Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Những công trình kiến trúc bấp bênh nhất thế giới

Những công trình kiến trúc dưới đây được coi là sự kỳ diệu của kiến trúc bởi các kiến trúc sư đã bất chấp các chuẩn mực thông thường.
Tháp Capital Gate ở thủ đô Abu Dhabi thuộc Các tiểu Vương quốc Ả Rập (UAE) được công nhận là tháp nghiêng nhất thế giới và nhìn vô cùng chênh vênh. Tuy nhiên, Capital Gate không phải là công trình kiến trúc trông bấp bênh duy nhất trên thế giới.
Tháp Capital Gate cao 160m gồm 35 tầng và nghiêng 18 độ - nghiêng gấp 4 lần so với tháp nghiêng Pisa nổi tiếng thế giới của Italia. 
Tháp nghiêng Pisa: Sau khi hoàn thành vào năm 1350, tháp Pisa đã nghiêng 3,97 độ. Tòa tháp cao 56m phía thấp nhất và cao 57m ở phía cao nhất. Trọng lượng của tháp hiện nay khoảng 16 nghìn tấn. 
Khu chung cư độc đáo Wozoco ở Amsterdam, Hà Lan: Được xây dựng từ năm 1994 đến năm 1997 với chi phí "thấp nhất Amsterdam". 
Tu viện Meteora, Hy Lạp: Cụm tu viện này nằm trên đỉnh núi cao chót vót. Hơn 100 năm trước, người dân chỉ đến được tu viện bằng cách ngồi vào giỏ treo hoặc leo thang dây. 
Puerta de Europa, Madrid, Tây Ban Nha: Công trình kiến trúc này được hoàn thành vào năm 1996, là một dự án liên doanh giữa Mỹ và Tây Ban Nha. Giữa mỗi tòa nhà là một trục thẳng đứng cao 112m gồm 26 tầng. Hai tòa nhà hai bên nghiêng 15 độ về phía tòa nhà trung tâm. 
Ngôi nhà gỗ Sutyagin ở Archangel (Arkhangelsk), Nga: Một thương gia Nga đã xây dựng tòa nhà 13 tầng này. Năm 2008, tòa nhà bị lên án có nguy cơ cháy cao, gây nguy hiểm cho thành phố. Do đó, nó đã bị phá hủy vào năm 2009.
Tháp Astra, Hamburg: Tháp Astra, Hamburg. Công trình kiến trúc này là một trong những biểu tượng của thành phố Hamburg. Tuy nhiên, trong thập kỷ 1990 nhà máy bia này đã bị chia năm xẻ bảy, bán dần cho các công ty lớn hơn. Những người mua thất hứa trong việc bảo dưỡng, trùng tu tháp nên nó lụi tàn và bị đập bỏ cách đây 5 năm.
Nhà thưởng trà Takasugi-an, Nhật Bản: Ngôi nhà do kiến trúc sư người Nhật Terunobu Fujimori xây dựng. 
Lâu đài Lichtenstein, Đức: Được xây dựng từ năm 1840 đến 1842, lâu đài nằm trên một ngọn núi đá hiểm trở giữa rừng cây rậm rạp trên dãy Alps.
Chùa Huyền Không, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc: Chùa Huyền Không còn được gọi là "Chùa treo", được xây dựng vào năm 491. Quần thể kiến trúc này được chống đỡ bằng các cọc gỗ rất nhỏ, tuy nhiên đã bền vững suốt hơn 1.400 năm qua.
(Nguồn: Lao động)

Không có nhận xét nào: