Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

14 điều không thể bỏ lỡ tại Nationl Mall - Washington

National Mall tự hào với nhiều công trình ấn tượng, những khu bảo tàng miễn phí, các tượng đài, đài tưởng niệm nổi tiếng,... du khách đến đây còn đắm chìm trong không gian nghệ thuật cổ điển.

1.Thư viện Nghệ thuật Quốc gia

 
Nơi đây cất giữ bộ sưu tập nghệ thuật trải dài hai tòa nhà chính - một bên là cổ điển, một bên hiện đại. Các bộ sưu tập kéo dài từ nghệ thuật đương đại như Da Vinci, Degas, Calder,...
National mall

Thăm thú không gian nghệ thuật từ đương đại đên hiện đại trong phòng triển lãm

Trong khuôn viên là một khu vườn 6 mẫu với các công trình triển lãm. Du khách ghé đến thư viện vào mùa đông, sẽ mãn nhãn với những công trình điêu khắc trên bằng vô cùng tinh tế.

2.Khu vườn tự nhiên


George Washington, Thomas Jefferson và James Madison chia sẻ một giấc mơ về một vườn thực vật quốc gia vào cuối thế kỷ 18, và cả 3 vị chính trị gia này đã thiết lập một vườn quốc gia ở phía tây nam của National Mall vào năm 1820. 

Ngày nay, du khách có thể thưởng thức không gian tự nhiên này ngay trong nhà và bộ sưu tập ấn tượng về đời sống thực vật. Chắc chắn du khách sẽ ấn tượng với các viện nhà kính xây dựng từ thế kỷ 19 duyên dáng với vườn bướm lộng lẫy.

3.Bảo tàng Hàng Khôngvà vũ trụ quốc gia

 
Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia tự hào có bộ sưu tập lớn nhất thế giới về máy bay và tàu vũ trụ lịch sử, bao gồm Thần Charles Lindbergh của St. Louis, không gian du hành vũ trụ và một mẫu đá mặt trăng.
national mall

Bảo tàng lưu giữ kho tàng hàng không, vũ trụ đồ sộ của Mỹ

Trong thực tế, bộ sưu tập đã phát triển quá lớn nên một phụ lục chuyên dụng được xây dựng năm 2003 tại Centreville để lưu giữ những di vật này.

4.Bảo tàng Tưởng niệm Holocaust Hoa Kỳ 

Một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử, cũng là một trong những bi kịch lớn nhất.
Đến bảo tàng du khách được tìm hiểu câu chuyện của Holocaust thông qua các hiện vật, video và những câu chuyện cá nhân trong triển lãm thường trực, và đi sâu hơn tại khu triển lãm đặc biệt như Remember the Children: Câu chuyện của Daniel, khuyến khích cho trẻ em lứa tuổi 8 trở lên.

5. Bảo tàng tự nhiên

 
Bảo tàng Quốc gia Lịch sử Tự nhiên tự hào có một bộ sưu tập đáng kinh ngạc với 127 triệu sản phẩm bao gồm cả xương khủng long, các xác ướp Ai Cập cổ đại và nhiều hơn nữa.
National mall

6. Bảo tàng lịch sử Quốc gia

 
Hơn bốn triệu người đã đóng góp mỗi ngày để bảo tàng quốc gia rộng lớn hơn mỗi năm. Không ngạc nhiên, bộ sưu tập của bảo tàng tự hào có hơn ba triệu chủ đề kể về câu chuyện của nước Mỹ.
 
National mall

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ uy nghi giữ National Mall
Trong số này, một vài biểu tượng được yêu thích là lá cờ truyền cảm hứng cho "Star-Spangled Banner", phòng ăn trưa Greensboro, nhà bếp Julia Child, dép đi trong nhà ruby ​​Dorothy từ The Wizard of Oz và mũ stovepipe của tổng thống Abraham Lincoln.

7. Bảo tàng  Hirshhorn và Khu vườn điêu khắc

 
Bảo tàng này được biết đến với bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ hiện đại và đương đại từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả các công trình quan trọng của Pablo Picasso và Henry Moore.
 
National mall

Khu vườn điêu khắc với những cây Yoko Ono
Ngoài ra, khu vườn điêu khắc là một điểm đến của Mỹ cực hấp dẫn du khách, có nhiều  cây ước nổi tiếng của Yoko Ono.

8. Bảo tàng Quốc gia người da đỏ

 
Là bảo tàng mới được xây dựng ở National Mall, Bảo tàng quốc gia của người da đỏ thể hiện sự đa dạng của các nền văn hóa, ngôn ngữ, lịch sử, truyền thống và tương lai của các dân tộc bản địa của Bắc và Nam Mỹ, từ Bắc cực đến đầu Patagonia.

9.Trung tâm Thông tin Viện Smithsonian ở Castle

 
Một bước ngoặt mang tính biểu tượng dọc theo đường chân trời DC, Smithsonian Castle là nơi hoàn hảo để bắt đầu một ngày thăm thú, tìm hiểu National Mall.
National mall

Trung tâm thư viện lưu giữ khối kiến thức khổng lồ của D.C

Du khách có thể tìm thấy nhiều thông tin quan trọng trong viện Smithsonian và ngạc nhiên trước kiến ​​trúc nổi bật và cấu trúc của công trình này.

10. Trung tâm triển lãm Authur M.Sackler

 
Là một nửa của Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Châu Á -  Sackler là khu trưng bày triển lãm về văn hóa- tư tưởng đến từ khắp nơi ở châu Á. Các bộ sưu tập với 25.000 vật phẩm kéo dài 6.000 năm.
 

11. Khu trưng bày nghệ thuật Freer

 
Là một trong những tòa nhà đẹp nhất của DC, Freer cùng bảo tàng Smithsonian là những trung tâm triển lãm dành riêng cho nghệ thuật được xây dựng đầu tiên tiện đây.

12. Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Châu Phi

 
The Washington Post gọi là Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia châu Phi là "cơ sở nghiên cứu quan trọng cho nghệ thuật châu Phi ở Mỹ." Bảo tàng lưu giữ một bộ sưu tập rộng lớn của 9.000 vật thể, bao gồm cả những phát hiện thiêng liêng, dệt may, điêu khắc Ai Cập cổ đại và nhạc cụ.
 
Bảo tàng nghệ thuật quốc gia

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Châu Phi

13. Văn phòng chạm khắc và in ấn Hoa Kỳ

 
Tại Văn phòng chạm khắc và in ấn Hoa Kỳ, du khách có thể chứng kiến quy trình in ấn tiền với hơn 10 quy trình,  mỗi du khách chỉ ghé thăm và đi qua một lượt tham quan khu in ấn.
Nơi đây vào cửa miễn phí, nhưng sẽ mất vé trong mùa du lịch đông đúc. Tour khám phá phòng chạm khắc và in ấn trải qua 15 phút.

14. Bảo tàng Lịch sử và văn hóa Người Mỹ gốc Phi 

Bảo tàng quốc gia chỉ dành riêng cho các tài liệu về người Mỹ gốc Phi, bao gồm về nghệ thuật, lịch sử và văn hóa xây dựng năm 2016 ở National Mall. Công trình này mang thiết kế với kiểu dáng đẹp, nhiều khu triển lãm, trưng bày trong bảo tàng này.
 
National Mall

Kiến trúc độc đáo của Bảo tàng Văn hóa - Lịch sử người Mỹ gốc Phi

Nơi đây hứa hẹn sẽ làm mất ngờ bất cứ du khách nào đi tour du lịch Mỹ, bởi nó cung cấp một kho tài liệu, kiến thức phong phú về người Phi đang sinh sống tại Mỹ.
Du Lịch Việt Nam
Washington.org

Không có nhận xét nào: