Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Thành phố ở Italy cấm phụ nữ ăn mặc như gái bán dâm

Phụ nữ ở Salerno (Italy) sẽ phải chịu phạt 565 USD nếu ăn mặc “trông như gái bán dâm” ở nơi công cộng.

Quy định mới bao gồm phụ nữ không được mặc váy quá ngắn, đi giày cao gót hay “tán tỉnh” nam giới. Nếu vi phạm, người đó phải chịu 565 USD tiền phạt do vi phạm “sự đàng hoàng đô thị”. Các nhà chức trách đang tìm mọi cách để thành phố văn minh hơn trước mùa du lịch cao điểm, sau khi lượng gái bán dâm tăng mạnh trong thời gian qua.
thanh-pho-o-italy-cam-phu-nu-an-mac-nhu-gai-ban-dam
Salerno là thành phố ven biển thu hút rất nhiều khách du lịch ở Italy. Ảnh: Mirror.
Phát ngôn viên Hội đồng thành phố Salerno cho biết: “Tuy nhiên thành phố không thể phạt ai đó nếu mục đích của họ là bán dâm. Thay vì thế, chúng tôi khuyến khích cảnh sát phạt gái bán dâm do vi phạm sự đàng hoàng đô thị”.
“Hy vọng rằng quy định này sẽ khiến phụ nữ trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt người dân và khách du lịch”, người phát ngôn nói. “Sự gia tăng gái mại dâm sẽ ảnh hưởng đến lượng du khách nước ngoài hàng năm, do vậy bảo vệ danh tiếng của thành phố mới là điều quan trọng nhất”.
Một điều luật tương tự đã được đưa ra ở Pháp 12 năm trước và bị loại bỏ 10 năm sau đó, khi yêu cầu phụ nữ chỉ được mặc trang phục giản dị như quần jeans ra đường.
Ở Italy, hành nghề mại dâm không phải là phạm pháp, nhưng mối lái, mời chào, dẫn khách tới nhà chứa thì đều là hoạt động ngoài vòng pháp luật.
Hải Thu

Không có nhận xét nào: