chicken Rice Restaurant: 101 Thomson Road ,#01-08, United Square, Singapore 30759123.
23. Char Kway Teow
Đây là một món ăn đậm nét Singapore làm từ sợi mỳ mỏng với nước sốt ngọt đậm đà. Cơm rang với trứng và thịt lợn, xúc xích và bánh cá, Char Kway Teow được cố ý làm thành một món ăn nhiều chất béo do yếu tố lịch sử là tầng lớp lao động xưa cần những đồ ăn tuy rẻ nhưng phải nhiểu năng lượng, nhất là chất béo. 
Địa chỉ tham khảo:
Hill Street Char Kway Teow: Blk 16 Bedok South Road, #01-187, Bedok South Road Market & Food Centre, Singapore 460016
Outram Park Fried Kway Teow Mee: Blk 531A Upper Cross Street, #02-17, Hong Lim Food Centre, Singapore 510531
No. 18 Zion Road Fried Kway Teow: 70 Zion Road, Zion Riverside Food Centre, , #01-17, Singapore 247792 (đóng cửa ngày thứ hai)
24. Lẩu hơi đầu cá
25-mon-an-noi-tieng-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-singapore-tiep-4
Là một hòn đảo, Singapore có nhiều người dân từng sống bằng nghề đánh bắt cá, rồi mang bán ngay tại chợ trong các khu dân cư. Vì thế, món ăn lẩu hơi đầu cá ra đời. Nước lẩu thường có chứa một hỗn hợp của khoai, mận chua, xương cá, rau cải để thêm hương vị cho món canh. Thịt cá tươi là món ăn chính. Cá mú, cá hồng... là những lựa chọn phổ biến nhất. 
Địa chỉ tham khảo: 
Nan Hwa Chong Fishboat: 808/812/814/816 North Bridge Road, Singapore 198779
Tian Wai Tian Fish Head Steamboat: 1383 Serangoon Road, Singapore 328254
Whampoa Keng Fishhead Steamboat: 556 Balestier Road, Singapore 97694451
25. Popiah
Và cuối cùng, một món ăn đặc biệt ở Singapore là Popiah. Teochew gọi nó là wafer mỏng, trong tiếng địa phương là "Bo-BEE-ah", hay tiếng Anh là Popiah. Vỏ bánh Popiah tròn làm từ một loại bột mình cán móng và cuộn nhân lại bên trong, sau khi đã rưới một loại nước sốt ngọt được gọi là hoisin. Thành phần chính của một Popiah thường bao gồm tôm nhỏ, trứng luộc, xúc xích Trung Quốc, rau diếp, giá đỗ, cà rốt nấu chín và củ cải.
Địa chỉ tham khảo: 
Glory Catering: 139 East Coast Road, Singapore 428829 (đóng cửa chủ nhật)
Qi Ji: 109 North Bridge Road, #01-17, Funan IT Mall Singapore 1799097
Miow Sin Popiah & Carrot Cake: 380 Jalan Besar #01-04, Lavender Food Square, Singapore 209000 (đóng cửa thứ tư) 
Ling Nguyen

Không có nhận xét nào: