Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Thưởng thức thiên đường ẩm thực chay tại Indonesia

 Người Indonesia chủ yếu theo đạo Hồi, vì vậy ăn chay là một phần văn hóa quen thuộc trong đời sống của người dân đất nước này.
Thuong thuc thien duong am thuc chay tai Indonesia hinh anh 1
Bakwan Jagung: Món ăn này có thành phần chủ yếu từ ngô, giống với món bánh ngô chiên ở Việt Nam. Người Indonesia coi đây là món ăn vặt phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Món ăn chay hấp dẫn này được bán rất nhiều ở đường phố Indonesia. Ảnh: @angsarap.
Thuong thuc thien duong am thuc chay tai Indonesia hinh anh 8
Telur Belado: Món trứng chiên phủ sốt belado là một món ăn chay hấp dẫn của Indonesia. Món ăn này đặc biệt chính là ở nước sốt. Nước sốt nổi tiếng Indonesia được làm từ hẹ tây, tỏi, chanh và đôi khi là bột tôm. Ảnh: @dapoerkita.
Thuong thuc thien duong am thuc chay tai Indonesia hinh anh 9
Lontong Cap Gomeh: Lontong Cap Go Meh hay còn gọi là Lontong Terang Bulan, là món ăn không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên đán của người Indonesia. Bánh Lontong gồm có thành phần nước dừa, rau nấu, trứng luộc, thêm thịt gà nếu du khách không thích ăn chay. Người Indonesia làm chiếc bánh hình trụ với ý nghĩa chúc sức khỏe dồi dào, tượng trưng cho tuổi thọ. Trứng và các loại gia vị tượng trưng cho may mắn và nước sốt dừa đại diện cho sự giàu có. Ảnh: Cookpad.
Món bánh gạo ép độc đáo ở Malaysia và Indonesia Món bánh độc đáo được ép sợi mì và hấp chín, có nguồn gốc từ Ấn Độ và Sri Lanka là đồ ăn được nhiều người yêu thích ở Malaysia và Indonesia.
Bích Phương

Không có nhận xét nào: