Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Sự khác biệt trong bữa trưa của trẻ em trên thế giới

Các trường học trên thế giới có tiêu chuẩn riêng về bữa ăn cho học sinh nhưng có những nơi, trẻ em phải tự ăn trưa ở ngoài hoặc mang theo đồ ăn khi tới lớp.
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 9
Cuba: Một bức ảnh chụp bữa ăn trưa của học sinh tiểu học ở Havana, thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô của Cuba với thực đơn là cơm, bánh croquette gà, một miếng khoai môn, súp đậu vàng, chuối chiên và một chai nước cam. Ảnh: AP.             
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 10
Uruguay: Ở trường Agustin Ferreira tại thủ đô Montevideo, Uruguay, bữa trưa của học sinh là món súp chế biến từ rau sạch do chính các em tự trồng. Ảnh: Reuters.
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 13
Cộng hòa Mali: Hầu hết học sinh ở thủ đô Bamako, Mali về nhà để ăn trưa, tuy nhiên nếu ăn ở trường, các em thường chỉ có món bánh rán chiên để lót dạ. Ảnh: AP Images .
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 14
Ecuador: Bữa trưa được chuẩn bị trước với bánh sandwich kẹp thịt nguội, pho mát, cà chua và rau diếp, đồ uống đóng hộp và tráng miệng với một quả táo. Ảnh: AP Images.
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 15
Zimbabwe: Thực đơn bữa trưa chủ yếu của trẻ em ở Harare, Zimbabwe là sadza (món ngô xay mịn quen thuộc trong ẩm thực nước này), rau sấy khô, thịt bò và trà. Ảnh: Reuters.
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 16
Palestine: Trẻ em mua đậu rang ở quầy bán hàng rong phía trước một trường tiểu học thuộc cơ quan Cứu trợ và Hoạt động của Liên Hợp Quốc tại Jenin Refugee Camp, Palestine. Ảnh: AP.             
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 17
Pakistan: Hầu hết trẻ em ở quốc gia này có bữa trưa nấu tại nhà, với các món ăn như trứng, gà nướng, bánh mì, cơm hoặc mì. Ngoài ra, thực đơn khác cũng có thể gồm rau, thịt cừu băm nhỏ hoặc thịt bò. Ảnh: AP Images .
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 18
Bờ Tây: Ở Nablus, thành phố phía bắc Bờ Tây (vùng lãnh thổ nằm kín trong lục địa ở Trung Đông), trẻ em tiểu học thường ăn trưa với bánh sandwich mang từ nhà. Món sandwich đặc sản gồm bánh mì pita, bên trong chứa dầu ô liu, zaatar (một loại rau thơm ở vùng Trung Đông) và hỗn hợp các loại thảo mộc, gia vị. Ảnh: AP Images .
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 25
Trung Quốc: Bữa trưa của trẻ em tại một trường tiểu học ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc với thực đơn giản dị gồm cơm, đậu và rau trộn. Ảnh: Reuters.
Su khac biet trong bua trua cua tre em tren the gioi hinh anh 26
Việt Nam: Bữa trưa của học sinh Việt Nam thường đơn giản, thực đơn gồm cơm, rau, món mặn và tráng miệng với hoa quả theo mùa. Món mặn thường là thịt, cá, tôm... các thực phẩm bổ sung nhiều protein. Ảnh: Emdep.vn.
Uyên Hoàng

Không có nhận xét nào: