Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Xì gà Cuba được làm như thế nào?

Vào năm ngoái, Mỹ và Cuba đã bình thường hóa quan hệ, nhờ đó xì ga Cuba được xuất khẩu trở lại. Việc trồng và làm xì gà là một phần trong văn hóa của người Cuba và cũng là yếu tố thu hút khách du lịch.
Một trong những lý do xì gà Cuba rất nổi tiếng là nhờ khí hậu của quốc gia này cũng như thành phần đất đai, cho phép cây thuốc lá được trồng rộng rãi và chất lượng cao.
Trong khi lợi nhuận xì gà vẫn tiếp tục tăng trong năm 2015, một số nông dân Cuba đã thu về một khoản tiền lớn nhờ đón tiếp những du khách nước ngoài đến thăm quan vùng quê Cuba, cũng như chứng kiến quá trình chế biến xì gà ở Cuba.
Một trong những nông trại trồng cây thuốc lá ở Cuba nổi tiếng nhất ở Cuba đó là Montesino, nằm tại Pinar del Rio, nằm cách thủ đô La Havana một giờ đồng hồ. Dưới đây là các công đoạn để chế biến xì gà Cuba chính hiệu.
Cây thuốc lá thường được trồng vào cuối năm, và được chăm sóc trong vòng 3 tháng trước khi thu hoạch lá cây.
Hạt giống cây thuốc lá rất nhỏ và mỗi cây có thể có đến 30 lá.
Nông dân Raul Valdes Villasusa của nông trại Montesino chìa đôi tay chai sạn sau nhiều năm làm việc cật lực.
Người làm công đến trang trại bằng xe bus công cộng.
Nhiều nông trại trồng cây thuốc lá ở Cuba có một phần thuộc sở hữu của chính phủ.
Lá cây tươi được đưa đến một phòng phơi khô.
Quá trình phơi khô lá thuốc lá có thể mất đến ba tháng.
Tại những nông trại như Montesino, nông dân không sử dụng thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học và họ thường bắt côn trùng trên cây bằng tay.
Nông trại này đã được duy trì trong suốt ba thế hệ nhà Montesino. Trong ảnh, ông chủ Marcelo Montesino (bên phải) đứng cạnh con trai Eulogio, người sẽ nối nghiệp cha trong tương lai.
Sau khi lá cây đã khô hoàn toàn, chúng đã sẵn sàng để được cuộn lại thành điếu.
Việc cuộn xì gà được thực hiện một cách tỉ mỉ, bởi nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng của điếu thuốc. Dấu hiệu của một điếu xì gà ngon bao gồm giấy bọc mịn và bóng, lá cây được cuộn theo cùng một hướng.
Một số nông trại ở Cuba cũng phục vụ thức ăn cho khách du lịch đến thăm.
Mặc dù doanh thu trong năm 2015 của các nông dân trồng cây thuốc lá đã tăng lên, họ hi vọng sẽ mở rộng mối quan hệ ra nước ngoài hơn nữa kể từ khi quan hệ giữa Cuba và Mỹ bình thường hóa trở lại.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…
SkipAd
Advertisement in 22 seconds

Anh Tuấn (lược dịch)


Không có nhận xét nào: