Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Hội An vào top thị trấn xinh đẹp nên ngắm một lần trong đời

Tờ Business Insider của Mỹ vừa liệt kê danh sách 22 điểm đến tuyệt đẹp trên thế giới nên ghé thăm trong đời, trong đó Hội An, Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

    Sidi Bou Said nằm trên đỉnh một vách đá dốc đứng nhìn ra biển Địa Trung Hải, gần Tunis, Tunisia. Nơi đây có cảnh quan tuyệt đẹp, con đường lát sỏi, các cửa hàng, quán cà phê, và các khu chợ nghệ thuật. 

    Alberobello, nằm ở Puglia, Ý, thu hút du khách bởi những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo Trulli, những ngôi nhà đá vôi và được bảo tồn như một di sản Thế giới của UNESCO. 
    Thị trấn cổ Annecy, Pháp lôi cuốn du khách bởi những ngôi nhà và hàng quán cà phê tô sơn màu pastel đầy lãng mạn nằm dọc bên hai bờ hồ 
    Sedona, Arizona, thường được liệt kê vào danh sách những thị trấn nhỏ nhất ở Mỹ nhờ vào những ngọn núi đá đỏ ngoạn mục 
    Thị trấn ven biển Positano, Ý là điểm đến ưa thích của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Nơi đây đẹp tựa một bức tranh sắc màu với sự hòa quyện của màu trắng, hồng, vàng của những mái nhà trên nền trời xanh ngắt của Địa Trung Hải. 
    Phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam nổi tiếng với những khu nhà cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 
    Phong cảnh thị trấn Dinan  ở Brittany, Pháp đẹp như một bức tranh vẽ, với hướng nhìn ra dòng sông yên bình Rance.
    Albarracín tọa lạc trên một đỉnh núi ở Río Guadalaviar, Teruel, Tây Ban Nha Teruel. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được như đang quay ngược thời gian với những không gian kiến trúc cổ kính.  
    Thị trấn Bled của Slovenia nổi tiếng với phong cảnh đẹp đến nghẹt thở với hồ nước xanh như ngọc bích, nhà thờ cổ kính, lâu đài cổ, những ngọn núi hùng vĩ.
     Thị trấn ven biển Tenby, miền nam xứ Wales quyến rũ du khách bởi những bãi biển hoang sơ và những con đường lát sỏi, xung quanh đầy ắp các nhà hàng, cửa hàng, quán cà phê, và các quán rượu.
    LĐO BẢO NINH

    Không có nhận xét nào: