Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Những đặc sản không thể bỏ qua tại 25 khu phố ẩm thực trứ danh

San Francisco được trao 40 ngôi sao Michelin vào năm ngoái dành cho những nhà hàng cao cấp tại đây, trong đó có nhà hàng 3 sao nổi tiếng là Benu và Saison.
Tuy nhiên thành phố này cũng phục vụ những đồ ăn thông thường tại siêu thị Ferry, nơi bạn có thể tìm thấy các đồ ăn giản dị như nấm hay rau sạch.
18. San Sebastian, Tây Ban Nha
Bên cạnh 3 nhà hàng đóng dấu sao Michelin, San Sebastian còn có những chợ nổi tiếng như La Brexta hay món patê gan ngỗng trứ danh.
19. Sao Paulo, Brazil
Sao Paulo từ lâu đã nổi tiếng với những món ăn ẩm thực truyền thống, thời gian gần đây vùng đất này còn được biết tới bởi các món ăn tới từ Ý, Nhật Bản và Li ban cùng với đó là Brazil.
Bar do Mané, một trong những siêu thị cung cấp thực phẩm lớn nhất của thành phố, rất nổi tiếng với món sandwiches pho mát khổng lồ.
20. Seattle, Mỹ
Khu chợ Pike Place rất nổi tiếng ở Seattle với món hàu ngon tuyệt hảo. Hoặc có một cách khác để thưởng thức ẩm thực ở đây đó là hãy chắc chắn trên tay mình có một ly cà phê nóng, nhấm nháp bánh quy khi xem một bộ phim hoặc triển lãm nghệ thuật tại Zeitgeist.
21. Singapore
Tại Singapore, các món ăn đều có giá rất vừa phải, không những vậy bạn còn có cơ hội được tiếp đón bởi những đầu bếp nổi tiếng như Anthony Bourdain và Gordon Ramsay. Đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên thương hiệu của Singapore như cơm gà, cua ớt.
22. Sydney, Australia
Tại Sydney bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món đặc sản vùng miền như thịt cá sấu, kangaroo. Sydney cũng nổi tiếng bởi đồ ăn hải sản có ở chợ cá Sydney.
23. Đài Bắc, Đài Loan
Đài Loan được coi là điểm đến tốt nhất trên thế giới để thưởng thức đồ ăn trên phố, và Đài Bắc là nơi cung cấp dịch vụ tốt nhất.
Tại đây bạn sẽ tìm thấy khu chợ đêm có tất cả các loại đồ ăn từ kẹo trái cây cho tới gà rán. Đồ tráng miệng cũng rất đặc biệt với món bánh mỳ bánh mì kèm mãng cầu và dứa.
24. Tel Aviv, Israel
Tại Tel Aviv, hầu hết thực khách là những người nông dân vì vậy họ có phong cách ăn rất đặc biệt. Thức ăn hầu hết là các thực phẩm được trồng tại đây như rau và hoa quả sạch.
25. Tokyo, Nhật Bản
Đối với những người yêu mến hải sản thì chợ Tsukiji ở Tokyo sẽ là thiên đường. Nơi đây bán 2,26796 triệu kg cá mỗi ngày và đây cũng là địa điểm bạn tìm thấy món sushi truyền thống ngon tuyệt của Nhật Bản.
Tokyo cũng là nơi nhiều nhà hàng được cộp mác ngôi sao Michelin nhất trên thế giới, với khoảng 267 nhà hàng nhận được vinh dự này./
Tiến Đạt
(Nguồn: Vietnam+)

Không có nhận xét nào: