Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Moulin Rouge - 'động tiên' giữa lòng phố đêm Paris

Chỉ cần vòng ba có vết sẹo nhỏ, giấc mơ nhảy điệu Cancan huyền thoại tại Moulin Rouge mãi là điều xa vời với các vũ nữ.

moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris
Đàn ông khi tới thủ đô nước Pháp thường trích dẫn câu nói của Ernest Hemingway: Chỉ có hai nơi trên thế giới mà chúng ta có thể sống hạnh phúc. Một là nhà mình, hai là Paris. Và những du khách đó đã tinh nghịch giải thích rằng: vì ở nhà họ có vợ, còn ở Paris, họ có Moulin Rouge. Quán được mở vào năm 1889 bởi Joseph Oller và Charles Zidles, nằm trong khu phố đèn đỏ Pigalle, trên đại lộ Clichy gần đồi Montmartre. Ảnh: 10best.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-1
Trong hơn 120 năm lịch sử, địa điểm này đã trải qua một quá khứ biến động, từ quán rượu thành nhà hát, rồi rạp chiếu phim tới rạp ca múa nhạc. Ngày nay, Moulin Rouge với hình ảnh chiếc cối xay gió đỏ rực rỡ, nổi bật giữa lòng Paris là hộp đêm nổi tiếng bậc nhất thế giới, thu hút hơn 600.000 du khách ghé thăm mỗi năm. Ảnh: MR.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-2
Du khách có thể tới uống rượu, nhảy múa và xem các show diễn tạp kỹ, được trình diễn bởi những cô gái có thân hình gợi cảm. Tuy nhiên, những điều đó không đủ để khiến Oller và Zidles hài lòng. Họ muốn Moulin Rouge là nơi độc nhất vô nhị, là hình ảnh duy nhất, là nơi muốn đến đầu tiên và cuối cùng của mọi du khách ở Paris. Ảnh: Carabet.
Moulin Rouge - 'động tiên' giữa lòng phố đêm Paris
 
 
 
Vẻ quyến rũ khó cưỡng của những vũ nữ của Moulin Rounge. Video: Viator.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-3
Vì thế, họ đã tạo ra nhiều màn trình diễn kỳ công, các vũ nữ thân hình nóng bỏng mặc những bộ trang phục lộng lẫy, cảnh trí sân khấu được thay đổi trong chớp mắt cùng điệu nhảy với cú đá chân cao tới đỉnh đầu. Những điều đặc biệt này đã giúp Moulin Rouge trở thành một trong số ít quán bar hút khách nhất thế giới trong suốt hơn 120 năm qua. Ảnh: Handout.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-4
Một trong những show diễn nổi tiếng nhất của hộp đêm là Féerie (Tiên nữ). Khi du khách đã ổn định chỗ ngồi, đèn sân khấu được tắt, màn sân khấu được kéo lên là lúc show diễn được bắt đầu. Từ thời điểm này trở đi, khán giả hoàn toàn bị mê hoặc bởi vẻ đẹp và các động tác đầy gợi cảm của dàn vũ nữ xinh đẹp, thân hình nóng bỏng. Ảnh: BF.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-5
Một trong những màn trình diễn được mong chờ nhất của show là French Cancan - màn nhấc váy xòe làm bằng đăng ten nhiều lớp, có 3 màu xanh - trắng - đỏ lấy cảm hứng từ quốc kỳ Pháp và đá chân cao tới đầu. Đây là điệu nhảy huyền thoại làm nên tên tuổi cho Moulin Rouge.  Ảnh: Buzzfeed.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-6
Đây cũng là động tác khó thực hiện nhất. Theo tiết lộ của các vũ nữ từng diễn trong Féerie, cần rất nhiều sức lực để có thể nhấc chân lên nhiều lần trong khoảng thời gian cực ngắn, nền nhạc cực nhanh. Do đó, các cô gái luôn phải khởi động kỹ trước khi lên sân khấu. Ảnh: BF.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-7
Show này gồm một vũ đoàn 80 nghệ sĩ, trong đó có 60 vũ nữ, sử dụng 1.000 bộ trang phục đính lông vũ, kim cương giả và sequins. Những trang phục này đều được thiết kế bởi các nghệ nhân tài năng. Ảnh: Pins.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-8
Féerie bắt đầu được biểu diễn từ ngày 23/12/1999, để thay thế cho show diễn cũ Formidable có từ khi thành lập rạp. Các nhà điều hành quan điểm rằng, để lấy may mắn, các chương trình của Moulin Rouge luôn được bắt đầu bằng chữ F. Do đó, Féerie được đặt tên theo truyền thống này. Ảnh: FD.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-9
Tiêu chí để tuyển vũ công ở hộp đêm này cũng rất khắt khe. Các cô gái được tuyển chọn ở khắp nơi trên thế giới, có chiều cao trung bình 1m75, chân và mông không được phép có sẹo, dù là vết nhỏ. Họ phải có thể lực tốt, thân hình hoàn hảo, săn chắc, có kỹ năng nhảy múa tốt và chịu áp lực. Thời gian làm việc của mỗi vũ nữ là 2 show diễn một đêm và phải diễn 6 ngày một tuần. Ban ngày, buổi sáng họ được nghỉ ngơi và buổi chiều là lịch tập luyện nhưng không quá dày đặc. Bù lại cho những vất vả này, mỗi tháng, mỗi vũ công kiếm được khoảng 3.000 euro. Ảnh: Pinsdaddy.
moulin-rouge-dong-tien-giua-long-pho-dem-paris-10
Giá vé ở đây cũng không hề rẻ, dao động từ 115 euro đến 240 euro, tùy thuộc vào show bạn chọn và hình thức phục vụ (gồm rượu vang hoặc ăn tối luôn tại đó). Tuy nhiên, trong hơn 120 năm hoạt động, chưa bao giờ người ta thấy Moulin Rouge vắng khách. Phần lớn các đêm diễn, gần 2.000 chỗ ngồi luôn chật kín người. Ảnh: Moulin Rouge.
Anh Minh

Không có nhận xét nào: